Tag

Thi đua cao điểm triển khai “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Giáo dục 21/04/2024 10:37
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hà Đông, Hà Nội đã phát động đợt thi đua cao điểm tới hơn 5.000 giáo viên và 89.000 học sinh trên địa bàn triển khai “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.
Tự hào "chiến sĩ nhỏ Điện Biên" Tổ chức liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" toàn quốc lần thứ V Chiến sĩ nhỏ Điện Biên - Theo bước chân những người anh hùng

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, ngành Giáo dục quận phối hợp với Quận đoàn triển khai “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tới 139 trường học với trên 54.500 học sinh tiểu học, 34.600 học sinh THCS và toàn bộ giáo viên.

Thi đua cao điểm triển khai “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Các em học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn tham gia cuộc thi vẽ tranh chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Để hưởng ứng đợt thi đua cao điểm này, các nhà trường chủ động mời nhân chứng lịch sử, cựu chiến binh đến nói chuyện với học sinh; tổ chức các chuyên đề giáo dục về lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ... Qua các buổi nói chuyện, các em học sinh hiểu hơn về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, về lịch sử dân tộc, về sự hy sinh của cha ông để thế hệ hôm nay có được cuộc sống hòa bình, phát triển.

Như tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Dương Nội), dịp này, nhà trường tổ chức cho 200 học sinh thi vẽ tranh với chủ đề Hướng về Điện Biên Phủ và chọn 30 tác phẩm đẹp nhất để đóng thành tuyển tập. Cùng với đó, nhà trường tổ chức các phòng trào thi đua cho hơn 2.000 học sinh với nhiều hoạt động như: Hát về truyền thống Đội, trang trí lớp học theo chủ đề 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ...

Còn tại Trường THCS Lê Hồng Phong, nhà trường đã mời các cựu chiến binh đến nói chuyện truyền thống về 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ cho học sinh toàn trường. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cho học sinh khối lớp 7 làm “Sổ tay chiến sĩ nhỏ Điện Biên” như viết thư, bày tỏ tình cảm với các chiến sĩ, vẽ tranh và đóng thành quyển tặng các cựu chiến binh...

Trong không khí hân hoan hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, hưởng ứng kế hoạch của Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, dịp này, trường Tiểu học Văn Yên cũng triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cho các em học sinh.

Cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên cho biết: “Dịp này, nhà trường phát động cuộc thi vẽ tranh đến toàn thể học sinh với chủ đề Tự hào chiến sĩ nhỏ Điện Biên, trang trí lớp học với chủ đề 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ…Các hoạt động nhằm giáo dục truyền thống, giúp các em hiểu và thêm yêu, tự hào về chiến thắng hào hùng của dân tộc từ đó nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi”.

Đọc thêm

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Xem thêm