Tag

Thí điểm Ki-ốt dịch vụ công đầu tiên tại Quảng Nam

Công nghệ số 22/08/2024 14:28
aa
TTTĐ - Thay vì phải xếp hàng mất thời gian để chờ đến lượt giao dịch thủ tục hành chính như trước đây, thì người dân chỉ cần vài thao tác đơn giản trên Ki-ốt Dịch vụ công là xong.
Quảng Nam tập trung nguồn lực phát triển đô thị phía Đông Quảng Nam: Nhóm thanh niên tổ chức "tiệc" ma túy tại quán karaoke Paris Quảng Nam: Nâng cấp cửa khẩu phụ Tây Giang thành cửa khẩu chính
Chị Tuyết đánh giá về ki-ốt dịch vụ công
Người dân chỉ cần thao tác đơn giản trên Ki-ốt Dịch vụ công là xong (Ảnh Văn Toàn)

Lần đầu tiên, Ki-ốt Dịch vụ công được triển khai thí điểm để tiếp nhận thủ tục hành chính cho công dân, doanh nghiệp được triển khai thí điểm tại xã Bình Phú (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Đây là mô hình thứ 2 trong 43 mô hình điểm về thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, thuộc nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Trước đây, người dân, doanh nghiệp phải xếp hàng để chờ đến lượt thực hiên các thủ tục hành chính thì nay chỉ cần vài thao tác đơn giản trên Ki-ốt Dịch vụ công là xong.

Sau khi chọn hồ sơ và thủ tục cần nộp trên màn hình Ki-ốt người dân truy cập bằng cách quét mã QR ứng dụng VNeID trên điện thoại để đăng nhập.

Lúc này trên màn hình Ki-ốt hiển thị yêu cầu nhập đầy đủ thông tin, kiểm tra và xác nhận đủ thành phần hồ sơ.

Các loại giấy tờ đính kèm theo hồ sơ cần nộp chỉ cần cho vào khe scan, máy sẽ tự động tạo bản sao và trả lại giấy tờ gốc ngay tại chỗ. Sau khi thực hiện xong các bước, Ki-ốt yêu cầu kiểm tra lại thông tin đã nhập và nhập mã xác nhận.

Khi xác nhận thông tin, hệ thống hiển thị nộp hồ sơ thành công và máy tự động in phiếu tiếp nhận hồ sơ, sau đó nhận giấy hẹn và ra về chờ ngày trả kết quả.

Ki-ốt có thể lưu động đến những nơi công cộng (Ảnh: Văn Toàn)
Ki-ốt có thể lưu động đến những nơi công cộng khi công dân cần thực hiện thủ tục hành chính theo sự kiện (Ảnh: Văn Toàn)

Điểm thuận lợi khi sử dụng Ki-ốt Dịch vụ công là tiếp nhận thủ tục hành chính rất nhanh gọn, thoạt nhìn trông rất giống như cây ATM.

Thiết bị được cấu thành từ hệ thống máy tính màn hình cảm ứng, tích hợp máy in + scan, máy quét mã QR Code và được kết nối đến Cổng dịch vụ công thông qua mạng wifi.

Tất cả nội dung hiển thị bằng tiếng Việt, thao tác đơn giản, quy trình nhanh gọn, phù hợp với trình độ của tất cả người dân, nhất là đối với công dân lớn tuổi.

Với hệ thống cảm biến thông minh, khai thác dữ liệu từ VNeID thông qua công nghệ tự động hóa được hỗ trợ tại Ki-ốt, người dân không cần tiếp xúc trực tiếp với cán bộ tiếp nhận.

Đồng thời, có thể đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết hồ sơ, góp phần nâng cao trách nhiệm và sự chủ động của cán bộ tiếp nhận, xử lý hồ sơ.

Đặc biệt, Ki-ốt có thể lưu động đến những nơi công cộng hết sức linh hoạt như nhà văn hóa thôn, điểm dân cư đông đúc... khi công dân cần thực hiện thủ tục hành chính theo sự kiện.

Đọc thêm

Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường Chuyển đổi số

Hy vọng từ những "cú bắt tay" giữa doanh nghiệp và nhà trường

TTTĐ - Ngành Game đang chứng tỏ sự đóng góp mạnh mẽ vào phát triển công nghiệp văn hóa đất nước. Nhân lực game đang thiếu hụt nghiêm trọng và cần những “cú bắt tay” hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường trong việc đào tạo để ngành công nghiệp game phát triển bền vững.
Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp Công nghệ số

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 30-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.
Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số Công nghệ số

Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 29/5, Nam A Bank đồng hành sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025”, mang đến nhiều giải pháp và công nghệ nổi bật được tích hợp trong hệ sinh thái số đa tiện ích.
Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả" Công nghệ số

Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả"

TTTĐ - Chiều 29/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025" và công bố chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và hạ tầng chiến lược.
MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025... Công nghệ số

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025...

TTTĐ - Ngày 29/5, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”.
"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên Công nghệ số

"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên

TTTĐ - Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon Việt Nam 2025) tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi công nghệ kỹ thuật lớn nhất dành cho sinh viên khối kỹ thuật trên toàn quốc. Đây là môi trường thực hành kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, tự động hóa, phát triển các kỹ năng mềm quan trọng cho sinh viên.
Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân Chuyển đổi số

Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân

TTTĐ - Phong trào "Bình dân học vụ số" giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số, đồng thời, tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực Công nghệ số

Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực

Sáng 28/5, trong chương trình thăm chính thức Malaysia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 46 cùng các hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự phiên thảo luận "Lưới thông minh: Kết nối thông qua AI tự chủ".
Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC Công nghệ số

Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC

TTTĐ - Từ ngày 28/5/2025, Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Hà Nội) chính thức công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức qua điện thoại, Zalo, Viber.
Tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện Công nghệ số

Tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện

TTTĐ - Tại sự kiện “Đột phá AI - Tuyệt đỉnh thấu cảm”, LG Electronics Việt Nam (LG) chính thức ra mắt thế hệ TV LG AI 2025 được tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện.
Xem thêm