Tag

Thầy cô chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10

Giáo dục 05/05/2023 09:48
aa
TTTĐ - Ngày 4/5, đại diện một số trường thuộc quận Đống Đa và huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm ôn tập cho học sinh thi vào lớp 10.
Quận Ba Đình tổ chức chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn Ngữ văn Chia sẻ kinh nghiệm ôn tập vào lớp 10 môn Toán học

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2023-2025 giữa Phòng GD&ĐT quận Đống Đa và Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn.

Đại diện một số trường THCS của quận Đống Đa đã tổ chức đồng thời các chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh tại 3 địa điểm: Trường THCS Minh Trí, Trường THCS Nguyễn Du, Trường THCS Đông Xuân của huyện Sóc Sơn. Đông đảo giáo viên cốt cán, cán bộ quản lý của huyện Sóc Sơn đã về dự.

Các thầy, cô giáo của quận Đống Đa và huyện Sóc Sơn thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10
Các thầy, cô giáo của quận Đống Đa và huyện Sóc Sơn thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10

Các nhóm thầy cô giáo thiết kế nội dung buổi chia sẻ đến từ các nhà trường của quận Đống Đa như: THCS Thái Thịnh, THCS Bế Văn Đàn, THCS Đống Đa đã chia sẻ kinh nghiệm trong dạy học, ôn tập cho học sinh thi vào lớp 10 đạt kết quả cao.

Những trao đổi về kinh nghiệm giảng dạy kiến thức cơ bản, ôn tập các chuyên đề, xây dựng ma trận đề thi thử, những lỗi thường gặp của học sinh, các biện pháp nhằm động viên, khích lệ học sinh… đều được đưa ra thảo luận một cách sôi nổi.

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là một trong những kì thi quan trọng không chỉ đối với học sinh. Đó còn là một kì thi ghi nhận kết quả nỗ lực của thầy và trò sau một quá trình dạy và học. Một trong những yếu tố góp phần vào việc ôn tập cho các em trong giai đoạn cuối để có một kết quả tốt nhất đó là việc ra đề thi theo cấu trúc đề thi vào lớp 10 để học sinh được rèn luyện kĩ năng giải đề thi.

Một trong những việc rất quan trọng của mỗi giáo viên và tổ nhóm chuyên môn đó là ra đề thi thử sau mỗi quá trình ôn tập; Đặc biệt là chuẩn bị cho kì thi vào lớp 10 THPT. Thông qua đó, các thầy cô có thể đánh giá được kết quả ôn tập của học sinh để từ đó thầy và trò rút kinh nghiệm trong quá trình ôn tập. Nhóm giáo viên Toán 9 của Trường THCS Đống Đa đã thực hiện chuyên đề này để chia sẻ và cùng trao đổi với các đồng nghiệp.

Cô Nguyễn Thị Thúy, giáo viên Toán Trường THCS Đống Đa chia sẻ, khi xây dựng đề thì thầy cô cần căn cứ vào tình hình thực tế của học sinh. Các em đã phải trải qua hơn 2 năm học bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên học trực tuyến kéo dài; Đồng thời, căn cứ vào cấu trúc đề thi chính thức của những năm gần đây của thành phố để xây dựng ma trận đề thi phù hợp. Giáo viên cũng nên động viên để học sinh có tinh thần học tập sôi nổi, đảm bảo sức khỏe tốt trước khi chính thức bước vào kì thi sắp tới.

Thầy Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh, quận Đống Đa cho biết: “Thông qua các chương trình hoạt động, chúng tôi muốn hướng tới sự gắn kết, đồng hành cùng nhau giữa trường nội thành và trường ngoại thành. Cùng chia sẻ những kinh nghiệm về chiến lược phát triển nhà trường, kinh nghiệm quản lý, thực hiện các hoạt động giáo dục nhằm cổ vũ các thầy cô tiếp tục trách nhiệm, tâm huyết, sáng tạo và có nhiều hoạt động phát triển toàn diện cho học trò".

Đọc thêm

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp Giáo dục

9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h ngày 28/6, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ thi ở buổi thi thứ 3 - bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
Xem thêm