Tag

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020: Đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế

Kinh tế 01/07/2020 14:50
aa
TTTĐ - Từ ngày 1 - 31/7, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Xác định kích cầu thị trường nội địa là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế sau dịch Covid-19 nên Hà Nội quyết định tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trong tháng 6, 7 và 11 thay vì chỉ diễn ra một lần vào tháng 11 như mọi năm.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020: Đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế

"Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020" được xem là đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế

Bài liên quan

Tháng khuyến mại Hà Nội: Đẩy mạnh tiêu dùng 4.0

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại năm 2020

Cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm có chất lượng

Tháng Khuyến mại Hà Nội: Tăng kết nối - kích tiêu dùng

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2019

Kích cầu tiêu dùng nội địa

Khác với mọi năm chương trình khuyến mại tập trung chỉ tổ chức vào tháng 11, năm nay thành phố Hà Nội quyết định tổ chức trong ba tháng 6, 7 và 11 trên toàn địa bàn thành phố, với mức khuyến mại lên tới 100%.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: “Thành phố Hà Nội hiện có hơn 284.000 doanh nghiệp và mạng lưới phân phối phát triển đồng bộ, hiện đại. Với dân số 10,3 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn, có thể nói Hà Nội là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn, có khả năng tập trung, đưa luồng hàng tới các vùng, miền trong cả nước và xuất khẩu.

Vì thế, chương trình khuyến mại tập trung được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm, từ đó kích thích sản xuất, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố năm 2020. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm tham gia chương trình đều phải đăng ký với Sở Công thương để kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc”.

Số liệu của Sở Công thương Hà Nội cho thấy, sau sự kiện tháng khuyến mại năm 2019, tổng doanh thu từ các doanh nghiệp tham gia đạt gần 1.000 tỷ đồng. Lượng khách đến các điểm bán hàng tăng trung bình 30 - 50%. Lượng khách đến các hội chợ, sự kiện khuyến mại tập trung đạt 10.000 lượt người mỗi ngày đã cho thấy sức thu hút lớn của sự kiện.

Thông qua chương trình khuyến mại tập trung đã khẳng định rõ, thị trường nội địa là giải pháp giúp doanh nghiệp đứng vững trong khó khăn. Bên cạnh chương trình khuyến mại tập trung, từ nay đến hết năm 2020, thành phố Hà Nội cũng giao Sở Công thương và các đơn vị liên quan tổ chức hàng loạt sự kiện kích cầu tiêu dùng, kết nối cung - cầu, như: Tuần hàng trái cây, nông sản; Hội chợ giao thương hàng hóa...

Tháng khuyến mại tập trung được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm, từ đó kích thích sản xuất, góp phần phát triển kinh tế
Tháng khuyến mại tập trung được kỳ vọng là đòn bẩy kích cầu mua sắm, từ đó kích thích sản xuất, góp phần phát triển kinh tế

Cùng với những chương trình khuyến mại, các doanh nghiệp, trung tâm thương mại còn nỗ lực tổ chức tốt hoạt động bán hàng, bảo đảm văn minh thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tất cả cùng hướng tới mục tiêu đưa thị trường nội địa thành đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế.

Thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia

Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là sự kiện khuyến mại quy mô lớn, với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố. Các hoạt động khuyến mại diễn ra tại các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh…

Với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”, chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020 bao gồm chuỗi sự kiện như: Tuần hàng Việt; Ngày vàng khuyến mại; Phiên chợ Việt; Hội chợ mỗi xã một sản phẩm... Riêng trong tháng 7, chương trình tiếp tục kết hợp hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Trong đó, nổi bật là “Tuần doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” với 100 điểm bán hàng giảm giá, khuyến mại.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin: Mặc dù "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020" chính thức triển khai từ tháng 7 nhưng nhiều doanh nghiệp đã triển khai chương trình từ đầu tháng 6. Vì thế, trong 10 ngày đầu tháng 6, chương trình đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp, với gần 800 chương trình có mức khuyến mại lên tới 70%, tổng giá trị ước tính khoảng 1.200 tỷ đồng. Dự kiến đến hết tháng 7/2020, chương trình sẽ thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” do Bộ Công thương tổ chức sẽ kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Thông tin về chương trình này, theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, góp phần khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020” sẽ được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc.

Các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp.

Địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

Các tổ chức, doanh nghiệp khi tham gia sự kiện này sẽ sử dụng logo do Ban Tổ chức thiết kế. Việc khai thác, sử dụng logo "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020" phải tuân thủ theo mẫu do cơ quan tổ chức cung cấp, hướng dẫn; Không được khai thác, sử dụng cho các hoạt động, mục đích khác ngoài các hoạt động thông tin, truyền thông, quảng bá cho các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp, các sự kiện liên quan được tổ chức trong khuôn khổ thời gian diễn ra sự kiện.

Đọc thêm

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề Nông thôn mới

Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 19 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội), Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Lễ phong tặng nghệ nhân và các danh hiệu làng nghề Việt Nam. Đây là các nghệ nhân được công nhận đợt 2, lần thứ 11, năm 2024 và là hoạt động định kỳ của Hiệp hội tổ chức 2 năm một lần.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Xem thêm