Thái Lan: Hội bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo rủi ro khi mua xe Chevrolet
![]() |
Nhiều người đã ghé thăm showroom Chevrolet vào thứ Tư sau khi có công bố giá mới của ba mẫu xe. Các đại lý hy vọng 4.000 - 5.000 xe sẽ được bán hết sớm (Ảnh: BangkokPost)
Bài liên quan
Hơn 600 xe Audi Q5 bị triệu hồi ở Việt Nam
Lexus Việt Nam triệu hồi gần 300 xe RX350
Gần 1.800 xe Ford Explorer bị triệu hồi tại Việt Nam
Thái Lan: Đại lý giảm nửa giá xe Chevrolet để xả tồn kho
"Người tiêu dùng có nguy cơ bị mắc kẹt khi không có các dịch vụ sau bán hàng như bảo trì, cung cấp phụ tùng và đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Họ có thể gặp vấn đề vì GM đã công bố quyết định chấm dứt sản xuất, phân phối và dừng tất cả các doanh nghiệp liên quan trong nước", ông Paiboon Chuangthong, Chủ tịch Văn phòng Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng độc lập cho biết.
Cảnh báo được đưa ra sau chiến dịch của GM Thái Lan giảm giá gần 50% vì muốn tiêu thụ hết 5.000 xe trong kho trước khi đóng cửa.
![]() |
Người mua đã đổ về các showroom của Chevrolet sau khi mức giảm giá lớn cho ba mẫu xe được công bố |
Trước đó, người tiêu dùng Thái Lan đổ xô đến các showroom GM vào thứ Hai để mua xe, đặc biệt là chiếc SUV Captiva.
Hai nhóm bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan kêu gọi GM Thái Lan tiếp tục các dịch vụ sau bán hàng trong ít nhất bốn năm để thể hiện trách nhiệm của mình đối với các sản phẩm được bán ra.
Thái Lan có khoảng 300.000 xe Chevrolet được đăng ký, trong đó chiếc SUV Captiva là mẫu xe phổ biến nhất.
![]() |
Khách hàng tiềm năng thử xe SUV Captiva tại phòng trưng bày GM ở quận Ratchathewi, Bangkok |
GM Thái Lan đã đăng một tin nhắn trên tài khoản Facebook của mình cho biết các dịch vụ của họ sẽ tiếp tục như bình thường trong thời gian tới mà không xác định khi nào dừng hẳn.
Chevrolet Thái Lan cũng đã xác nhận các dịch vụ sau bán hàng của mình. GM sẽ ngừng bán xe Chevrolet tại thị trường Thái Lan vào cuối năm 2020 nhưng sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng các dịch vụ sau bán hàng, bảo hành và sửa chữa thông qua mạng lưới các cửa hàng dịch vụ ủy quyền.
"GM sẽ duy trì một đội ngũ hỗ trợ khách hàng và hậu mãi tại Thái Lan", đại diện Chevrolet Thái Lan thông tin.
Ngoài người tiêu dùng, chủ sở hữu và đại lý xe đã qua sử dụng thương hiệu này cũng lo lắng về tương lai của họ.
Pichit Phra-amphorn sở hữu một chiếc xe bán tải Chevrolet, cho biết, ông cảm thấy lo lắng về sự sẵn có của phụ tùng và dịch vụ bảo trì khác.
Ngược lai, ông Suwit Thongmaeng, thợ cơ khí chia sẻ, chủ sở hữu xe Chevrolet không nên phản ứng thái quá vì các nhà máy độc lập có thể sản xuất phụ tùng của những mẫu xe này sau khi GM rời đi.
"Đó là bản chất của ngành công nghiệp phụ tùng. Ở đâu có nhu cầu, nhà máy sẽ sản xuất các bộ phận để cung cấp cho thị trường", ông Thongmaeng nói.
Nhiều đại lý xe đã qua sử dụng cũng băn khoăn về thương hiệu xe này trong kho của họ. Vì các tổ chức tín dụng, ngân hàng sẽ không giải ngân cho khoản mua xe khi nhà sản xuất ngừng hoạt động.
Boonthanom Phisoot, chủ đại lý xe hơi đã qua sử dụng ở Chiang Mai, kêu gọi Chính phủ có chính sách giúp người người tiêu dùng và các đại lý. “Một số đại lý xe cũ sẽ mắc nợ và phá sản nếu họ đã dự trữ xe Chevrolet”, ông nói.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Va chạm với Mercedes G-Class, chiếc Tesla Cybertruck bị "xé" làm đôi
