Tag

Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT

Giáo dục 09/06/2024 20:00
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ tốt nghiệp 2024, chiều 9/6, trường Cao đẳng FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power (Đài Loan, Trung Quốc) về hợp tác phát triển chương trình đào tạo nhân lực ngành Công nghệ Bán dẫn.
Sinh viên FPT Polytechnic hào hứng tham gia “Ngày hội việc làm 2017” 232 sinh viên FPT Polytechnic được vinh danh “Ong vàng Poly” Diễn viên Trung “Ruồi": "FPT Polytechnic cho tôi động lực và cảm hứng bất tận trong nghệ thuật" MIKGroup hợp tác với Cao đẳng FPT Polytechnic đào tạo nhân lực ngành dịch vụ lưu trú Trường Cao đẳng FPT Polytechnic đào tạo những gì doanh nghiệp cần
Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT
Lễ ký kết hợp tác giữa trường Cao đẳng FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) với Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power (Đài Loan, Trung Quốc)

Tham dự Lễ ký kết, về phía Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power có ông Marvin Mu - Phó Củ tịch Tập đoàn; ông Paul Cheng - Giám đốc kinh doanh khu vực và các thành viên ban lãnh đạo tập đoàn tại Việt Nam.

Về phía Trường Cao đẳng FPT Polytechnic có ông Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng cùng các thành viên Ban Giám hiệu nhà trường.

Theo nội dung thỏa thuận, Tập đoàn Silicon Power sẽ tiếp nhận sinh viên ngành bán dẫn được đào tạo tại FPT Polytechnic sang Đài Loan thực tập, làm việc tại khoảng 180 vị trí khác nhau, từ sản xuất đến thiết kế sản phẩm và các ngành phụ trợ. Đây là cơ hội lớn cho sinh viên FPT Polytechnic được học lên các bậc học cao hơn về ngành này tại các trường đại học tại Đài Loan.

Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT
Ông Marvin Mu, Phó Chủ tịch Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power phát biểu tại lễ ký kết

“Tôi nghĩ sự hợp tác lần này thực sự là bước tiến lớn cho sự phát triển của công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam và Đài Loan. Chương trình đào tạo có sẵn đầu ra để các bạn sinh viên có thể học tiếp lên bậc học cao hơn hoặc làm việc ngay tại các doanh nghiệp Đài Loan và nhiều nước khác có nhu cầu.

Chắc chắn trong khoảng từ 2 - 5 năm tới, khi các bạn quay trở về Việt Nam sẽ là nguồn nhân lực bổ sung nội lực mạnh mẽ trong việc phát triển chip và bán dẫn”, ông Marvin Mu, Phó Chủ tịch Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power cho biết.

Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Vũ Chí Thành trao đổi với phóng viên báo chí bên lề lễ ký kết

Phát biểu trước báo chí tại lễ ký kết, ông Vũ Chí Thành, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết, Việt Nam đã bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực bán dẫn từ khoảng 20 năm trước nhưng chưa thực sự tạo được dấu ấn nổi bật.

“Hiện nay, chúng ta đang có vị trí rất thuận lợi để thu hút sự đầu tư, chuyển giao công nghệ bán dẫn tại Việt Nam. Đón đầu xu hướng này, Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2030 có 50.000 - 100.000 nhân lực chất lượng cao cho ngành bán dẫn.

Tập đoàn FPT chủ trương đào tạo 10.000 nhân sự, góp phần hiện thực hóa mục tiêu chung. Ngoài tăng cường liên kết với những tập đoàn sản xuất chip hàng đầu tại Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc… trong sản xuất chip thương mại và chuyển giao tri thức, Tổ chức Giáo dục FPT trực tiếp thực hiện tuyển sinh, triển khai đào tạo nhân lực phục vụ ngành”, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic nhấn mạnh.

Tập đoàn Silicon Power “săn” sinh viên công nghệ bán dẫn tại BTEC FPT
Đại diện Trường Cao đẳng FPT Polytechnic (FPT Polytechnic) cùng Tập đoàn Máy tính và Truyền thông Silicon Power (Đài Loan, Trung Quốc) cùng bắt tay hợp tác

BTEC FPT (được vận hành FPT Polytechnic) là chương trình đào tạo được thiết lập trên cơ sở liên kết giữa Tổ chức giáo dục FPT Education và Tổ chức giáo dục Pearson - Vương quốc Anh.

BTEC FPT hiện có cơ sở tại 4 thành phố lớn, bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh. BTEC FPT thực hiện đào tạo 4 khối ngành có tiềm năng phát triển, bao gồm: Lập trình máy tính, Thiết kế đồ hoạ, Quản trị kinh doanh và Kỹ thuật - Công nghệ bán dẫn.

FPT Polytechnic trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường cao đẳng đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép đào tạo nhân lực ngành này.

Sinh viên nhập học từ năm 2024 sẽ là thế hệ nhân sự bán dẫn đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy, bài bản; sẽ có cơ hội việc làm tốt với mức lương cao cùng triển vọng phát triển nghề nghiệp trong hệ sinh thái bán dẫn.

Hiện tại, với chương trình đào tạo BTEC FPT, FPT Polytechnic đã chuẩn bị đầy đủ nguồn lực giảng viên và cơ sở vật chất để cùng với sự phối hợp đào tạo của Tập đoàn Silicon Power.

Các học viên sẽ được trải nghiệm thực tế vượt trội - so với các chương trình đào tạo trước đây.

Tập đoàn Silicon Power (Silicon Power Computer & Communications Inc) được thành lập vào năm 2003. Silicon Power là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về USB và các sản phẩm ổ cứng gắn ngoài, sạc dự phòng, mô-đun DRAM… Tập đoàn có hệ thống kênh phân phối sản phẩm toàn thế giới, hàng trăm triệu người dùng tại hơn 100 quốc gia; đạt nhiều giải thưởng uy tín quốc tế trong lĩnh vực công nghệ.

Đọc thêm

Đắk Lắk: 20.934 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Đắk Lắk: 20.934 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Đến thời điểm hiện tại, Đắk Lắk đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; các công việc còn lại đang thực hiện theo lộ trình Bộ GD&ĐT đề ra bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

TTTĐ - Chiều nay (26/6), hơn 90.000 sĩ tử TP HCM đã bắt đầu làm thủ tục để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6.
Eternity Academy hợp tác hỗ trợ học viên tiếp cận Học bổng E-Prize Giáo dục

Eternity Academy hợp tác hỗ trợ học viên tiếp cận Học bổng E-Prize

TTTĐ - Là một trong những đơn vị đào tạo Anh ngữ trực tuyến hàng đầu trên thị trường giáo dục, Eternity Academy đã chủ động hợp tác với các đối tác tài chính uy tín để mang lại lợi ích tối ưu cho người học. Các đối tác đó có thể kể đến là Rootopia, Payoo và các ngân hàng lớn tại Việt Nam…
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội kiểm tra điều kiện thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội kiểm tra điều kiện thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Sáng 26/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố năm 2024 đã đi kiểm tra công tác tổ chức thi, đồng thời động viên cán bộ làm thi tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) và Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm).
Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Chiều nay, hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - 14h chiều 26/6, cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, gần 109.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội có mặt tại 196 điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
"Lộ đề thi tốt nghiệp THPT" là thông tin sai sự thật Giáo dục

"Lộ đề thi tốt nghiệp THPT" là thông tin sai sự thật

TTTĐ - Sáng 26/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, các thông tin đang lan truyền trên mạng về việc “lộ đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024” là sai sự thật.
Hà Nội: 196 điểm thi tốt nghiệp THPT sẵn sàng trước giờ “G” Giáo dục

Hà Nội: 196 điểm thi tốt nghiệp THPT sẵn sàng trước giờ “G”

TTTĐ - 14h ngày 26/6, cùng với thí sinh cả nước, gần 109.000 thí sinh trên địa bàn Hà Nội có mặt tại 196 điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các điểm thi quận Ba Đình sẵn sàng đón thí sinh thi tốt nghiệp Giáo dục

Các điểm thi quận Ba Đình sẵn sàng đón thí sinh thi tốt nghiệp

TTTĐ - Đến ngày 26/6, 5 điểm thi trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Samsung Việt Nam trao tặng phòng học chức năng STEM Lab cho học sinh Hà Nội Giáo dục

Samsung Việt Nam trao tặng phòng học chức năng STEM Lab cho học sinh Hà Nội

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa trao tặng phòng học chức năng STEM Lab cho trường THCS Nam Từ Liêm, Xuân Phương, Hà Nội nhằm tạo cho các em học sinh nơi đây có không gian, điều kiện nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, giúp các em sẵn sàng làm chủ tương lai.
Xem thêm