Tag

Tập đoàn Lộc Trời bội thu từ mảng lương thực và vật tư nông nghiệp

Doanh nghiệp 04/11/2021 17:18
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (mã CK: LTG - UPCOM) – Tập đoàn nông nghiệp hàng đầu tại Việt Nam công bố báo cáo tài chính 9 tháng năm 2021 với những kết quả ấn tượng.
Gạo thơm đặc sản của Tập đoàn Lộc Trời đạt sản phẩm OCOP cấp quốc gia Tập đoàn Lộc Trời cam kết gạo xuất khẩu đảm bảo chất lượng cao nhất Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời được cấp giấy chứng nhận hoạt động thử nghiệm

Theo đó, 9 tháng năm 2021, Tập đoàn Lộc Trời ghi nhận doanh thu 7.114 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế tạm tính 262 tỷ đồng, đạt 66% kế hoạch năm 2021. Trong đó, ngành lương thực đạt doanh thu hơn 3.243 tỷ đồng, ngành vật tư nông nghiệp đạt 3.016 tỷ đồng, lần lượt đóng góp 46% và 43% vào tổng doanh thu.

Bên cạnh đó, ngành dịch vụ nông nghiệp được ghi nhận tăng trưởng với việc tăng diện tích vùng trồng, thêm sản phẩm thức ăn gia súc với đơn hàng lớn trong trung hạn. Đây thực sự là kết quả rất ấn tượng trong giai đoạn đại dịch với đợt bùng phát kéo dài hơn 4 tháng vừa qua tại khu vực trọng điểm nông nghiệp phía Nam.

Theo báo cáo tài chính 9 tháng năm 2021, ngành lương thực, một trong 3 ngành chủ đạo của Tập đoàn Lộc Trời gồm vật tư nông nghiệp - dịch vụ nông nghiệp - lương thực và cũng là đầu cuối quan trọng cho tổng thể hệ sinh thái Lộc Trời, đã vươn lên dẫn đầu về mặt doanh thu (đạt 3.249 tỷ đồng), chiếm 46% tổng doanh thu toàn tập đoàn, tăng trên 260% so với doanh thu cùng kỳ năm ngoái (887 tỷ đồng).

Tập đoàn Lộc Trời bội thu từ mảng lương thực và vật tư nông nghiệp
Tập đoàn Lộc Trời cam kết tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn từ giống, canh tác, thu hoạch, chế biến gạo xuất khẩu

Do giá lúa vụ Đông Xuân 2021 tăng đột biến, cao nhất trong 10 năm qua, đồng thời đại dịch Covid-19 khiến chi phí sản xuất, vận tải tăng cao, ngành này cũng ghi nhận mức lỗ 124 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức lỗ 103 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

Dịch vụ nông nghiệp là ngành non trẻ nhất, tiềm năng nhất của tập đoàn. Vừa được thành lập năm 2020 và là mấu chốt kỹ thuật quan trọng trong hệ sinh thái Lộc Trời, chịu trách nhiệm tối ưu hóa hoạt động canh tác mùa vụ, đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất cho nông dân, môi trường nông thôn và người tiêu dùng nông sản, với trên 1.300 kỹ thuật viên nông nghiệp bám sát đồng ruộng cùng bà con nông dân, hàng trăm thiết bị bay không người lái phục vụ canh tác, các trang thiết bị đồng bộ nhằm cơ khí hóa hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Ngành dịch vụ nông nghiệp đang từng bước định hình hoạt động và đóng góp vào kết quả sản xuất kinh doanh của tập đoàn. Bị thiệt hại nặng nề trong đại dịch do bị hạn chế đi lại, tiếp xúc trực tiếp nên doanh thu ngành giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, mức lỗ của ngành ghi nhận 14 tỷ đồng, ít hơn 20% so với cùng kỳ (20 tỷ đồng) nhờ tối ưu chi phí sản xuất.

Tập đoàn Lộc Trời bội thu từ mảng lương thực và vật tư nông nghiệp
Tập đoàn Lộc Trời kinh doanh ấn tượng bất chấp đại dịch Covid-19

Ngành cũng có những bước tiến quan trọng như triển khai thêm một số sản phẩm mới như bắp sinh khối làm thức ăn gia súc, các loại rau màu và trái cây đặc sản như sầu riêng, dưa lưới trồng theo đơn hàng hợp tác với các đối tác cung ứng… Các sản phẩm này khi thành công trên diện rộng sẽ mở ra thêm hướng đi mới cho tập đoàn và cũng là một bước đột phá trong thị trường thức ăn gia súc vốn vẫn phải nhập khẩu lên đến 3 tỷ USD chỉ trong 8 tháng đầu năm 2021 (theo số liệu của Tổng cục Hải quan).

Trong khi đó, ngành vật tư nông nghiệp vẫn đang “đứng mũi chịu sào” mang lại lợi nhuận cho toàn tập đoàn với doanh thu hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước, lãi gộp của ngành trong giai đoạn này tăng gần 40%. Giống cũng là một điểm mạnh của Tập đoàn Lộc Trời, theo đó doanh thu mảng này đạt trên 600 tỷ đồng và lợi nhuận thuần đạt trên 90 tỷ đồng trong 3 quý đầu năm 2021.

Trong 9 tháng vừa qua trong đó có nhiều tháng giãn cách xã hội nghiêm ngặt tại Hà Nội, TP HCM và hầu hết các tỉnh thành trên khắp cả nước khiến toàn bộ các chuỗi cung ứng hàng hóa, vận tải, chuỗi sản xuất công nghiệp, nông nghiệp… bị đứt gãy nghiêm trọng, đồng thời thay đổi đáng kể các thói quen sinh hoạt, tiêu dùng của toàn xã hội.

Gồng mình đi qua đợt “thử lửa” lần này, Tập đoàn Lộc Trời chứng tỏ độ “vàng thật” không chỉ qua kết quả sản xuất kinh doanh rất ấn tượng nêu trên mà còn qua việc bảo toàn đội ngũ nhân viên hơn 3.500 người, không bỏ lại bất kỳ ai và không giảm lương của bất kỳ người lao động nào.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Lộc Trời còn chủ động tổ chức việc mua lúa liên tục cho bà con nông dân để giữ vững chất lượng sản phẩm ngay cả trong thời gian giãn cách bằng phương pháp thu mua lúa không tiếp xúc.

Tập đoàn Lộc Trời cũng chủ động chia sẻ khó khăn với nông dân thông qua việc cam kết giữ nguyên giá vật tư nông nghiệp cho tới cuối năm dù thị trường đang tăng giá trung bình khoảng 30%, cá biệt có những sản phẩm tăng tới 50%.

Ông Nguyễn Duy Thuận - Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời cho biết, dù trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào đi nữa, tập đoàn vẫn luôn cam kết thực hiện sứ mạng của mình là “cùng nông dân phát triển bền vững.

"Chúng tôi và toàn thể đội ngũ nhân viên hết sức nỗ lực hoàn thiện hệ sinh thái Lộc Trời để đồng hành tốt nhất, hiệu quả nhất cùng bà con nông dân, hỗ trợ canh tác theo hướng xanh, sạch, bảo vệ môi trường sống và sức khỏe cho người tiêu dùng nông sản, góp phần phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam”, ông Thuận cho biết.

Ngoài các hoạt động chủ yếu, từ vụ Đông Xuân 2019-2020 cho đến nay, Tập đoàn Lộc Trời tổ chức thực hiện mô hình SRP100 tại hai tỉnh Đồng Tháp và An Giang, được tổ chức Global Gap công bố mô hình đạt 100% tiêu chuẩn. Như vậy, Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới tính đến thời điểm này đạt 100 điểm SRP hoàn hảo trong 2 năm liên tiếp 2020-2021.

Tháng 9/2021, Tập đoàn Lộc Trời là doanh nghiệp nằm trong danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương trong 3 năm liên tiếp (từ 2018-2020).

Trong 9 tháng năm 2021, Tập đoàn Lộc Trời là doanh nghiệp dẫn đầu xuất khẩu gạo sang thị trường EU theo Hiệp định EVFTA, chiếm gần 70% lượng gạo xuất khẩu vào thị trường khó tính bậc nhất này. Sản phẩm gạo của tập đoàn đã được xuất khẩu đi hơn 20 quốc gia thuộc nhiều châu lục, góp phần gia tăng giá trị thương hiệu gạo Việt Nam.

Khánh My

Đọc thêm

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Xem thêm