Tag

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó

Tin tức 22/01/2024 12:20
aa
TTTĐ - Hà Nội có rất nhiều việc khó nhưng việc gì mà hệ thống chính trị vào cuộc, Nhân dân đồng thuận thì đều rất thành công. Sự đồng thuận ấy có đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí Trung ương và TP để nhiều việc tốt được lan tỏa, việc chưa tốt được phản ánh kịp thời...
Coi chuyển đổi số là vấn đề sống còn của báo chí Thủ đô Chấn chỉnh việc lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu doanh nghiệp Báo chí đồng hành cùng Long An phát triển

Sáng 22/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh; Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND TP chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT)… Cùng hơn 300 đại biểu đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và TP.

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó
Lãnh đạo TP Hà Nội chủ trì buổi gặp mặt

Sau khi xem phóng sự điểm lại những kết quả nổi bật của TP Hà Nội năm qua, đại biểu các cơ quan báo chí đã phát biểu, góp ý với lãnh đạo TP. Tổng Biên tập Báo Nhân dân Lê Quốc Minh chúc mừng những kết quả mà TP Hà Nội đã đạt được trong năm qua, đồng thời, trên phương diện của một công dân Thủ đô, đồng chí bày tỏ niềm tự hào khi Hà Nội đã đạt được những kết quả toàn diện, ngày càng xứng đáng là TP đáng sống.

Đồng chí Lê Quốc Minh cũng bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo TP, trong suốt thời gian qua đã tạo điều kiện cho phóng viên Báo Nhân Dân nói riêng cũng như các cơ quan báo chí Trung ương, TP trong quá trình tác nghiệp và hoàn thành nhiệm vụ về công tác tuyên truyền.

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó

Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi gặp mặt

Khẳng định điều mong muốn nhất của báo chí là có những thông tin kịp thời minh bạch, đồng chí Lê Quốc Minh mong muốn lãnh đạo TP tiếp tục chủ động cung cấp thông tin, giúp báo chí thông tin trước những sự kiện lớn, nhiệm vụ, vấn đề mới; lan tỏa tốt hơn tới đời sống xã hội và người dân.

Bày tỏ ấn tượng trước những kết quả của Hà Nội năm 2023 như: Thu ngân sách của TP thuộc top đầu cả nước; giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 và đưa vào triển khai dự án đúng tiến độ… Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cũng cho biết, qua thống kê cho thấy đã có một lượng tin bài lớn, phong phú về Hà Nội. Điều này khẳng định, TP là nguồn thông tin hết sức đa dạng, nguồn cảm hứng cho các cơ quan báo chí.

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt

Thứ trưởng Bộ TT&TT cũng ghi nhận một số cơ quan báo chí Thủ đô đã có bước chuyển đổi số tích cực và bày tỏ tin tưởng sẽ có những cơ quan báo chí xứng tầm, lan tỏa để đảm bảo tuyên truyền hiệu quả các nhiệm vụ của TP. Thứ trưởng Bộ TT&TT mong muốn các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền về công tác truyền thông chính sách để công tác này có bước đột phá trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã làm rõ quan điểm chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của TP. Theo đó, TP xác định lãnh đạo toàn diện cùng tinh thần là sâu sát, lắng nghe Nhân dân, giải quyết các bức xúc ngay tại cơ sở. Cùng với đó, TP tập trung khai thông nguồn lực với nhiều đề án được HĐND TP thông qua; đầu tư cho 3 lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục; đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền; phối hợp xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), hoàn thành các quy hoạch Thủ đô… Phát huy tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, TP đã hỗ trợ nhiều địa phương trong công tác an sinh xã hội.

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Đinh Tiến Dũng khẳng định trong sự phát triển của Thủ đô, ngoài sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân còn có sự chỉ đạo của Trung ương, sự đồng hành của các cơ quan báo chí để nhiều việc tốt được lan tỏa, nhiều việc chưa tốt được phản ánh kịp thời.

“Quá trình thực hiện các nhiệm vụ có những việc rất khó nhưng với sự đồng thuận của Nhân dân, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, việc khó đã thành việc dễ”- Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy cho biết, năm 2024, TP tiếp tục thực hiện chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; tiếp tục thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị TP; Đồng thời tăng tốc thực hiện các nhiệm vụ để năm 2025 tiến hành đại hội Đảng bộ cấp cơ sở… Đồng chí Đinh Tiến Dũng mong muốn các cơ quan báo chí song hành, cổ vũ, động viên để năm 2024, Hà Nội đạt được những kết quả tốt hơn năm 2023.

Tạo sự đồng thuận trong dân để Hà Nội hoàn thành nhiều việc khó
Quang cảnh buổi gặp mặt

Nhân dịp năm mới Quý Mão 2023, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chúc các cơ quan báo chí tiếp tục phát triển, chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo Việt Nam cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Đọc thêm

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc

Chiều 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu đổi mới sáng tạo toàn cầu Hàn Quốc Kim Jin Pyo, nguyên Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc.
Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc Tin tức

Tăng cường mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 2/7, tại Nhà Quốc hội Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.
Xem thêm