Tag

Báo chí đồng hành cùng Long An phát triển

Tin tức 20/01/2024 12:12
aa
TTTĐ - Chiều19/1, UBND tỉnh Long An tổ chức Họp mặt báo chí Xuân Giáp Thìn năm 2024. Tham dự có ông Phạm Tấn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An.
Long An: Sẵn sàng chào đón làn sóng đầu tư FDI từ Hoa Kỳ Long An: Kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận Hiệp Hòa Long An thắt chặt quan hệ hữu nghị với đối tác Nhật Bản

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Phạm Tấn Hoà đã thông tin những kết quả đặt được của tỉnh Long An trên các lĩnh vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định, những kết quả tích cực mà tỉnh đạt được trong năm 2023 ngoài sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

ông Phạm Tấn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An
Ông Phạm Tấn Hoà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại buổi họp mặt

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, vai trò tuyên truyền, cổ động, định hướng của báo chí có ý nghĩa rất quan trọng.

Các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên đã nỗ lực và trách nhiệm trong việc thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, toàn diện về tình hình trong tỉnh, trong nước và thế giới giúp cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân hiểu, đồng tình với các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Long An.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới quý lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh đã đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh Long An trong năm 2024, cũng như trong suốt những năm qua

Báo chí đồng hành cùng Long An phát triển
Những kết quả tích cực mà tỉnh Long An đạt được trong năm 2023 có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh

Bước sang năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An mong muốn các cơ quan báo chí kịp thời phản ánh trên tinh thần xây dựng những vấn đề còn tồn tại, hạn chế; những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách trong công tác quản lý, điều hành của ngành chức năng và các địa phương, đơn vị nhằm giúp cho lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương kịp thời chấn chỉnh hoặc kiến nghị với Trung ương giải quyết kịp thời tháo gỡ những nút thắt, những điểm nghẽn để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An tin tưởng, năm 2024 và những năm tiếp theo, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam và sự phát triển chung của đất nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Bá Luân, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An đánh giá cao sự nhanh nhạy, kịp thời, hiệu quả trong tuyên truyền của các cơ quan báo chí thời gian qua.

Các cơ quan chức năng của tỉnh đã tích cực hỗ trợ thông tin báo chí, từ cung cấp thông tin đến công tác phát ngôn, quản lý, thông tin kịp thời, hiệu quả hơn năm trước; phổ biến, triển khai thông tin pháp luật về báo chí, nâng cao đạo đức hành nghề, bảo đảm quyền tác nghiệp của báo chí trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi họp mặt

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An cũng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tính hiệu quả trong phản ánh, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Long An đến với công chúng gần xa.

Nhân dịp năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An kính chúc lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Tỉnh Long An và báo chí sẽ luôn đồng hành trên con đường phát triển.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm