Tăng tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế
Việc khảo sát, đánh giá được thực hiện tại 3 khối bệnh viện công lập, bệnh viện ngoài công lập, trung tâm y tế. Đối tượng tham gia khảo sát, đánh giá là người bệnh nội trú, ngoại trú và người sử dụng dịch vụ tiêm chủng.
Kết quả, đối với các bệnh viện công lập, tỷ lệ hài lòng chung tăng từ 90,3% năm 2021 lên 95,7% năm 2024 và đạt 94,01% trong 6 tháng đầu năm 2025.
![]() |
Ảnh minh họa |
Một số bệnh viện ghi nhận mức tăng đáng kể như: Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn từ 74,34% năm 2021 lên 96% năm 2024; Bệnh viện Đa khoa Đức Giang từ 89,65% năm 2021 lên 98,97% năm 2024; Bệnh viện Đa khoa Hà Đông từ 91,13% năm 2021 lên 94,89% năm 2024; Bệnh viện Phụ sản Hà Nội từ 87,95% năm 2021 lên 93,83% năm 2024.
Một số bệnh viện luôn đạt trên 97% như Bệnh viện Tim Hà Nội, BV Thanh Nhàn, BVĐK Đông Anh, BVĐK Sóc Sơn và Bệnh viện Mắt Hà Nội.
Đối với khối bệnh viện ngoài công lập, tỷ lệ hài lòng chung cao, duy trì ổn định, năm 2021 là 88,3%, đến tháng 6/2025 là 88,27%. Một số bệnh viện như: BVĐK Medlatec, BVĐK quốc tế Vinmec Times City, BVĐK quốc tế Thu Cúc, BVĐK Tâm Anh tỷ lệ hài lòng ở mức trên 97%.
Đối với các trung tâm y tế, tỷ lệ hài lòng chung đạt 94,23% năm 2021, đến tháng 6/2025 là 96,62%.
Cũng theo kết quả khảo sát, tỷ lệ hài lòng chung của người sử dụng dịch vụ tiêm chủng đối với bệnh viện công lập là 94,60% năm 2021 lên 97,55% (tháng 6/2025); bệnh viện ngoài công lập là 98,25% năm 2021 lên 98,9% (tháng 6/2025); trung tâm y tế là 91,05% năm 2021 lên 96,46% (tháng 6/2025).
Kết quả của khảo sát, đo lường là thước đo đánh giá khách quan thực trạng chất lượng dịch vụ y tế, từ đó giúp cho bệnh viện phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế, có thêm các cơ hội để cải tiến chất lượng.
Mặc dù đạt được những kết quả tích cực, tuy nhiên, trong quá trình khảo sát, đánh giá, Sở Y tế Hà Nội cũng ghi nhận một số khó khăn như phần thông tin người bệnh có một số nội dung gây khó khăn cho người bệnh khi trả lời, chẳng hạn như việc phân loại mức sống; bộ câu hỏi đánh giá dài khiến người bệnh và người nhà chưa thực sự thoải mái; việc khảo sát bằng giấy nên việc lưu trữ và nhập liệu sau khảo sát còn mất nhiều thời gian.
Sở Y tế kiến nghị, đề xuất Bộ Y tế nghiên cứu thay đổi rút ngắn và tối ưu hóa bộ câu hỏi; cải tiến, nâng cấp phần mềm báo cáo để giảm thời gian và giảm thiểu lãng phí trong quá trình thực hiện phiếu khảo sát.
Song song với quá trình khảo sát, đánh giá, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của người bệnh và đưa ra giải pháp khắc phục, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện cơ sở vật chất, tăng cường đào tạo đội ngũ y bác sĩ… để gia tăng hơn nữa sự hài lòng của người bệnh.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Phẫu thuật u ác tính mô mềm hiếm gặp cho bệnh nhân 76 tuổi

Đáp ứng thực tiễn, bệnh nhân hài lòng và giảm tải bệnh viện

Bé gái co giật được CSGT đưa đi cấp cứu đã xuất viện

Cấp cứu vì cánh quạt drone chém vào người khi phun thuốc trừ sâu

Biến chứng nguy hiểm đối với bệnh nhân đái tháo đường

Phương Đông trên hành trình hiện thực hóa tổ hợp y tế toàn diện

Triển khai hoạt động nâng cao năng lực y tế đặc khu Côn Đảo

Ngành Y tế TP Hồ Chí Minh có 124 đơn vị sự nghiệp

Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập
