Tỷ lệ hài lòng của người bệnh trong quý I/2025 là 97,21%
Khác với những năm trước đây, ngành y tế chỉ đánh giá khảo sát hài lòng người bệnh ngoại trú và nội trú, trong năm 2025, ngành y tế Hà Nội tiến hành đánh giá cả sự hài lòng của nhân viên y tế và được thể hiện cụ thể trong kế hoạch 786/KH-SYT thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, người bệnh nội trú, ngoại trú và nhân viên y tế của ngành y tế Hà Nội năm 2025.
Trong đó, 5 chỉ số đánh giá sự hài lòng là chỉ thành phần về tiếp cận; về minh bạch thông tin và thủ tục hành chính; về cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ; về thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; về kết quả cung cấp dịch vụ.
![]() |
Ảnh minh hoạ |
Trong quý I/2025, ngành y tế đã khảo sát tại 88 đơn vị bao gồm 41 bệnh viện công lập, 42 bệnh viện ngoài công lập và 5 trung tâm y tế với 47.544 phiếu khảo sát người bệnh và nhân viên y tế cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người bệnh là 97,21% và của nhân viên y tế là 93,08%.
Cụ thể, tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh và nhân viên y tế ở khối bệnh viện công lập là 95,99% và 91,49%; ở bệnh viện ngoài công lập là 98,80% và 97,72%; ở khối trung tâm y tế là 96,84% và 90,03%.
Trong báo cáo của Sở Y tế cũng chỉ ra những tồn tại ở các bệnh viện công lập, ngoài công lập và các trung tâm y tế và hướng khắc phục của đơn vị.
Những tồn tại ở khối bệnh viện công lập được chỉ ra là cơ sở hạ tầng xuống cấp, nhà vệ sinh hư hỏng nhiều hoặc khu vực vệ sinh còn bẩn hoặc một số nhân viên y tế thái độ chưa đúng mực…
Những tồn tại này đã được các bệnh viện có phương án khắc phục tạm thời và lên kế hoạch cải tạo, sửa chữa trong thời gian gần nhất.
Các bệnh viện ngoài công lập cũng ghi nhận các ý kiến phản ánh diện tích của một số cơ sở còn nhỏ hẹp, chật chội, ít cây xanh...
Những tồn tại được chỉ ra ở các trung tâm y tế phần lớn liên quan đến việc chưa có đầy đủ trang thiết bị, cơ sở hạ tầng xuống cấp, có nơi thiếu bác sĩ chuyên khoa…
Cũng giống như năm 2024, trong năm 2025 này, Sở Y tế cũng kiến nghị với Bộ Y tế nghiên cứu thay đổi hình thức đánh giá khảo sát sự hài lòng người bệnh thành đánh giá sự không hài lòng và nguyên nhân để có thể đưa ra các biện pháp khắc phục sớm và hiệu quả nhất.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tập huấn nhân viên y tế tham gia phục vụ Đại lễ A80

Bảo đảm chất lượng nước sạch tại địa điểm phục vụ Đại lễ A80

Chủ động ứng phó với sốt xuất huyết, Chikungunya và các bệnh truyền nhiễm

Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ lĩnh vực y tế đối với xã, phường

Phương pháp dự phòng miễn dịch giúp ngăn ngừa bệnh đường hô hấp

Hai bệnh viện sắp được khánh thành chào mừng Quốc khánh 2/9

Pharmacity cùng Nestlé Việt Nam đưa giải pháp dinh dưỡng khoa học đến gần hơn với cộng đồng

Sốt xuất huyết, tay chân miệng tăng mạnh

Tăng cường phòng bệnh phế cầu khuẩn phòng bệnh gây ra cho trẻ em
