Tag

Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase

Công nghệ số 08/04/2023 16:21
aa
TTTĐ - Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới đã hợp tác với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.
Quận Nam Từ Liêm: Bước đột phá chuyển đổi số trong cải cách hành chính Huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tập huấn về chuyển đổi số Quảng Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số xây dựng nông thôn mới thông minh Chuyển đổi số xây dựng các cơ quan báo chí theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại

Được hỗ trợ bởi đối tác trong nước là Tổng Công ty Công nghệ và Giải Pháp CMC (CMC TS), Backbase sẽ cung cấp bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm: Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số).

Nền tảng này sẽ hỗ trợ ngân hàng trong các hoạt động dịch vụ đa kênh, giúp gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, tư vấn và bán chéo các dịch vụ và giải pháp tài chính, siêu cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chế độ nhận diện khách hàng hợp nhất 360 độ ưu tiên tập trung cho mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của ABBANK.

Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase
Lễ ký kết hợp tác giữa ngân hàng ABBANK và Backbase, Tổng Công ty Công nghệ và Giải Pháp CMC (CMC TS)

Ngân hàng ABBANK với tầm nhìn mong muốn mang lại cho khách hàng những giải pháp tài chính đáp ứng đúng nhu cầu mong đợi cùng với những trải nghiệm tiện lợi, thân thiện dựa trên nền tảng số hóa hiện đại.

Năm 2021, ngân hàng ABBANK đã xây dựng chiến lược chuyển đổi 5 năm trong đó mảng chuyển đổi số là một trong những yếu tố tất yếu đóng góp cho sự thành công trong việc thực thi chiến lược ngân hàng.

Chiến lược chuyển đổi số với sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng trên các kênh số hóa đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến.

ABBANK cũng đã hợp tác với công ty tư vấn hàng đầu thế giới - McKinsey Việt Nam - để thiết kế kiến trúc công nghệ và lộ trình thực hiện dài hạn.

Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase
Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase

Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBANK cho biết: "Ngân hàng dịch vụ đa kênh không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin.

Thông qua sự hợp tác với các đối tác giàu kinh nghiệm như Backbase và CMC trong dự án này, ABBANK kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng Khách hàng Bán lẻ và Khách hàng Doanh Nghiệp đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau.

Với kế hoạch thực hiện ngân hàng dịch vụ đa kênh, khách hàng của ABBANK sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tài chính xuyên suốt, đồng bộ và minh bạch tại tất cả các điểm chạm khác nhau.

Đồng thời, năng lực quản trị dữ liệu khách hàng và hiệu quả vận hành của ngân hàng cũng sẽ được cải thiện từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường".

ABBANK lựa chọn Backbase vì giá trị khác biệt mà Nền tảng ngân hàng tương tác mang lại. Việc tiếp cận nền tảng này giúp ABBANK rút ngắn thời gian trong việc thiết lập các nguyên tắc cơ bản để tạo ra một trải nghiệm khác biệt dựa trên triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm.

Nền tảng của Backbase cho phép Ngân hàng sở hữu, quản lý và xây dựng các kiến trúc công nghệ phù hợp một cách nhanh chóng hơn, từ đó mang lại lợi thế chiến lược dài hạn giúp ngân hàng tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, rút ngắn thời hạn phát triển và đưa các giải pháp và dịch vụ tài chính đáp ứng đúng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng ra thị trường song song với việc nâng cao trình độ phát triển kỹ thuật số của nhân viên.

Ủy ban Chuyển đổi và Ngân hàng số ABBANK đã nhìn nhận các yếu tố như tốc độ đưa ra thị trường và mở rộng quy mô là những yếu tố quan trọng nhằm đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi và tầm nhìn của Ngân hàng.

Nền tảng này được xây dựng dựa trên các kiến trúc phần mềm và các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) nhằm cung cấp các hành trình của khách hàng đến với ngân hàng từ cơ bản đến nâng cao và có thể đo lường trong thời gian thực tế; Nền tảng được thiết kế để sắp xếp các yêu cầu phức tạp nhất thành một trải nghiệm liền mạch trên các kênh kỹ thuật số và xuyên suốt toàn bộ vòng đời khách hàng.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase cho biết: "ABBANK đã tiến đến một bước cơ bản quan trọng trong việc xây dựng ngân hàng dịch vụ đa kênh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các phân khúc khách hàng bằng việc tận dụng nền tảng tương tác của Backbase để hợp nhất dữ liệu và các hành trình của khách hàng trong toàn bộ các mảng kinh doanh, các kênh bán và dịch vụ cũng như các giải pháp tài chính khác nhau của ngân hàng.

Trong khu vực Châu Á, Việt Nam được mong đợi sẽ là nước dẫn đầu trong việc sử dụng ngân hàng kỹ thuật số trong vòng 3 năm tới.

Vì vậy các ngân hàng sẽ cần phải xây dựng khai thác các kiến trúc công nghệ một cách linh hoạt về khía cạnh mở rộng quy mô, khả năng thích ứng trước những nhu cầu đang thay đổi hàng ngày của khách hàng và không ngừng mang lại các tiêu chuẩn cao nhất về trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng".

ABBANK đã và đang hợp tác chặt chẽ với CMC TS - đối tác kinh doanh lâu năm và là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ hàng đầu tại Việt nam nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêu của dự án về thời gian và ngân sách.

Với kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về ngành tài chính ngân hàng cũng như các giải pháp tích hợp và dữ liệu, đội ngũ công ty CMC TS gồm các chuyên gia về ngân hàng số và quản lý dự án, các kiến trúc sư giải pháp, các nhà phát triển ứng dụng và giám đốc quản lý chất lượng đã cùng tham gia dự án để hỗ trợ ABBANK trong việc xây dựng một nền tảng ngân hàng an toàn và thân thiện cho người dùng.

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với ABBANK để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ứng dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Công ty CMC TS tin tưởng rằng nền tảng này sẽ giúp ABBANK gia tăng trải nghiệm của khách hàng ở mọi khía cạnh”.

Được Tạp chí Nguồn Nhân lực Châu Á (HR Asia) vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất" ở Châu Á, ABBANK đang dẫn đầu trong việc nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân tài ngân hàng người Việt.

Bên cạnh việc đầu tư vào ngân hàng tương tác, trong năm 2022, ABBANK đã tổ chức hơn 670 khóa đào tạo cho hơn 88.000 học viên và cung cấp 219.360 giờ đào tạo. Dự án này sẽ mở ra cơ hội việc làm và cơ hội tái đào tạo tại ABBANK cho những tài năng đam mê cơ hội định hình lại trải nghiệm ngân hàng của khách hàng sử dụng nền tảng công nghệ tiên tiến tại Việt Nam.

Đọc thêm

"Diễn đàn khoa học công nghệ mở" trên iHanoi chuẩn bị vận hành Công nghệ số

"Diễn đàn khoa học công nghệ mở" trên iHanoi chuẩn bị vận hành

TTTĐ - “Diễn đàn Khoa học công nghệ mở” sẽ chính thức khai trương và đi vào vận hành nhân dịp kỷ niệm Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới (21/4).
Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực Công nghệ số

Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực

TTTĐ - Nền kinh tế số Đông Nam Á đang tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ qua từng năm nhờ tốc độ chuyển đổi số cao và sự đầu tư hậu thuẫn từ các chính phủ.
Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa Công nghệ số

Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa

TTTĐ - Ngày 15/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia”.
Giải pháp số chặn nguồn sống của tội phạm lừa đảo Công nghệ số

Giải pháp số chặn nguồn sống của tội phạm lừa đảo

TTTĐ - Ngày 15/4, Hội nghị Thượng đỉnh Số GSMA được tổ chức tại Hà Nội, quy tụ các nhà lãnh đạo từ Chính phủ Việt Nam, ngành công nghệ và các tổ chức quốc tế, cùng thảo luận về tương lai số của Việt Nam.
Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư Chuyển đổi số

Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư

TTTĐ - Chiều 14/4, tại Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, Sở Ngoại vụ và Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đoàn công tác gồm 3 Tổng Lãnh sự: Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhằm trao đổi các định hướng hợp tác, góp phần thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.
Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên Công nghệ số

Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên

TTTĐ - Thành đoàn Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố năm 2025.
MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng Công nghệ số

MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng

TTTĐ - MobiFone eContract ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến giải pháp ký kết hợp đồng điện tử nhanh chóng, bảo mật, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành.
Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" Công nghệ số

Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số"

TTTĐ - Được UBND quận Gò Vấp tổ chức ra mắt sáng 11/4, những tiện ích của ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" chắc chắn sẽ giúp công tác quản lý và điều hành tốt hơn trong thời gian tới.
Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á Công nghệ số

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Ngày 9/4, Lazada, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á, chính thức công bố Báo cáo Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á.
Hiệp hội Di động Toàn cầu và Hội Truyền thông số Việt Nam công bố dự án hợp tác mới Công nghệ số

Hiệp hội Di động Toàn cầu và Hội Truyền thông số Việt Nam công bố dự án hợp tác mới

TTTĐ - Ngày 9/4, Hiệp hội Di động Toàn cầu (GSMA) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) công bố dự án hợp tác mới nhằm tăng cường phối hợp, thúc đẩy hệ sinh thái di động và truyền thông số tại Việt Nam. Quan hệ đối tác này mang ý nghĩa toàn cầu trong việc đưa nền kinh tế công nghệ đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Xem thêm