Tag

Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase

Công nghệ số 08/04/2023 16:21
aa
TTTĐ - Backbase, hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới đã hợp tác với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) để chuyển đổi trải nghiệm ngân hàng số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.
Quận Nam Từ Liêm: Bước đột phá chuyển đổi số trong cải cách hành chính Huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tập huấn về chuyển đổi số Quảng Nam: Đẩy mạnh chuyển đổi số xây dựng nông thôn mới thông minh Chuyển đổi số xây dựng các cơ quan báo chí theo hướng chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại

Được hỗ trợ bởi đối tác trong nước là Tổng Công ty Công nghệ và Giải Pháp CMC (CMC TS), Backbase sẽ cung cấp bộ Nền tảng Ngân hàng tương tác toàn diện bao gồm: Digital Onboarding (Xác minh thông tin khách hàng), Digital Banking (Ngân hàng số), Digital Assist (Hỗ trợ số) và Digital Engage (Tương tác số).

Nền tảng này sẽ hỗ trợ ngân hàng trong các hoạt động dịch vụ đa kênh, giúp gia tăng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng, tư vấn và bán chéo các dịch vụ và giải pháp tài chính, siêu cá nhân hóa và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chế độ nhận diện khách hàng hợp nhất 360 độ ưu tiên tập trung cho mảng kinh doanh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp của ABBANK.

Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase
Lễ ký kết hợp tác giữa ngân hàng ABBANK và Backbase, Tổng Công ty Công nghệ và Giải Pháp CMC (CMC TS)

Ngân hàng ABBANK với tầm nhìn mong muốn mang lại cho khách hàng những giải pháp tài chính đáp ứng đúng nhu cầu mong đợi cùng với những trải nghiệm tiện lợi, thân thiện dựa trên nền tảng số hóa hiện đại.

Năm 2021, ngân hàng ABBANK đã xây dựng chiến lược chuyển đổi 5 năm trong đó mảng chuyển đổi số là một trong những yếu tố tất yếu đóng góp cho sự thành công trong việc thực thi chiến lược ngân hàng.

Chiến lược chuyển đổi số với sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm của khách hàng trên các kênh số hóa đồng thời củng cố các sản phẩm và dịch vụ số thông qua nền tảng ngân hàng số tiên tiến.

ABBANK cũng đã hợp tác với công ty tư vấn hàng đầu thế giới - McKinsey Việt Nam - để thiết kế kiến trúc công nghệ và lộ trình thực hiện dài hạn.

Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase
Tăng tốc chuyển đổi ngân hàng số với nền tảng Backbase

Bà Lê Thị Bích Phượng, Tổng giám đốc ABBANK cho biết: "Ngân hàng dịch vụ đa kênh không chỉ là xu hướng hiện nay mà còn là yếu tố tiên quyết để các ngân hàng kịp thời nắm bắt nhu cầu ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng song song với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin.

Thông qua sự hợp tác với các đối tác giàu kinh nghiệm như Backbase và CMC trong dự án này, ABBANK kỳ vọng sẽ có thể tối ưu hóa trải nghiệm của các phân khúc khách hàng khác nhau trong mảng Khách hàng Bán lẻ và Khách hàng Doanh Nghiệp đồng thời chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng trong thời đại bán hàng kỹ thuật số xuyên suốt các điểm chạm khác nhau.

Với kế hoạch thực hiện ngân hàng dịch vụ đa kênh, khách hàng của ABBANK sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tài chính xuyên suốt, đồng bộ và minh bạch tại tất cả các điểm chạm khác nhau.

Đồng thời, năng lực quản trị dữ liệu khách hàng và hiệu quả vận hành của ngân hàng cũng sẽ được cải thiện từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh của ngân hàng trên thị trường".

ABBANK lựa chọn Backbase vì giá trị khác biệt mà Nền tảng ngân hàng tương tác mang lại. Việc tiếp cận nền tảng này giúp ABBANK rút ngắn thời gian trong việc thiết lập các nguyên tắc cơ bản để tạo ra một trải nghiệm khác biệt dựa trên triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm.

Nền tảng của Backbase cho phép Ngân hàng sở hữu, quản lý và xây dựng các kiến trúc công nghệ phù hợp một cách nhanh chóng hơn, từ đó mang lại lợi thế chiến lược dài hạn giúp ngân hàng tập trung vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, rút ngắn thời hạn phát triển và đưa các giải pháp và dịch vụ tài chính đáp ứng đúng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng ra thị trường song song với việc nâng cao trình độ phát triển kỹ thuật số của nhân viên.

Ủy ban Chuyển đổi và Ngân hàng số ABBANK đã nhìn nhận các yếu tố như tốc độ đưa ra thị trường và mở rộng quy mô là những yếu tố quan trọng nhằm đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi và tầm nhìn của Ngân hàng.

Nền tảng này được xây dựng dựa trên các kiến trúc phần mềm và các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) nhằm cung cấp các hành trình của khách hàng đến với ngân hàng từ cơ bản đến nâng cao và có thể đo lường trong thời gian thực tế; Nền tảng được thiết kế để sắp xếp các yêu cầu phức tạp nhất thành một trải nghiệm liền mạch trên các kênh kỹ thuật số và xuyên suốt toàn bộ vòng đời khách hàng.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực Châu Á của Backbase cho biết: "ABBANK đã tiến đến một bước cơ bản quan trọng trong việc xây dựng ngân hàng dịch vụ đa kênh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các phân khúc khách hàng bằng việc tận dụng nền tảng tương tác của Backbase để hợp nhất dữ liệu và các hành trình của khách hàng trong toàn bộ các mảng kinh doanh, các kênh bán và dịch vụ cũng như các giải pháp tài chính khác nhau của ngân hàng.

Trong khu vực Châu Á, Việt Nam được mong đợi sẽ là nước dẫn đầu trong việc sử dụng ngân hàng kỹ thuật số trong vòng 3 năm tới.

Vì vậy các ngân hàng sẽ cần phải xây dựng khai thác các kiến trúc công nghệ một cách linh hoạt về khía cạnh mở rộng quy mô, khả năng thích ứng trước những nhu cầu đang thay đổi hàng ngày của khách hàng và không ngừng mang lại các tiêu chuẩn cao nhất về trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng".

ABBANK đã và đang hợp tác chặt chẽ với CMC TS - đối tác kinh doanh lâu năm và là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp công nghệ hàng đầu tại Việt nam nhằm đảm bảo đạt được các mục tiêu của dự án về thời gian và ngân sách.

Với kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu sắc về ngành tài chính ngân hàng cũng như các giải pháp tích hợp và dữ liệu, đội ngũ công ty CMC TS gồm các chuyên gia về ngân hàng số và quản lý dự án, các kiến trúc sư giải pháp, các nhà phát triển ứng dụng và giám đốc quản lý chất lượng đã cùng tham gia dự án để hỗ trợ ABBANK trong việc xây dựng một nền tảng ngân hàng an toàn và thân thiện cho người dùng.

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với ABBANK để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ứng dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase. Công ty CMC TS tin tưởng rằng nền tảng này sẽ giúp ABBANK gia tăng trải nghiệm của khách hàng ở mọi khía cạnh”.

Được Tạp chí Nguồn Nhân lực Châu Á (HR Asia) vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất" ở Châu Á, ABBANK đang dẫn đầu trong việc nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân tài ngân hàng người Việt.

Bên cạnh việc đầu tư vào ngân hàng tương tác, trong năm 2022, ABBANK đã tổ chức hơn 670 khóa đào tạo cho hơn 88.000 học viên và cung cấp 219.360 giờ đào tạo. Dự án này sẽ mở ra cơ hội việc làm và cơ hội tái đào tạo tại ABBANK cho những tài năng đam mê cơ hội định hình lại trải nghiệm ngân hàng của khách hàng sử dụng nền tảng công nghệ tiên tiến tại Việt Nam.

Đọc thêm

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp Công nghệ số

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý trong doanh nghiệp

TTTĐ - Ngày 30-5, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai tổ chức Hội thảo triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và định hướng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và quản lý tại doanh nghiệp.
Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số Công nghệ số

Tỷ lệ giao dịch online của Nam A Bank đạt trên 97%: Minh chứng cho thành công chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 29/5, Nam A Bank đồng hành sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025”, mang đến nhiều giải pháp và công nghệ nổi bật được tích hợp trong hệ sinh thái số đa tiện ích.
Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả" Công nghệ số

Chuyển đổi số ngân hàng phải "hành động quyết liệt, nâng tầm hiệu quả"

TTTĐ - Chiều 29/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự sự kiện "Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2025" và công bố chương trình tín dụng 500.000 tỷ đồng cho khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và hạ tầng chiến lược.
MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025... Công nghệ số

MB đón Thủ tướng tham quan không gian công nghệ trong sự kiện Chuyển đổi số 2025...

TTTĐ - Ngày 29/5, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”.
"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên Công nghệ số

"Robocon Việt Nam 2025" phát triển kỹ năng số cho sinh viên

TTTĐ - Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2025 (Robocon Việt Nam 2025) tiếp tục khẳng định vị thế là sân chơi công nghệ kỹ thuật lớn nhất dành cho sinh viên khối kỹ thuật trên toàn quốc. Đây là môi trường thực hành kiến thức về thiết kế cơ khí, lập trình điều khiển, tự động hóa, phát triển các kỹ năng mềm quan trọng cho sinh viên.
Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân Chuyển đổi số

Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân

TTTĐ - Phong trào "Bình dân học vụ số" giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số, đồng thời, tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực Công nghệ số

Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực

Sáng 28/5, trong chương trình thăm chính thức Malaysia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 46 cùng các hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự phiên thảo luận "Lưới thông minh: Kết nối thông qua AI tự chủ".
Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC Công nghệ số

Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC

TTTĐ - Từ ngày 28/5/2025, Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Hà Nội) chính thức công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức qua điện thoại, Zalo, Viber.
Tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện Công nghệ số

Tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện

TTTĐ - Tại sự kiện “Đột phá AI - Tuyệt đỉnh thấu cảm”, LG Electronics Việt Nam (LG) chính thức ra mắt thế hệ TV LG AI 2025 được tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện.
Đà Nẵng thúc đẩy và hỗ trợ ứng dụng AI cho doanh nghiệp Chuyển đổi số

Đà Nẵng thúc đẩy và hỗ trợ ứng dụng AI cho doanh nghiệp

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tận dụng tối đa tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI), Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp - Sở Tài chính TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu với chủ đề “Tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất doanh nghiệp thông minh ứng dụng AI” trong hai ngày 23 và 24/5.
Xem thêm