Tag
Hà Nội:

Tăng cường xử phạt thanh niên không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy

Văn hóa 12/07/2021 10:42
aa
TTTĐ - Đó là một trong những chuyên đề đang được Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội triển khai trên địa bàn nhằm giảm tới mức thấp nhất tình trạng người không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện... đặc biệt là giới trẻ.
Người dân không đội mũ bảo hiểm, "băng đèn" bất chấp nguy cơ tai nạn Muôn vàn lý do đổ lỗi khi vi phạm giao thông trong thời tiết nắng nóng Tăng kiểm soát, ngừa sai phạm trong mùa dịch

Theo đại diện Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, gần đây trên địa bàn tình trạng người tham gia giao thông, đặc biệt là thanh, thiếu niên không chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện diễn biến theo chiều hướng tăng. Đáng chú ý, có nhiều trường hợp không chỉ vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm mà còn chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, đèo ba… tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Sau quyết định nới lỏng và kết thúc kỳ thi lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các bạn trẻ tham gia giao thông nhiều hơn
Sau quyết định nới lỏng và kết thúc kỳ thi lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các bạn trẻ tham gia giao thông nhiều hơn
Không chỉ nam thanh niên mà các bạn nữ cũng vi phạm nhiều
Không chỉ nam thanh niên mà các bạn nữ cũng vi phạm nhiều

Thực hiện chỉ đạo của Ban An toàn giao thông Hà Nội, để đảm bảo ATGT, Công an TP chỉ đạo các lực lượng chức năng, Công an các quận huyện thị xã mở các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự, ATGT, đặc biệt là vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Cán bộ Đội CSGT số 3 không quản thời tiết nắng gắt, triển khai phương án kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm trên đường Chùa Bộc
Cán bộ Đội CSGT số 3 không quản thời tiết nắng gắt, triển khai phương án kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm trên đường Chùa Bộc

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, trên đoạn đường Chùa Bộc (quận Đống Đa), chỉ trong 1 tiếng đồng hồ, cán bộ Đội CSGT số 3 liên tục phát hiện các trường hợp thanh, thiếu niên điều khiển xe mô tô, xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm…

Theo Nghị định 100/2019/BĐ-CP quy định tại điểm i, điểm k khoản 2, điều 6 và khoản 3 điều 11, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, kể cả xe máy điện sẽ bị phạt tiền từ 200.000 - 300.000 đồng nếu người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông.

Bạn Lan là một trong những trường hợp như vậy. Theo bạn Lan, đây là lần đầu tiên bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện.

Mặc dù vi phạm nhưng bạn Lan cho rằng mức phạt này là hợp lý
Mặc dù vi phạm nhưng bạn Lan cho rằng mức phạt này là hợp lý

Vừa tròn 18 tuổi nhưng Công đã vi phạm nhiều quy định của Luật Giao thông đường bộ khi điều khiển xe mô tô không có bằng lái, không đội mũ bảo hiểm, đèo ba… Công cho rằng, quãng đường từ Gia Lâm sang Đống Đa để thăm anh “ngắn” nên "không cần thiết" phải đội mũ bảo hiểm.

Bạn Công vi phạm nhiều quy định theo Luật Giao thông đường bộ
Bạn Công vi phạm nhiều quy định có trong Luật Giao thông đường bộ

Liên quan đến việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và các lỗi vi phạm khác trên tuyến đường phụ trách, Thượng úy Nguyễn Hải Anh, Cán bộ Đội CSGT số 3 cho biết: "Thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội và Đội CSGT số 3, chúng tôi trực tiếp tuần tra, kiểm soát trên địa bàn được phân công quản lý.

Sau thời gian nới lỏng làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, người dân ra đường nhiều hơn. Đặc biệt là sau kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2021, các bạn học sinh đã được nghỉ ngơi nên tham gia giao thông khá nhiều. Một số bạn vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trong đó nhiều nhất là hành vi không đội mũ bảo hiểm.

Thượng úy Nguyễn Hải Anh, cán bộ Đội CSGT số 3
Thượng úy Nguyễn Hải Anh, cán bộ Đội CSGT số 3

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát địa bàn, chúng tôi nhận thấy sau thời gian áp lực vì học tập, hiện nhiều bạn trẻ ra đường rất chủ quan, kể cả về phòng chống dịch lẫn việc chấp hành quy định về giao thông. Vì vậy, chúng tôi đã kiên quyết xử lý tất cả các trường hợp vi phạm khi phát hiện. Đặc biệt, những trường hợp không có đủ giấy tờ, chúng tôi sẽ tạm giữ phương tiện theo đúng quy định của pháp luật.

Các trường hợp vi phạm đều được lập biên bản, xử lý theo quy định
Các trường hợp vi phạm đều được lập biên bản, xử lý theo quy định
Cán bộ Đội CSGT số 3 lập biên bản trường hợp vi phạm
Cán bộ Đội CSGT số 3 lập biên bản trường hợp vi phạm

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm