Tag

Tái hiện không gian chợ quê giúp các em học sinh hiểu về văn hóa truyền thống

Văn hóa 18/11/2022 11:17
aa
TTTĐ - Vừa qua, trường Tiểu học Chúc Sơn B (Chương Mỹ, Hà Nội) đã tổ chức Hội chợ quê với chủ đề “Biết ơn thầy cô”. Những quà tặng ý nghĩa là sản phẩm của Công ty cổ phần y Dược Ngũ Phúc Đường vừa giúp các em học sinh hào hứng tranh tài tại các cuộc thi đồng thời hiểu hơn về giá trị của y học cổ truyền trong không gian đậm nét văn hóa truyền thống.
Trải nghiệm “Tuổi thơ với chợ quê” Trường tiểu học Việt Hưng: Học sinh trải nghiệm kĩ năng sống thông qua Hội chợ Xuân Chuỗi hoạt động “Chợ quê- Ký ức tuổi thơ” tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam Hội chợ quê 2022 - Sống lại hình ảnh Móng Cái những năm tháng xưa cũ

Hội chợ quê của trường Tiểu học Chúc Sơn B thu hút sự tham dự của hàng ngàn học sinh, giáo viên và phụ huynh nhà trường.

Hội chợ quê là hoạt động giúp các em học sinh hiểu hơn về giá trị truyền thống cùng những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc. Đồng thời, hướng tới giáo dục truyền thống cho các em học sinh một cách sinh động, sáng tạo. Đây cũng là dịp để học sinh được hiểu thêm về công lao của thầy cô, từ đó vun đắp lòng biết ơn, thể hiện qua việc học hành chăm chỉ, tiến bộ.

Nhiều tiết mục văn nghệ cùng trò chơi dân gian và các hoạt động ngoại khóa bổ ích tại Hội chợ quê giúp tăng cường sức khỏe, kĩ năng sống... từ đó, vun đắp tình thầy trò thêm gắn bó.

Tái hiện không gian chợ quê giúp các em học sinh hiểu về văn hóa truyền thống
Hội chợ quê của trường Tiểu học Chúc Sơn B thu hút sự tham dự của hàng ngàn học sinh, giáo viên và phụ huynh nhà trường

Bà Nguyễn Tuyết Sơn, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Hội chợ quê của trường Tiểu học Chúc Sơn B là dịp để thầy cô giáo và các em cùng tìm về không gian truyền thống với mái lá, chõng tre, với thầy đồ, câu đối, với bắp ngô, củ khoai dân dã. Tại Hội chợ, một lần nữa, cô và trò nhà trường có cơ hội ôn lại những nét truyền thống của ông bà khi xưa, gắn kết thêm tình thầy trò, tiếp nối truyền thống tôn sư trọng đạo ngàn năm của dân tộc”.

Hội chợ quê được tổ chức ngay trong khuôn viên nhà trường và bố trí thành các gian chợ quê. Những món ăn dân dã, đặc sản, đồ dùng thiết yếu phục vụ cho cuộc sống hằng ngày… được bày bán tại các gian, do tự tay cô và trò chuẩn bị.

Đặc biệt, các gian hàng được trang trí, trưng bày một cách khéo léo, sáng tạo, hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của các bậc phụ huynh và học sinh nhà trường.

Tái hiện không gian chợ quê giúp các em học sinh hiểu về văn hóa truyền thống
Các em học sinh thích thú bên gian hàng nặn tò he

Trong khuôn khổ Hội chợ quê, các em học sinh cũng được tham gia những trò chơi dân gian. Trò chơi kéo co mở màn, giúp không gian của sân trường như vỡ tan bởi sự reo hò, cổ vũ. Các trò chơi như ô an quan, cờ vua… đều lần lượt được chia ra cho các khối học sinh để phù hợp với từng độ tuổi.

Đại diện nhà trường cho biết, Hội chợ quê của nhà trường không chỉ mang tính giải trí mà còn mang đến cho học sinh những kỹ năng sống, trải nghiệm thú vị để học sinh thêm yêu thầy cô, bạn bè và mái trường. Đồng thời, giúp các em học sinh hiểu và thêm yêu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Cùng với đó, nhà trường cũng tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động nặn bánh trôi, viết thiệp tặng thầy cô nhân dịp 20/11, thi trang trí gian hàng đẹp… Những hoạt động này tạo nên bầu không khí hào hứng, vui tươi, phấn khởi và là những kỷ niệm khó quên với thầy và trò nhà trường.

Tái hiện không gian chợ quê giúp các em học sinh hiểu về văn hóa truyền thống
Ông Nguyễn Quyết Chiến, Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần y Dược Ngũ Phúc Đường trò chuyện cùng các em học sinh

Có mặt tại Hội chợ quê trường Chúc Sơn B, ông Nguyễn Quyết Chiến, Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần y Dược Ngũ Phúc Đường đã gửi tới các em học sinh những món quà sức khỏe là những hộp sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lumedi-V Kids. Sản phẩm có tác dụng giảm ho, giảm triệu chứng do viêm phổi, viêm phế quản, viêm họng ở trẻ.

Công ty Cổ phần Y dược Ngũ Phúc Đường là đơn vị cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng hệ sinh thái sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thảo dược. Các sản phẩm của Ngũ Phúc Đường được tạo ra dựa trên nguyên tắc kết hợp nền tảng tri thức y học dân tộc và công nghệ hoá dược hiện đại mang đến chất lượng hoàn hảo nhất của tinh túy nam dược.

Tái hiện không gian chợ quê giúp các em học sinh hiểu về văn hóa truyền thống
Đại diện nhãn hàng trao tặng quà tới các em học sinh

Một điểm khác biệt, nổi trội mà chưa có một công ty dược phẩm nào làm được nữa đó chính là Ngũ Phúc Đường có một chuỗi hệ thống đại lý tại các quận, huyện ở Hà Nội như: Ba Đình, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng và các đại lý tại các tỉnh thành lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh và Bắc Ninh.

Trong thời tiết giao mùa như thế này, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Ngũ Phúc Đường thực sự có ý nghĩa với các thầy cô giáo, các em học sinh cũng như cả gia đình trong việc tăng cường sức đề kháng, trị các bệnh cảm cúm, ho…

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm