Tag

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

Văn hóa 13/05/2024 07:18
aa
TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Tân Nhàn đẹp rực rỡ trong MV “Tiếng khèn mùa ban nở” Johnny Dương ra mắt MV “Sao phải khóc” GREY D và Linh Ngọc Đàm "bùng nổ" trong MV "nhạt - fine"

Tại sự kiện, tác giả Đinh Hằng ngâm lại bài thơ “Viếng mẹ" do chính bà sáng tác và thể hiện giọng hát với ca khúc “Tình cây và đất". Sở hữu chất giọng lên bổng xuống trầm, đầy đặn, sâu lắng, bà chinh phục người nghe và được cả khán phòng vỗ tay không ngớt.

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV
Tác giả Đinh Hằng và con trai Bùi Quang Minh trong buổi ra mắt MV thơ nhạc "Tìm mẹ"

Đặc biệt, trong buổi ra mắt này còn có những bạn là những người lính, đồng nghiệp của người bạn đời nên tác giả Đinh Hằng đã ngâm bài thơ “Cuộc chia ly màu đỏ", để tri ân, tưởng nhớ đến những anh hùng dân tộc, những người vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tác giả Đinh Hằng xúc động tâm sự về nguồn cảm hứng khi thực hiện album ngâm thơ và nhạc “Tìm mẹ”: “Album là hành trình gồm rất nhiều kỷ niệm của tôi với những người mẹ của tôi, đó là mẹ ruột của tôi và người sinh thành nên chồng tôi.

Đó cũng là tâm sự mà tôi muốn gửi gắm đến những người thân trong gia đình, rằng tôi yêu họ và cảm ơn vì chúng tôi đã có mặt cùng nhau ở tất cả các khoảnh khắc trong cuộc sống, bao gồm cả buồn vui, hạnh phúc. Tôi cũng muốn chia sẻ và lan tỏa những giá trị gia đình đến với mọi người qua những vần thơ, nhạc điệu".

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV
Anh Bùi Quang Minh hạnh phúc vì được gửi đến món quà ý nghĩa tới mẹ của mình nhân "Ngày của Mẹ"

Trong buổi ra mắt MV của mẹ mình, anh Bùi Quang Minh (Shark Minh Beta) không giấu nổi niềm xúc động. Anh cho biết: “Mẹ tôi là một người rất yêu thơ, thích ngâm thơ, mẹ cũng sáng tác rất nhiều nhưng lại không đăng tải ở đâu hết. Vì vậy, từ đầu năm, tôi đã chuẩn bị một món quà và đưa ra ý tưởng thực hiện album nhạc thơ này cho mẹ, lưu giữ như một kỷ niệm trân quý.

Cả gia đình phải thuyết phục mẹ, đồng thời tôi cũng hứa sẽ đồng hành với mẹ trong tuyển tập thơ này. Mẹ tôi không phải là nghệ sĩ, vì vậy, khi thực hiện MV này, cả mẹ và tôi chỉ nghĩ rằng là đến với thơ văn, ca hát với mong muốn được thoả sức sống với niềm đam mê, sở thích cá nhân và muốn truyền cảm hứng tới những tâm hồn đồng điệu”.

MC Thảo Vân chia sẻ tại buổi ra mắt MV
MC Thảo Vân chia sẻ tại buổi ra mắt MV

Có mặt trong buổi lễ ra mắt MV, MC Thảo Vân bồi hồi chia sẻ cảm xúc khi được mời tham gia đồng hành cùng tác giả Đinh Hằng trong vai trò là người dẫn chuyện. Cô chia sẻ tác giả Đinh Hằng nhớ đến và mời tham gia MV sau một cơ hội được trò chuyện trên một chương trình truyền hình.

MV được thực hiện tại TP HCM và sau buổi ghi hình ấy, cảm xúc của MC Thảo Vân về tác giả là một người phụ nữ mạnh mẽ, đã trải qua rất nhiều khó khăn để đạt được thành công như ngày hôm nay. Cô nói: “Chị là người phụ nữ đã trải qua những năm tháng không hề dễ dàng và ngày hôm nay, tất cả những vất vả, khó khăn ấy đã được đền đáp bởi tình yêu của chồng, con và của cả hai bên nội ngoại”.

“Tìm mẹ” được kể theo lối dẫn chuyện giữa MC Thảo Vân với tác giả, lồng ghép vào đó là những phần trình diễn của tác giải Đinh Hằng. Tuyển tập thơ và nhạc với thời lượng khoảng 60 phút là sự kết hợp giữa giọng đọc truyền cảm hứng của tác giả Đinh Hằng cùng sự hòa quyện giữa các nhạc cụ như đàn tranh, đàn bầu và sáo.

MC Thảo Vân giữ vai trò người dẫn chuyện trong MV của tác giả Đinh Hằng
MC Thảo Vân giữ vai trò người dẫn chuyện trong MV của tác giả Đinh Hằng

Những khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật ngâm thơ hẳn đã quá quen thuộc với những bài thơ như “Tự hát”, “Mẹ của anh” của nhà thơ Xuân Quỳnh, “Quê hương” của nhà thơ Đỗ Trung Quân, “Cuộc chia ly màu đỏ” của nhà thơ Nguyễn Mỹ… sẽ một lần nữa được thưởng thức lại trong tuyển tập “Tìm Mẹ”.

Ngoài ra, tác giả Đinh Hằng cũng đã cho ra mắt 2 sáng tác thơ được lấy cảm hứng chính từ cuộc đời của mình.

Bên cạnh đó, Shark Minh Beta cũng góp giọng với ca khúc “Việt Nam ơi” - bài hát làm nên tên tuổi của anh trong lĩnh vực sáng tác và được xem như là bài ca truyền lửa cho các thế hệ trẻ yêu nước.

Xuyên suốt MV thơ và nhạc “Tìm mẹ”, khán giả sẽ còn được lắng nghe những phút trải lòng về những khó khăn đã qua, những niềm vui, hạnh phúc và hành trình làm mẹ đầy cảm hứng của tác giả Đinh Hằng, trong vai trò là người con, người vợ, người mẹ.

Đọc thêm

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Xem thêm