Tag

Sóc Sơn: Trao “Nhà nhân ái”, “Nhà Khăn quàng đỏ” tới học trò nghèo

Nhịp sống trẻ 11/07/2022 18:52
aa
TTTĐ - Với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”, chăm lo tốt hơn cho thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Sóc Sơn (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị xây dựng “Nhà nhân ái”, “Nhà khăn quàng đỏ” tặng các em. Món quà chứa đựng tình cảm yêu thương giúp cuộc sống của các em tốt đẹp hơn.
Tuổi trẻ Tây Hồ, Ba Vì xây nhà nhân ái tặng thanh niên khó khăn ở Mỹ Đức Nhà nhân ái tặng thanh niên nghèo ở Trạm Tấu

Là con cả trong gia đình nên Nguyễn Thị Liên (học sinh trường THCS Tân Hưng, Sóc Sơn, Hà Nội) vừa đi học vừa giúp mẹ chăm sóc các em. Hoàn cảnh gia đình Liên rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã, một mình mẹ làm việc nuôi 3 chị em cô học trò ăn học.

“Mẹ em chỉ làm công nhân nên thu nhập không cao. Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 cũng ảnh hưởng đến công việc của mẹ”, Liên cho biết.

Lễ khánh thành công trình Ngôi nhà khăn
Lễ khánh thành công trình "Nhà khăn quàng đỏ" tặng gia đình em Nguyễn Thị Liên

Vì thế, căn nhà cấp 4 mấy mẹ con Liên ở đã xuống cấp trầm trọng vẫn chưa có tiền sửa chữa hoặc xây mới. Thấu hiểu khó khăn em Liên gặp phải, Đoàn Thanh niên xã Tân Hưng đã chủ động tham mưu, đề xuất với Huyện đoàn Sóc Sơn trong thực hiện công trình thanh niên "Ngôi nhà khăn quàng đỏ” tặng gia đình em.

Dưới sự quan tâm của Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Sóc Sơn công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” năm 2022 tặng em đã được khánh thành bàn giao cho gia đình sử dụng. Trong đó, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Huyện đoàn Sóc Sơn hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng, đoàn viên, thanh niên trong xã Tân Hưng ủng hộ ngày công lao động.

Nhiều phần quà được các đơn vị trao tặng đến gia đình em Liên
Nhiều phần quà được các đơn vị trao tặng đến gia đình em Liên

“Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã cũng rất quan tâm, chỉ đạo các cấp các ngành vào cuộc, hỗ trợ gia đình em Liên. Trong đó, Đoàn xã đã huy động 20 đoàn viên, thanh niên hỗ trợ gia đình các phần việc như: Phá bỏ ngôi nhà cũ, xếp gạch, đẩy cát… trong quá trình xây dựng. Trong lễ khánh thành công trình, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền trao tặng gia đình nhiều vật dụng tạo sự thuận lợi trong sinh hoạt.

Công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” là món quà ý nghĩa đối với gia đình em Liên, giúp em vượt qua khó khăn, tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi”, anh Đỗ Văn Sơn, Bí thư Đoàn xã Tân Hưng cho biết.

Ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng của gia đình em Kiệt
Ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng của gia đình em Kiệt

Cũng giống như Liên, em Nguyễn Xuân Kiệt (thôn Đạo Thượng, xã Tân Hưng) cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Bốn thế hệ trong gia đình Kiệt (gồm cụ, ông bà ngoại, cậu dì và mẹ cậu bé) cùng sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng.

Sóc Sơn: Trao “Nhà nhân ái”, “Nhà Khăn quàng đỏ” tới học trò nghèo
Lễ khởi công xây dựng "Nhà nhân ái" tặng gia đình em Kiệt

Người lớn trong gia đình tinh thần không được minh mẫn, đồ đạc rất thiếu thốn, Kiệt còn quá nhỏ năm nay mới học mẫu giáo. Mẹ của Kiệt có công việc không ổn định, thu nhập thấp.

Với mong muốn làm tốt hơn công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn Sóc Sơn phối hợp với Câu lạc bộ Cơm 5000đ Hà Nội tổ chức khởi công xây dựng công trình thanh niên “Ngôi nhà nhân ái” với nguồn kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng. Đặc biệt, các đơn vị hỗ trợ hàng tháng cho em Kiệt 1 triệu đồng.

Lễ khởi công “Nhà nhân ái” tặng gia đình em Kiệt vừa được tổ chức là món quà ý nghĩa, cùng hi vọng sẽ mang đến một cuộc sống ấm áp và đủ đầy hơn với gia đình cậu bé. Công trình cũng góp phần giúp gia đình bé Kiệt từng bước ổn định và phát triển.

Các đơn vị hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 triệu đồng
Các đơn vị hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 triệu đồng

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ huyện Sóc Sơn góp phần tích cực vào việc xây dựng Nông thôn mới nâng cao ở địa phương. Công trình cũng thể sự sáng tạo, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ trong huyện.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm