Tag

Sốc: Nữ nghi phạm phóng hoả đốt nhà trọ ở phường Phú Đô đã có chồng, con

Tin tức ANTT 03/04/2022 18:49
aa
TTTĐ - Cơ quan công an cho biết, qua khám xét nơi ở của nữ nghi phạm phóng hoả, đốt nhà trọ ở phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 5 người thương vong, Cảnh sát xác định người phụ nữ này đã có chồng và một con trai 5 tuổi.
Lãnh đạo MTTQ TP Hà Nội thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân vụ cháy tại phường Phú Đô Vụ phóng hỏa đốt nhà trọ ở làng Phú Đô có nguyên nhân từ mâu thuẫn tình cảm Cô gái trẻ đốt nhà 5 tầng ở phường Phú Đô có thể đối mặt với nhiều tội danh Cảnh sát thông tin chính thức về vụ cháy ở làng Phú Đô

Khám xét nơi ở phát hiện nghi phạm đã có chồng con

Liên quan vụ phóng hoả, đốt nhà trọ ở phường Phú Đô khiến 6 người thương vong, ngày 3/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thi hành quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để điều tra về các hành vi Giết người và Hủy hoại tài sản.

Lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm cho hay khi khám xét nơi ở của Hải tại ngôi nhà trọ trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) ngày 1/4, cơ quan chức năng ghi nhận sự có mặt của chồng và con trai 5 tuổi của nữ nghi phạm. "Vợ chồng Hải vẫn sống với nhau và chưa hề ly hôn", đại diện cơ quan điều tra thông tin.

Trần Thị Thanh Hải - nghi phạm phóng hoả đốt nhà trọ ở pường Phú Đô
Cảnh sát bắt giữ Trần Thị Thanh Hải, nghi phạm gây ra vụ phóng hoả đốt nhà trọ ở pường Phú Đô

Làm việc với với cơ quan điều tra, chồng của Trần Thị Thanh Hải nói cả 2 cùng quê Nam Định và lên Hà Nội làm thuê. Bản thân người đàn ông này không biết vợ mình có tình cảm với anh Châu.V.H (28 tuổi, quê Tuyên Quang, làm nghề giao hàng chuyển phát).

Trước đó, Hải khai năm 2019, cô làm thuê ở Hà Nội và quen anh H. Sau khoảng một năm quen nhau, cuối tháng 1, Hải cho rằng gia đình anh H ngăn cản, không cho kết hôn với bạn trai nên đôi nam nữ xảy ra mâu thuẫn.

Đầu tháng 3, H muốn tránh mặt bạn gái nên chuyển đến ở trọ cùng anh họ tên là V tại ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn. Vì điều này, Hải nghĩ anh V là người ngăn cản, xúi giục H chấm dứt mối quan hệ với cô ta.

Hiện trường vụ cháy nhà trọ (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) khiến một người tử vong
Hiện trường vụ cháy nhà trọ (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) khiến một người tử vong

Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định chiều 31/3, Hải mua xăng rồi đến phòng trọ để tìm anh H. Do không vào được bên trong nên Hải đi gội đầu, làm móng để chờ thời cơ. Tối đó, nghi phạm quay lại nhà trọ. Thấy có người mở cửa, Hải đi vào tầng một rồi đổ xăng, châm lửa đốt xe máy của anh V. Sau khi gây án, Hải bỏ đi ăn bún. Tối muộn cùng ngày, cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm phóng hoả đốt nhà trọ.

Hành vi phóng hỏa của Trần Thị Thanh Hải khiến chị Nguyễn Thị M. A (sinh năm 1997, ở Hà Nội) tử vong và 5 người khác bị thương. Ngoài ra, 9 xe máy cháy rụi, còn một số phương tiện khác và một phần ngôi nhà bị hư hỏng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nữ nghi phạm từng đập phá, đốt máy tính của bạn trai

Liên quan đến vụ việc trên, chia sẻ với PV, anh Châu V.H (bạn trai nữ nghi phạm phóng hoả Trần Thị Thanh Hải) cho biết, bản thân anh vẫn chưa dám tin vào sự thật là bạn gái phóng hoả gây chết người.

Theo anh H, cách đây khoảng 2 năm, nam thanh niên này đi giao hàng và quen Trần Thị Thanh Hải ở quận Tây Hồ. Sau đó, 2 người nảy sinh tình cảm nam nữ. Thời điểm đầu, cả hai rất bình thường như các cặp đôi khác, Hải thường xuyên đến nơi ở của anh H chơi. Tuy nhiên khoảng 1 năm trở lại đây, Hải thay đổi tính cách, hay nóng tính, đập phá đồ đạc. Hai người thường xuyên xảy ra cãi vã, xung đột.

“Khi biết chuyện, gia đình tôi ngăn cấm chuyện tình cảm hai đứa bởi cứ mỗi lần cãi nhau, cô ấy lại nhắn tin cho mẹ tôi với những lời lẽ không hay. Thêm nữa, đã yêu gần 2 năm nhưng quê quán của bạn gái ở đâu tôi cũng không biết”, anh H kể.

Cảnh sát đưa nghi phạm phóng hoả đốt nhà trọ về cơ quan công an
Cảnh sát đưa nghi phạm phóng hoả đốt nhà trọ về cơ quan công an

Đến khoảng tháng 1/2022, Hải thông báo cho anh H là mình có thai, với hi vọng níu kéo tình cảm. Tuy nhiên khi anh H yêu cầu đi khám cùng thì cô không cho. Về phần anh H, thấy bụng bạn gái có to lên nên anh tin là thật.

“Khi cô ấy nói có thai, tôi khá bất ngờ vì chúng tôi lên kế hoạch chưa có con vội. Hai lần khám thai cô ấy tự đi, tôi muốn đi cùng nhưng cô ấy không nghe. Sau những lần mâu thuẫn, tính cách bạn gái tôi có nhiều thay đổi, hay cáu gắt, lần thì đập nát máy tính của tôi, lần khác lại đốt máy tinh khiến tôi cảm thấy sợ hãi”, anh H kể.

Do không thể chịu được tính cách nóng nảy, hay ghen tuông vô cớ của bạn gái, đầu tháng 3, anh H đề nghị chia tay. Khi bạn trai đề nghị chia tay, Hải tìm đến khu trọ, nhưng anh H không cho vào. Mấy ngày sau, khi anh H đi vắng, Hải tìm đến phòng trọ và có những lời lẽ chửi bới, đe dọa trước cửa phòng. Sau đó, anh H quyết định chuyển sang nhà anh họ ở ngõ 60 đường Phú Đô để tránh mặt bạn gái khoảng 2 tuần nay.

“Một tuần sau khi chuyển chỗ trọ mới, tôi mở máy và nhận được rất nhiều tin nhắn trách móc của Hải về việc không quan tâm đến cô ấy. Đến tối, khi xảy ra vụ cháy, công an trích xuất camera, tôi giật mình khi phát hiện người phóng hoả là bạn gái mình. Tại cơ quan công an, tôi nhận được tin Hải không có thai khiến tôi cũng bàng hoàng, chắc cô ấy nói dối để níu giữ tình cảm…”, anh H tâm sự.

Đọc thêm

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Xem thêm