Tag

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023

Giáo dục 04/02/2023 06:00
aa
TTTĐ - Ngày 3/2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão năm 2023.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão năm 2023.

Phát biểu phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão năm 2023, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Ngành GD&ĐT Hà Nội có quy mô lớn nhất cả nước với 2.840 trường học, gần 2,2 triệu học sinh và 139 nghìn giáo viên.

Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, toàn ngành luôn xác định việc trồng và chăm sóc, bảo vệ cây xanh là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tạo cảnh quan sư phạm cho các nhà trường.

Hưởng ứng Phong trào trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ và Phong trào Tết trồng cây do Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát động và kế hoạch tiếp tục tổ chức phong trào trồng cây xanh của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị, trường học tiếp tục triển khai và tổ chức hiệu quả phong trào Tết trồng cây.

Các nhà trường cần phối hợp với chính quyền và các đoàn thể tại địa phương phát động và tổ chức cho cán bộ, nhà giáo, học sinh tham gia trồng cây xanh tại địa phương, trong khuôn viên trường học. “Mỗi đơn vị phấn đấu trồng được 5 cây xanh thì toàn ngành sẽ có gần 15 nghìn cây được trồng mới tại các nhà trường” - ông Trần Thế Cương chia sẻ.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường tăng cường tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh ý nghĩa của việc trồng cây; tổ chức giảng dạy lồng ghép các chuyên đề tìm hiểu vai trò, tác dụng của hệ sinh thái rừng đối với đời sống con người trong các môn học, hoạt động giáo dục và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phát động Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, huyện Đan Phượng thực hiện trồng cây xanh trong khuôn viên Trường THPT Thọ Xuân, huyện Đan Phượng.

Phát biểu hưởng ứng lễ phát động, bà Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng cho biết: Phong trào trồng cây mỗi dịp Tết đến, xuân về hàng năm đã trở thành phong tục, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, truyền thống của các nhà trường và học sinh cả nước. Tết trồng cây đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực về khí hậu môi trường, đồng thời làm đẹp cho cảnh quan quê hương, đất nước.

Hiểu được ý nghĩa của việc trồng cây nhiều năm qua, tại các trường học, cây xanh được trồng nhiều với nhiều chủng loại khác nhau như cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa cây xanh..., đã tạo nên môi trường sư phạm sáng - xanh - sạch - đẹp, thân thiện và an toàn.

Năm học 2022 - 2023, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường Hà Nội đã triển khai chương trình “Xây dựng trường học xanh vì một Hà Nội xanh” giai đoạn 2021 - 2025. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen cho cán bộ giáo viên nhân viên học sinh trong công tác bảo vệ môi trường, tạo nên môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.

Việc hưởng ứng Tết trồng cây trong mỗi nhà trường cũng chính là thực hiện tốt phong trào xây dựng trường học xanh vì một Hà Nội xanh. Các đơn vị quyết tâm thực hiện có hiệu quả chương trình để mỗi nhà trường ngày càng xanh hơn, đẹp hơn, thân thiện hơn, môi trường học tập sinh hoạt của học sinh được tốt hơn.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trồng mới 10 cây xanh trong khuôn viên Trường THPT Thọ Xuân, huyện Đan Phượng và tặng hơn 200 cây giống cho đại diện ban giám hiệu các nhà trường trên địa bàn thành phố.

Quận Đống Đa phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Quận Đống Đa phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"
Phát động Tết trồng cây gắn với xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp Phát động Tết trồng cây gắn với xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp
Tuổi trẻ Ba Vì ra quân hưởng ứng Tết trồng cây Tuổi trẻ Ba Vì ra quân hưởng ứng Tết trồng cây
Triển khai cuộc thi viết về gương điển hình trong phong trào thi đua Triển khai cuộc thi viết về gương điển hình trong phong trào thi đua ''Dạy tốt, học tốt''
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sơ kết học kỳ I cấp trung học cơ sở Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sơ kết học kỳ I cấp trung học cơ sở

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm