Tag

“Sinh viên toàn diện” tốt nghiệp xuất sắc

Camera 360 trẻ 17/07/2023 19:45
aa
TTTĐ - Vũ Như Quỳnh vừa tốt nghiệp cử nhân loại xuất sắc của trường Đại học Thương mại. Với cô gái trẻ, những năm tháng trên giảng đường là thời gian quý giá nhất của tuổi trẻ.
Sinh viên Việt Nam tiên phong chuyển đổi số Doanh nghiệp Nhật Bản chú trọng tuyển nhân sự sinh viên Việt Nam

Học tập xếp loại xuất sắc, rèn luyện 100/100 điểm

Vũ Như Quỳnh từng là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường, Hội trưởng Liên chi hội sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng, Ủy viên Ban Chấp hành Liên Chi đoàn khoa Tài chính - Ngân hàng, Lớp trưởng lớp K55H4.

Trong quá trình học tập, Như Quỳnh dành được nhiều danh hiệu, giải thưởng, thành tích quý giá. Cô gái được Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại khen thưởng “Sinh viên toàn diện khóa học 2019-2023”. Đồng thời cô được tuyên dương là sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện với GPA toàn khóa đạt 3.72/4, điểm rèn luyện 100/100. Đặc biệt, Như Quỳnh là một trong 10 bạn có thành tích học tập xuất sắc, đóng góp tích cực trong phong trào sinh viên được nhận học bổng của Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam.

Vũ Như Quỳnh
Vũ Như Quỳnh

Cô nàng tân cử nhân chia sẻ, những năm tháng học đại học là thời gian quý giá nhất của tuổi trẻ. Đây là thời điểm Quỳnh bắt đầu hòa vào cuộc sống năng động của độ tuổi đẹp nhất đời người. Thời sinh viên, cô được sống hết mình với việc học tập, thoải mái làm những thứ mình thích, không lo toan tiền bạc. Thời gian ấy giúp cô gái trẻ va chạm với nhiều thứ, lớn lên, trưởng thành và tự tin hơn.

Như Quỳnh cùng thanh niên Thủ đô trong chương trình Thủ tướng đối thoại với thanh niên năm 2023
Như Quỳnh cùng thanh niên Thủ đô trong chương trình Thủ tướng đối thoại với thanh niên năm 2023

“Mình đã gặp những người cần gặp, làm được những điều từng mong. Đời sinh viên có những lần say sưa hoạt động làm chương trình đến khuya muộn, hát đến khản giọng, cười đến đau bụng và khóc đến bò nhoài... nhưng sau tất cả, mình nhận ra rằng “bốn năm đại học trôi qua nhanh như một cơn mưa rào, dù có bị cảm lạnh vẫn muốn tắm cơn mưa ấy một lần nữa”, Vũ Như Quỳnh bày tỏ.

Vũ Như Quỳnh tốt nghiệp loại xuất sắc
Vũ Như Quỳnh tốt nghiệp loại xuất sắc, nhận khen thưởng "Sinh viên toàn diện khoá học 2019-2023"

Cô gái cho rằng, hầu như hệ thống giáo dục bậc đại học đều có tính tự học rất cao. Mỗi sinh viên phải tự tìm tòi, nghiên cứu về chuyên ngành của mình. Bởi thế sẽ có nhiều người học rất giỏi nhưng cũng có không ít người trở nên thụ động. Theo cô, nhiệm vụ chính của sinh viên là học tập, rèn luyện. Vì vậy, đối với Quỳnh tập trung học tập luôn là điều ưu tiên trong bốn năm trên giảng đường.

“Chinh phục tri thức là một trong những mục tiêu lớn nhất của cuộc đời mình. Đó không phải là việc ngồi một chỗ hay cứ “hò dô ta” là làm được. Mình may mắn khi nhận được sự yêu thương, che chở, tạo mọi điều kiện tốt nhất từ gia đình. Nhờ đó, khát khao theo đuổi tri thức luôn thường trực cháy bỏng”, Quỳnh chia sẻ.

Như Quỳnh tại lễ Tuyên dương Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố Hà Nội
Như Quỳnh tại lễ tuyên dương "Sinh viên 5 tốt" cấp thành phố Hà Nội

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Quỳnh chọn chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng để theo đuổi. Trong bốn năm ở giảng đường đại học, ngoài việc tích cực tổ chức, tham gia nhiều cuộc thi, cũng như các hoạt động Đoàn - Hội, cô gái trẻ luôn dành thời gian để học hỏi, phát triển bản thân.

Chủ tịch” xinh đẹp, tài năng

Quỳnh kể, cô biết đến tổ chức Hội Sinh viên từ năm thứ nhất đại học. Khi đó chỉ thấy thích vì các anh chị nhiệt tình mà “rất ngầu”, thế là cô quyết tâm thể hiện thật tốt, rồi được mọi người ghi nhận. Tham gia tích cực phong trào Đoàn - Hội, tháng 1/2022, Quỳnh được bầu là Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thương mại.

Như Quỳnh đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội Sinh viên trường khoá VIII, nhiệm kỳ 2020-2023 với nhiều dấu ấn đặc biệt
Cô gái trẻ đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Thương mại khoá VIII, nhiệm kỳ 2020-2023 với nhiều dấu ấn đặc biệt

Như Quỳnh rất tâm đắc câu nói của nhà thơ, tiểu thuyết gia, họa sĩ người Thụy Sĩ gốc Đức, từng đoạt giải Nobel Văn học năm 1946 - Hermann Hesse: “Everyone can perform magic, everyone can reach his goals, if he is able to think, if he is able to wait, if he is able to fast (Ai cũng có thể thực hiện phép màu, ai cũng có thể chạm đến mục tiêu, nếu anh ta có thể nghĩ, nếu anh ta có thể chờ đợi, nếu anh ta có thể kiên trì). Danh ngôn về mục tiêu này ảnh hưởng rất tích cực đến cô gái trẻ.

“Mình thi đại học khối A, lựa chọn theo chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng nhưng lại có đam mê về thời trang và sáng tạo nội dung. Tuy nhiên hiện tại mình vẫn tập trung cho việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ chính đó, sau này có điều kiện, mình sẽ theo đuổi đam mê này”, Như Quỳnh bày tỏ.

Tham gia hoạt động Hội Sinh viên với Quỳnh là một đam mê. Việc theo đuổi đến cùng đam mê này khiến cho bốn năm đại học của cô vô cùng ý nghĩa. Quỳnh rất tự hào khi bản thân đã có đóng góp cùng Hội Sinh viên trường chinh phục được những danh hiệu, khen thưởng cấp Trung ương, thành phố Hà Nội và đạt được bằng khen xuất sắc trong việc triển khai thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Như Quỳnh
Tân cử nhân trường Đại học Thương mại chia sẻ: "Chinh phục tri thức là một trong những mục tiêu lớn nhất của cuộc đời mình"

“Đối với mình, kiến thức mình có chưa bao giờ là đủ vậy nên mình luôn khao khát được học hỏi các nền giáo dục khác nhau. Có lẽ vũ trụ đã nhận được khát khao ấy của mình nên ưu ái cho mình nhiều cơ hội để tiếp tục thực hiện ước mơ này. Các bạn trẻ thường hay bảo đó là luật hấp dẫn nên mình đã chinh phục thành công tấm bằng xuất sắc.

Theo mình, không có giới hạn nào định sẵn cho sự phát triển của mỗi người. Vậy nên, chúng ta hãy cứ cố gắng hết mình, điều tốt đẹp luôn chờ phía trước”, Vũ Như Quỳnh chia sẻ.

Những thành tích có thể giúp Hội Sinh viên nhà trường đến gần hơn, hỗ trợ nhiều hơn cho sinh viên và quan trọng nhất là cảm giác hạnh phúc của những cá nhân trong mái nhà chung mang tên Hội Sinh viên ấy.

Theo cô gái, giữ vị trí Chủ tịch Hội Sinh viên trường, có thể không phải là người giỏi nhất nhưng phải là người tìm được những cộng sự giỏi và dùng tâm huyết của mình để dẫn dắt mọi người đi đến một mục tiêu chung.

Khi ở vị trí này, Quỳnh có cơ hội được làm việc với các doanh nghiệp, startups, các chuyên gia, thầy cô và các bạn sinh viên nhiều hơn. Cô được truyền cảm hứng bởi tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm từ các thầy cô, anh chị đi trước và những bạn làm việc cùng. Bên cạnh đó, cô nàng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, luôn theo sát, lắng nghe những chia sẻ, tâm tư, nguyện vọng của các bạn, từ đó xây dựng chương trình hoạt động phù hợp với sinh viên nhà trường.

Trong suốt hành trình bốn năm gắn bó cùng công tác Đoàn, Hội - “mối tình đầu” hạnh phúc của Vũ Như Quỳnh, với cô đó là một tình yêu không hề nuối tiếc.

Tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội
Cô gái trẻ tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động Đoàn - Hội

“Hội Sinh viên trường Đại học Thương mại với mình không chỉ là một tổ chức mà còn là một gia đình trọn vẹn yêu thương và là niềm tự hào nhất trong quãng thời gian mình học tập tại trường. Môi trường lành mạnh, trẻ trung, năng động, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đặc biệt quan tâm đến đời sống sinh viên ở Thương mại chính là bước đệm để mình phát huy được thế mạnh trong công tác Đoàn, Hội. Trải qua quá trình học tập, rèn luyện và tham gia hoạt động ở bậc đại học, mình nhận thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều về cả tư duy, lối sống và lập trưởng tư tưởng”, Vũ Như Quỳnh bày tỏ.

*Vũ Như Quỳnh từng đạt các danh hiệu: “Sao tháng giêng” năm 2022; “Cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu” năm 2022; "Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội năm học 2021-2022.

Cô gái được nhận học bổng từ Quỹ hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và nhiều bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Giấy chứng nhận do Ban Giám hiệu trường Đại học Thương mại trao tặng sinh viên đã tham gia “Sinh viên nghiên cứu khoa học”, “Sinh viên toàn diện trong khóa học 20219-2023”…

Đọc thêm

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Xem thêm