Tag

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành giành giải Nhất cuộc thi Viet Stock Arena 2023

Camera 360 trẻ 09/07/2023 14:00
aa
TTTĐ - Sáng 9/7, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố, phối hợp cùng Vietstock và Hiệp hội các Nhà Quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Viet Stock Arena 2023 - Đấu trường Chứng khoán sinh viên toàn quốc” với tổng giá trị giải thưởng 200 triệu đồng.
Khởi động cuộc thi chứng khoán cho sinh viên toàn quốc “Viet Stock Arena năm 2023” Sinh viên Văn Lang giành giải Đặc biệt cuộc thi khởi nghiệp “Ra khơi” năm 2023

Cuộc thi “Viet Stock Arena 2023 - Đấu trường Chứng khoán sinh viên toàn quốc” là cuộc thi mang đến cho sinh viên không gian trải nghiệm thực tế về việc nghiên cứu phân tích doanh nghiệp, phân tích cổ phiếu và kiểm chứng được kết quả khi vận dụng thực tế vào đấu trường chứng khoán giả lập; Từ đó, tạo ra cơ hội cho các bạn được vận dụng những kiến thức đã học vào đầu tư chứng khoán, bồi dưỡng và phát triển những kỹ năng thực tế và tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, định hướng phát triển kỹ năng nghề nghiệp tương lai.

Phát biểu tại lễ tổng kết cuộc thi, bà Mai Thị Linh Đa, Tổng Thư ký VAFE cho biết, cuộc thi Viet Stock Arena 2023 chính là thế giới tài chính thực tế dành cho các bạn sinh viên trải nghiệm và đúc rút nhiều bài học kinh nghiệm cho bản thân để vận dụng trong công việc và cuộc sống.

“Top 40 bạn sinh viên dẫn đầu đều tạo được kết quả đầu tư chứng khoán vượt trội với tỷ suất sinh lợi từ 20% - 40% trong vòng 1 tháng, dựa trên nền tảng kiến thức vững chắc. Các bạn đã thể hiện sự xuất sắc của bản thân trong việc phân tích và lựa chọn cổ phiếu, quản lý danh mục đầu tư để đạt được thứ hạng cao so với các thí sinh khác”, Tổng Thư ký VAFE thông tin.

bà Mai Thị Linh Đa, Tổng Thư ký VAFE
Bà Mai Thị Linh Đa, Tổng Thư ký VAFE phát biểu tại lễ tổng kết cuộc thi Viet Stock Arena 2023

Cuộc thi là sự cạnh tranh của gần 3.200 thí sinh là sinh viên đến từ hơn 200 trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Trải qua các vòng thi đầy kịch tính, Ban Giám khảo đã chọn ra được những thí sinh xuất sắc nhất để nhận các giải thưởng giá trị từ Viet Stock Arena 2023.

Theo đó, 1 giải Nhất bao gồm Bằng khen Hội Sinh viên thành phố, Giấy chứng nhận Vietstock và tiền mặt 20 triệu đồng thuộc về thí sinh Phạm Đức Khiêm, sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

3 giải Nhì thuộc về thí sinh Vũ Trọng Lân, sinh viên trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Đại Phú Hảo, sinh viên trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh; Trịnh Quang Minh, sinh viên trường Đại học Ngoại thương - Cơ sở 2; Mỗi phần thưởng nhận được Bằng khen Hội Sinh viên thành phố, Giấy chứng nhận Vietstock và tiền mặt 10 triệu đồng.

10 thí sinh đạt giải Ba nhận được Bằng khen của Hội Sinh viên thành phố, Giấy chứng nhận Vietstock và tiền mặt 5 triệu đồng

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành giành giải nhất cuộc cuộc thi Viet Stock Arena 2023
Thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi

Ngoài ra, cuộc thi còn trao 26 giải Khuyến khích, mỗi phần thưởng gồm Giấy chứng nhận và suất học bổng khóa học toàn phần tại Vietstock trị giá 3,6 triệu đồng. Bên cạnh đó, cuộc thi trao tặng giải thưởng tập thể có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất cho Hội Sinh viên trường Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh.

Bạn Phạm Đức Khiêm, thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi, chia sẻ: “Sau khi tham gia cuộc thi, em thấy mình có nhiều trải nghiệm thực tế và có thể áp dụng được trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán theo cách thức đầu tư tài chính chính thống và tránh bị lừa đảo. Đặc biệt, những kiến thức về quản trị dòng tiền, thông tin tài chính, chứng khoán mà em học ở trường đã được áp dụng rất hiệu quả khi tham gia các vòng thi, nhờ đó, kiến thức và kỹ năng học được giúp em vững vàng, tự tin hơn trước khi ra trường".

Cùng trong lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức còn tổ chức Workshop “Kỹ năng đầu tư và quản lý tài sản cá nhân hiệu quả trong thời đại số” với sự điều phối của ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Khối nghiên cứu Vietstock cùng 2 diễn giả khách mời là ông Võ Minh Trí, chuyên viên phân tích cao cấp Công ty Chứng khoán Shinhan Việt Nam và ông Lê Đức Tiến, chuyên viên phân tích cao cấp ngành xây dựng và vật liệu xây dựng - Công ty Chứng khoán Shinhan Việt Nam.

Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành giành giải nhất cuộc cuộc thi Viet Stock Arena 2023
Các chuyên gia trao đổi kinh nghiệm cùng sinh viên tại Workshop “Kỹ năng đầu tư và quản lý tài sản cá nhân hiệu quả trong thời đại số”

Nội dung Workshop xoay quanh các kỹ năng đầu tư và quản lý tài chính cá nhân của bạn trẻ trong thời đại số, định hướng một số thông tin, kiến thức về ngành tài chính, chứng khoán và các nghề nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực này.

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm