Tag

“Săn” tệp khách hàng riêng biệt, LienVietPostBank tăng tốc số hóa, chạy đua bán lẻ

Doanh nghiệp 18/04/2022 08:00
aa
TTTĐ - Được dự báo tăng trưởng bằng lần, thị trường ngân hàng bán lẻ của Việt Nam rất hấp dẫn, song sự cạnh tranh cũng vô cùng khốc liệt. Trong bối cảnh đó, những ngân hàng có lợi thế khách hàng riêng như LienVietPostBank đang âm thầm từng bước mở rộng thị phần, sẵn sàng bứt phá.
LienVietPostBank phát hành thẻ trên toàn hệ thống phòng giao dịch bưu điện

Bán lẻ tăng trưởng ấn tượng nhờ tệp khách hàng nông thôn

Bán lẻ là miếng bánh béo bở mà tất cả các ngân hàng đều nhắm tới. Theo các chuyên gia ngân hàng, mảng bán lẻ của ngân hàng Việt sẽ tăng theo cấp số nhân trong vòng 5-10 năm tới, cơ hội được mở ra cho tất cả ngân hàng. Những ngân hàng tiên phong trong từng phân khúc thị trường, phân khúc khách hàng, giải quyết tốt nhất nhu cầu tài chính cá nhân của khách hàng… sẽ có nhiều lợi thế giành thị phần.

Tại địa bàn các thành phố lớn, cạnh tranh giữa các ngân hàng về mảng bán lẻ rất khốc liệt. Miếng bánh ngân hàng bán lẻ ở nông thôn “khó nhằn” hơn vì chi phí cao. Tuy nhiên, cũng chính vì thế, những ngân hàng tiên phong ở địa bàn nông thôn lại đang có nhiều dư địa tăng trưởng hơn cả, bởi đây là thị trường rộng lớn và rất tiềm năng.

Hiện nay, trong khối ngân hàng TMCP, LienVietPostBank là ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất, chủ yếu ở ở địa bàn nông thôn. Nhờ tận dụng mạng lưới này, LienVietPostBank đã có tốc độ tăng trưởng tín dụng bán lẻ vô cùng ấn tượng.

mảng tín dụng bán lẻ ở nông thôn của LienVietPostBank tăng trưởng tốt nhất
Mảng tín dụng bán lẻ ở nông thôn của LienVietPostBank ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng

Kết thúc năm 2021, tín dụng bán lẻ của ngân hàng này tăng 30% so với năm 2020, chiếm 74% trong tổng tăng trưởng tín dụng toàn hàng. Nhìn vào cơ cấu tín dụng bán lẻ, có thể thấy, mảng tín dụng bán lẻ ở nông thôn của LienVietPostBank tăng trưởng tốt nhất: Cho vay sản xuất kinh doanh tăng trưởng 43%, cho vay nhà đất tăng trưởng 36%, cho vay nông nghiệp nông thôn tăng trưởng 61%.

Sở hữu tệp khách hàng đa dạng, có ưu thế vượt trội ở địa bàn nông thôn so với các ngân hàng khác giúp LienVietPostBank duy trì được tốc độ tăng trưởng bán lẻ ấn tượng ngay cả trong hai năm đại dịch COVID-19 xảy ra. Trong khi nhiều ngân hàng có mạng lưới chủ yếu tập trung ở thành phố bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh (do giãn cách xã hội) thì mạng lưới phủ rộng khắp đến cấp huyện của LienVietPostBank đã giúp ngân hàng có thể khai thác khách hàng tại tất cả các địa bàn, đặc biệt là các địa bàn nông thôn. Chính vì vậy, việc giãn cách xã hội trong thời gian dài tại một số tỉnh thành không tác động quá lớn đến hoạt động của ngân hàng.

Không những thế, hai năm qua, dịch COVID-19 đã thay đổi đáng kể thói quen của người dân nông thôn, xu hướng thanh toán không tiền mặt ở nông thôn tăng mạnh. Thời gian qua, LienVietPostBank đã tận dụng tốt mạng lưới của mình để triển khai đa dạng các sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm cho vay cá nhân sản xuất kinh doanh, cho vay nông nghiệp nông thôn và cho vay các đối tượng khách hàng hưởng lương ngân sách nhà nước có thu nhập ổn định.

Bên cạnh giữ vững trận địa bán lẻ nông thôn, LienVietPostBank cũng tích cực cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng và phong phú cho khoảng trên 30.000 khách hàng doanh nghiệp, ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với nhiều tập đoàn lớn để mở ra nhiều tiềm năng phát triển bán lẻ.

Để kích thích khách hàng sử dụng các sản phẩm, từ năm 2021, LienVietPostBank đã đưa ra triển khai gói sản phẩm kết hợp nhiều ưu đãi toàn diện với mục tiêu gia tăng số lượng sản phẩm dịch vụ sử dụng trên một khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng, qua đó mang lại nguồn lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ tốt hơn cho ngân hàng… Năm 2021, chiến dịch “Combo siêu ưu đãi” của LienVietPostBank sau 6 tháng triển khai đã nâng số lượng khách hàng sử dụng từ 3 sản phẩm trở lên tăng gấp 3 lần so với trước đó.

Tăng tốc số hóa để đẩy mạnh bán lẻ

Theo nhận xét của các chuyên gia kinh tế, nền kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi mạnh trong năm 2022 nhờ những tín hiệu lạc quan bắt đầu từ cuối quý I/2022. Người dân đang bắt đầu mạnh tay chi tiêu mạnh trở lại cho mua sắm, giải trí, du lịch… Điều này sẽ giúp mảng ngân hàng bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Tuy vậy, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tiêu dùng số, thanh toán số, chỉ riêng lợi thế mạng lưới là chưa đủ. Những ngân hàng vừa có lợi thế mạng lưới lại vừa đẩy mạnh chuyển đổi số là sự kết hợp hoàn hảo để tận dụng lợi thế trên mọi địa bàn bán lẻ.

hầu hết các dịch vụ thanh toán hóa đơn thu hộ, chi hộ phục vụ nhu cầu thanh toán của khách hàng từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa đều có thể thực hiện trên LienViet24h.
Hầu hết các nhu cầu thanh toán của khách hàng đều có thể thực hiện trên LienViet24h

Lãnh đạo LienVietPostBank cho hay, hiểu được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong phát triển ngân hàng bán lẻ, nhằm tăng tiện ích đa dạng cho khách hàng, ngân hàng đặc biệt chú trọng đến việc đa dạng hóa hệ sinh thái số bằng việc hợp tác với hàng loạt công ty cung cấp dịch vụ. Hiện nay, hầu hết các dịch vụ thanh toán hóa đơn thu hộ, chi hộ phục vụ nhu cầu thanh toán của khách hàng từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu vùng xa đều có thể thực hiện trên LienViet24h.

Với sự đầu tư mạnh tay cho số hóa, ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích mới, lượng khách hàng mới của ngân hàng liên tục tăng mạnh, đóng góp lớn vào tăng trưởng.

Từ cuối tháng 10/2021, LienVietPostBank đã đưa vào thí điểm phòng giao dịch số thông minh với các thủ tục được số hóa. Ngoài ra, ngân hàng cũng liên tục nâng cấp, bổ sung nhiều tiện ích mới và mở rộng hệ sinh thái của ứng dụng ngân hàng số LienViet24h. Không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm thanh toán, khách hàng còn có thể: Gửi tiết kiệm online, cho vay cầm cố sổ tiết kiệm online, cho vay từ hạn mức thẻ tín dụng, mua bảo hiểm trực tuyến… ngay trên app.

Tính riêng trong năm 2021, toàn hệ thống phát triển mới gần 650.000 người dùng LienViet24h, trong đó số lượng người dùng liên kết với tài khoản thanh toán đạt trên 70%, nâng tổng số người dùng trên nền tảng Digital brand chạm mốc trên 3,5 triệu.

Cũng trong năm 2021 vừa qua, lượng khách hàng sử dụng thẻ của LienVietPostBank cũng tăng rất mạnh. Hiện tại sản phẩm Thẻ tín dụng đã là một trong các sản phẩm chủ lực của ngân hàng. Cụ thể trong năm 2021 LienVietPostBank đã phát hành mới hơn 86.000 thẻ tín dụng các loại, trở thành một trong top những ngân hàng phát hành và kích hoạt Thẻ tín dụng nhiều nhất năm 2021 tại Việt Nam.

Việc kết hợp cả mạng lưới ngân hàng truyền thống lẫn ngân hàng số đang giúp LienVietPostBank xây dựng được hệ sinh thái tài chính toàn diện, phù hợp chiến lược chuyển đổi số nhằm hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Tín dụng bán lẻ tăng trưởng ấn tượng giúp ngân hàng vững vàng vượt qua đại dịch Tín dụng bán lẻ tăng trưởng ấn tượng giúp ngân hàng vững vàng vượt qua đại dịch

TTTĐ - Theo đánh giá của CTCK SSI trong Báo cáo cập nhật triển vọng ngành Ngân hàng, tăng trưởng lợi nhuận quý I/2022 ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

TTTĐ - Chủ tịch nước vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm bền bỉ thiện nguyện, đồng hành cùng hàng triệu mảnh đời khó khăn và thúc đẩy sự tiến bộ bền vững cho cộng đồng của Quỹ.
Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Xem thêm