Tag

Rakuten Viber vượt xa các siêu ứng dụng hiện thời với bản cập nhật toàn cầu quy mô lớn

Công nghệ số 24/01/2023 13:00
aa
TTTĐ - Rakuten Viber, công ty toàn cầu hàng đầu về sự bảo mật tuyệt đối trong lĩnh vực nhắn tin và giao tiếp bằng giọng nói, thông báo về hai lần ra mắt lớn trên toàn thế giới đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình phát triển về sự tương tác giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng.
Rakuten Viber ra mắt tính năng Viber Lenses hoàn toàn mới Rakuten Viber hợp tác cùng MCV ra mắt chương trình “Ghép đôi thần tốc" Rakuten Viber hợp tác với Mineski Global ra mắt mgames chatbot trên Viber Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Bản cập nhật mới bao gồm Business Inbox và Tài khoản Thương mại hỗ trợ tính năng tìm kiếm sẽ trở thành bước tiếp theo trong chiến lược siêu ứng dụng dài hạn của Viber.

Rakuten Viber vượt xa các siêu ứng dụng hiện thời với bản cập nhật toàn cầu quy mô lớn

Theo các báo cáo nghiên cứu, 71% người tiêu dùng mong muốn các công ty cung cấp các giải pháp tương tác được cá nhân hóa và 82% tổ chức có kế hoạch thực hiện chiến lược mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng thông qua các dịch vụ.

Các bản cập nhật của Viber từng bước hướng tới việc cung cấp trải nghiệm khách hàng và gắn kết thương hiệu một cách toàn diện nhất đối với người dùng và doanh nghiệp sử dụng ứng dụng.

Với mục đích nâng cao chất lượng giao tiếp giữa nhãn hàng với người dùng, Viber giới thiệu Business Inbox trên toàn cầu - một không gian được tạo dựng riêng cho những cuộc trò chuyện, trao đổi hay tương tác giữa nhãn hàng với người dùng.

Tính năng này cho phép tất cả các tin nhắn doanh nghiệp từ các tài khoản chính thức của nhãn hàng được lưu trữ và sắp xếp trong một thư mục (chẳng hạn như thông báo ngân hàng, xác nhận đơn hàng từ dịch vụ giao hàng, ưu đãi đặc biệt từ cửa hàng…).

Sau khi tính năng này được phát hành, Business Inbox sẽ có các cuộc trò chuyện công việc trong tài khoản được tạo cho người dùng và các cuộc trò chuyện liên quan đến doanh nghiệp sẽ tự động di chuyển đến Business Inbox (trên phiên bản Viber 18.0 trở lên).

Business Inbox sẽ được tạo trong danh sách trò chuyện sau khi nhận được tin nhắn công việc đầu tiên và tất cả các tin nhắn doanh nghiệp sẽ được chuyển đến đó theo hình thức mặc định. Business Inbox sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm Viber của họ và sắp xếp thứ tự các nhãn hàng theo cách thuận tiện nhất cho họ: Ghim cuộc trò chuyện của một nhãn hàng cụ thể ở đầu Business Inbox; Di chuyển bất kỳ nhãn hàng ra khỏi Business Inbox và vào màn hình chính của ứng dụng; Ghim bất kỳ cuộc trò chuyện doanh nghiệp lên đầu màn hình chính thông thường.

Đồng thời, các bản cập nhật mới nhất từ một doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm thấy hơn: thư mục sẽ được mặc định ghim lên đầu màn hình chính, điều này giúp các tin nhắn của doanh nghiệp không bị trộn lẫn với các cuộc trò chuyện cá nhân.

Business Inbox giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng một cách hiệu quả hơn để cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng mức độ cam kết với ứng dụng và thúc đẩy chuyển đổi.

Rakuten Viber vượt xa các siêu ứng dụng hiện thời với bản cập nhật toàn cầu quy mô lớn
Business Inbox có thể tùy chỉnh trên Viber

Bên cạnh đó, tài khoản thương mại cũng là một tính năng mới được ra đời nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, chỉ với một thư mục mà người dùng sẽ có thể khám phá tất cả các cách để tương tác với một nhãn hàng. Tài khoản thương mại sẽ lưu trữ tất cả thông tin doanh nghiệp, dịch vụ và các cuộc trò chuyện trên Viber dưới một thực thể doanh nghiệp có thể tìm kiếm duy nhất:

Người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản (doanh nghiệp) này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber.

Người dùng đăng nhập Tài khoản thương mại sẽ thấy tiêu đề, logo, huy hiệu xác minh hay còn được biết đến như là tích xanh, mô tả và thông tin liên hệ cũng như các kênh liên lạc của nhãn hàng có sẵn trên Viber.

Các nhãn hàng sẽ có thể thêm tối đa ba địa chỉ liên hệ, một trang web, một số điện thoại và một đoạn mô tả dài tối đa 1000 ký tự để đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả thông tin họ cần tìm kiếm.

Tính năng tìm kiếm mới của tài khoản thương mại sẽ mang lại nhiều quyền lợi hơn cho người dùng: họ sẽ có thể chủ động tìm kiếm và bắt đầu giao tiếp với các nhãn hàng. Tài khoản thương mại cũng sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng: Người dùng muốn kết nối với doanh nghiệp trên Viber sẽ có thể chọn kênh họ thích và tận hưởng trang web nhỏ được thiết kế trong ứng dụng.

Trong khi đó, các nhãn hàng sẽ hệ thống hóa giao tiếp của họ với khách hàng từ đó tạo ra sự liền mạch trong tương tác với khách hàng.

Tính năng tìm kiếm dễ dàng của Tài khoản thương mại
Tính năng tìm kiếm dễ dàng của Tài khoản thương mại

Sau khi ra mắt, Viber sẽ tiếp tục khai thác và mở rộng tiềm năng của Tài khoản thương mại, chẳng hạn như thêm nhiều kênh liên lạc hơn để người dùng có thể tương tác, cung cấp nhiều dịch vụ hơn trong một tài khoản và các tính năng mở rộng, bao gồm định vị, gọi điện cho doanh nghiệp…

Cuối năm nay, ứng dụng sẽ giới thiệu nhiều tính năng quản lý hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Như vậy, cùng với Business Inbox và Tài khoản thương mại, Viber muốn hướng đến mục tiêu tăng cường sự an toàn và tin cậy của người dùng khi tương tác với một doanh nghiệp. Theo mặc định, tất cả tin nhắn doanh nghiệp từ các nhãn hàng đã được xác minh sẽ chuyển đến Business Inbox, đối với các tài khoản cá nhân đang cố mạo danh một doanh nghiệp để truy cập thông tin của người tiêu dùng là điều không thể.

Qua đó, một bổ sung đáng giá là "dấu tích xanh" giúp người dùng xác định các nhãn hàng đã được xác minh. Tài khoản thương mại sẽ hiển thị tất cả thông tin kinh doanh ở một nơi.

"Các bản cập nhật gần đây của Viber là một thành tựu quan trọng và tạo nền tảng vững chắc cho việc giới thiệu các tính năng bổ sung như một phần trong chiến lược siêu ứng dụng của công ty.

Chiến lược này nhằm mục đích cải thiện tiện ích của ứng dụng cho người dùng và mở rộng cách thức mà nhãn hàng có thể kết nối với đối tượng của họ một cách tự nhiên, dẫn đến giá trị gia tăng cho cả hai bên. Bằng cách thêm nhiều tính năng, dịch vụ và kênh liên lạc, Viber có thể mang lại nhiều giá trị sử dụng ứng dụng hơn cho cả người dùng và nhãn hàng một cách hợp lý", Cristina Constandache - Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết

Từ ngày 23/1/2023, hai tính năng này được phát hành trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam.

Đức Anh

Đọc thêm

Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT Công nghệ số

Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an TP Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm Trợ lý ảo Chatbot AI và Tổng đài viên AI. Đây là những công cụ hiện đại nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, an ninh trật tự, cũng như các vấn đề tìm hiểu, tuyên truyền khác.
Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước Công nghệ số

Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước

TTTĐ – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Bộ sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa về vật chất, tri thức và nhân lực, tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số hàng đầu cả nước và khu vực.
Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học Công nghệ số

Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học

TTTĐ - Bộ Công an vừa công bố kết quả triển khai Ngân hàng Gen Liệt sĩ. Với sự đồng hành của GeneStory, sau 1 năm dự án đã thu nhận hơn 51.000 mẫu ADN từ thân nhân, giúp xác minh 16 liệt sĩ vô danh, mở ra hy vọng tìm lại người thân cho hàng trăm ngàn gia đình trên toàn quốc.
Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau Công nghệ số

Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau

TTTĐ - "Bác trước giờ chỉ biết đi chợ, nay biết dùng công nghệ tự đặt lịch hẹn khám bác sĩ trên điện thoại rồi đấy! Làm được như vậy là nhờ khi lên phường bác được các đoàn viên, thanh niên ngồi cạnh hướng dẫn." - Bà Trần Thị Vinh, 64 tuổi, cư dân phường Cửa Nam, TP Hà Nội cho biết.
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học Nhịp sống phương Nam

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học

TTTĐ - CT Group và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ vi mạch bán dẫn, công nghệ lượng tử và tài trợ 100 tỷ đồng cho phát triển nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài… Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chiến lược quốc gia.
Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới Công nghệ số

Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới

Việt Nam ghi dấu ấn khi xếp hạng thứ 6 trên tổng số 40 quốc gia, đạt 59.2 điểm trên thang 100 của Bảng chỉ số AI thế giới.
Kết nối, tạo động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội Công nghệ số

Kết nối, tạo động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết của Đảng, thành phố Hà Nội đã và đang chủ động chuyển mình đầu tư phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số… Trong đó đề án xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo nhằm kết nối, điều phối hệ sinh thái, hiện thực hóa mục tiêu đưa Thủ đô trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu trong khu vực.
Phát triển khoa học, công nghệ gắn với thi hành Luật Thủ đô Công nghệ số

Phát triển khoa học, công nghệ gắn với thi hành Luật Thủ đô

TTTĐ - Sở Khoa học và Công nghệ vừa có tờ trình gửi UBND thành phố kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học xây dựng các Nghị quyết của HĐND thành phố phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với triển khai thi hành Luật Thủ đô.
Tây Ninh: Đẩy mạnh phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo Công nghệ số

Tây Ninh: Đẩy mạnh phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Tỉnh Tây Ninh vừa có buổi họp đánh giá 6 tháng đầu năm 2025 và 6 tháng cuối năm trong việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị với mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trên địa bàn.
Đà Nẵng ra mắt bản đồ số 94 phường, xã và đặc khu Chuyển đổi số

Đà Nẵng ra mắt bản đồ số 94 phường, xã và đặc khu

TTTĐ - Chỉ với một cú chạm trên ứng dụng bản đồ số Đà Nẵng, người dân biết ngay địa chỉ giải quyết thủ tục ở đâu một cách dễ dàng.
Xem thêm