Tag

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Công nghệ số 18/12/2022 09:00
aa
TTTĐ - Rakuten Viber, một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và nhắn tin tức thời, chia sẻ các xu hướng chính xác định cách người dùng và các nhãn hàng tại Việt Nam sử dụng ứng dụng này vào năm 2022.
Cảnh báo mã độc đọc lén tin nhắn Facebook, Skype, Twitter, Viber Viber đặt quyền riêng tư và bảo mật lên hàng đầu Rakuten Viber ra mắt tính năng Viber Lenses hoàn toàn mới Viber giới thiệu tính năng mới, miễn phí dùng thử 90 ngày

Giới thiệu sơ lược về Viber thì đây là một ứng dụng liên lạc, thuộc sở hữu của gã thương mại điện tử khổng lồ Rakuten Nhật Bản, đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống từ hệ điều hành Android trên toàn thế giới và đang được cả người dùng và các nhãn hàng sử dụng rộng rãi.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy 71% người tiêu dùng muốn có quyền truy cập thuận tiện để giao tiếp với một doanh nghiệp. Nhận thấy sự thay đổi này trong kỳ vọng của người tiêu dùng, ngày càng có nhiều nhãn hàng trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng dần chuyển sang sử dụng Viber để giữ liên lạc cũng như xây dựng và củng cố mối liên kết với với khách hàng.

Xây dựng nhận thức

Các doanh nghiệp được cho là đang tận dụng các giải pháp quảng cáo để tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Vào năm 2022, số lượt hiển thị quảng cáo trung bình hàng tháng trên Viber đạt con số đáng kinh ngạc lên tới 6 tỷ trên toàn thế giới, với 230 triệu lượt hiển thị tại Việt Nam. Trong số các ngành quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam: Quà tặng & Thẻ quà tặng tăng 683%, Lữ hành & Khách sạn tăng 243%, Ứng dụng di động tăng 218%, Thời trang tăng 106%, Mỹ phẩm tăng 83%.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Ngoài ra, các thương hiệu có thể sử dụng Nhãn dán biểu cảm và các bộ lọc hình ảnh Viber trên ứng dụng để củng cố, xây dựng hình ảnh của mình. Nhằm mục đích lan truyền và tương tác, Nhãn dán biểu cảm và bộ lọc hình ảnh Viber cho phép người dùng thể hiện và sáng tạo bản thân trong khi trò chuyện.

Bộ lọc ảnh đã được giới thiệu trên nền tảng của Viber hơn một năm trước và kể từ đó, nó đã được sử dụng gần 1 tỷ lần. Nhận thấy xu hướng ngày càng tăng đối với tương tác thực tế ảo và nội dung trực quan, Viber cho phép các nhãn hàng và tổ chức tạo dựng Bộ lọc ảnh riêng và Nhãn dán biểu cảm mang tính thương hiệu trên ứng dụng để nâng cao độ phủ của nhãn hàng.

Tăng cường giao tiếp

Năm nay, các nhãn hàng đã thể hiện một sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với các giải pháp nhắn tin dành cho doanh nghiệp của Viber như một công cụ để xây dựng kết nối với người tiêu dùng trong ứng dụng nhắn tin yêu thích của họ. Năm 2022, Viber Việt Nam ghi nhận:

Số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60% so với số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh vào năm 2021.

Tổng số tin nhắn doanh nghiệp được gửi đi tăng 48%. Trong số tất cả các loại tin nhắn doanh nghiệp được các nhãn hàng sử dụng: quảng cáo (ưu đãi đặc biệt, giảm giá), giao dịch (xác nhận đơn hàng, theo dõi giao hàng, nhắc nhở cuộc hẹn) và đàm thoại (hỗ trợ đại lý trực tiếp) – thông điệp quảng cáo đã tăng một cách ấn tượng lên đến 107%.

Hơn 2,5 triệu tin nhắn đã được gửi và nhận trong hộp trò chuyện, cho thấy mức độ phổ biến của công cụ tự động hỗ trợ 24/24 này.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Xu hướng cho tương lai

Trong năm 2022, Viber cũng đã tiến thêm một bước nữa trong chiến lược siêu ứng dụng của mình bằng cách giới thiệu giải pháp thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới an toàn và bảo mật của riêng mình mang tên Viber Pay. Thanh toán trong Viber cho phép người dùng gửi tiền cho nhau dễ dàng như gửi tin nhắn. Ra mắt lần đầu thông qua danh sách chờ ở một số thị trường châu Âu và sẽ sớm được tung ra ở nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Việt Nam.

Viber Pay mở rộng tiện ích và giá trị của ứng dụng làm cho Viber trở nên thực sự thiết yếu đối với hàng trăm triệu người dùng với nhiều bản cập nhật sắp tới sẽ mang lại lợi ích đối với hàng nghìn nhãn hàng.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

Viber sẽ thực hiện thêm một số bước quan trọng trên con đường trở thành một siêu ứng dụng vào năm tới. Đầu tiên, Viber sẽ mang đến cho các nhãn hàng cơ hội lưu trữ tất cả thông tin kinh doanh, dịch vụ và kênh liên lạc của họ trong một chủ thể doanh nghiệp meta duy nhất và cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp họ cần và tương tác với họ.

Ngoài ra, Viber sẽ giới thiệu một thư mục chuyên dụng giúp người dùng sắp xếp các cuộc trò chuyện của họ với nhãn hàng một cách thuận tiện theo cách của họ, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng hiển thị nhãn hàng.

Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022

“Các bản cập nhật của chúng tôi là một cột mốc quan trọng đối với ứng dụng, đặt nền tảng cho các tính năng trong tương lai mà Viber dự định giới thiệu như một phần trong chiến lược siêu ứng dụng: tăng tiện ích của ứng dụng cho người dùng và mở rộng cách thức mà các nhãn hàng có thể kết nối với khách hàng của họ, mang lại nhiều giá trị hơn cho cả hai bên, nhanh hơn và tối giản bước hơn”.

Cristina Constandache, Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết. “Những con số được đề cập ở trên một lần nữa chứng minh rằng chúng tôi, Viber đang phát triển ứng dụng của mình đúng hướng, khi cả người dùng và nhãn hàng ngày càng sử dụng Viber nhiều hơn trong giao tiếp và thói quen hàng ngày của họ”.

Đọc thêm

Đột phá phát triển khoa học công nghệ trong giáo dục đại học Công nghệ số

Đột phá phát triển khoa học công nghệ trong giáo dục đại học

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, các cơ sở giáo dục đại học đang tích cực chuyển mình từ tư duy đến những giải pháp cụ thể trong từng hành động chiến lược.
Thông tấn xã Việt Nam ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện Công nghệ số

Thông tấn xã Việt Nam ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện

TTTĐ - Thông tấn xã Việt Nam vừa ra mắt chuyên trang thông tin đa phương tiện nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại địa chỉ vietnammedia.vnanet.vn.
Đào tạo báo chí: Đổi mới để không “hụt hơi” trong kỷ nguyên số Chuyển đổi số

Đào tạo báo chí: Đổi mới để không “hụt hơi” trong kỷ nguyên số

TTTĐ - Trong bối cảnh các cơ quan báo chí không ngừng nỗ lực thích nghi và làm chủ quá trình chuyển đổi số, các cơ sở đào tạo báo chí cũng đang chủ động đổi mới tư duy, phương pháp giảng dạy. Mục tiêu là đào tạo thế hệ những người làm báo chí trẻ chính quy, bài bản và đa kỹ năng, đáp ứng yêu cầu của nền báo chí hiện đại.
Động lực thúc đẩy nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp và hiện đại Công nghệ số

Động lực thúc đẩy nền báo chí cách mạng chuyên nghiệp và hiện đại

TTTĐ - Trong dòng chảy mạnh mẽ của cuộc cách mạng số, chuyển đổi số không còn là xu thế mà là yêu cầu sống còn đối với mỗi cơ quan báo chí. Trước yêu cầu mới của thời đại số, báo chí không chỉ là “cầu nối” thông tin mà còn là lực lượng tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, đưa thông tin đến công chúng nhanh chóng, chính xác, đa chiều trên nhiều nền tảng. Điều đó thể hiện bản lĩnh, sáng tạo và tinh thần cách mạng của những người làm báo trong thời đại mới.
Báo chí TP Hồ Chí Minh trong “cuộc đua” chuyển đổi số Nhịp sống phương Nam

Báo chí TP Hồ Chí Minh trong “cuộc đua” chuyển đổi số

TTTĐ - Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu của hoạt động báo chí trong giai đoạn hiện nay. Trong dòng chảy ấy, báo chí TP Hồ Chí Minh luôn là một trong những trung tâm năng động, tiên phong. Đặc biệt, thời gian qua đã chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của các cơ quan báo chí thành phố mang tên Bác trên hành trình chuyển đổi số, định hình lại cách thức làm báo, tiếp cận độc giả và khẳng định vị thế trong kỷ nguyên mới.
Xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới đô thị thông minh Công nghệ số

Xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới đô thị thông minh

TTTĐ - Trong dòng chảy chuyển đổi số mạnh mẽ của cả nước, Long An nổi lên như một trong những địa phương năng động, có bước đi bài bản và thực chất. Không đơn thuần chạy theo trào lưu công nghệ, tỉnh đã lựa chọn hướng tiếp cận “chuyển đổi số gắn liền với chuyển đổi tư duy quản trị”, đặt nền móng cho một mô hình chính quyền điện tử hiện đại, hướng tới mục tiêu dài hạn: Xây dựng đô thị thông minh lấy người dân làm trung tâm, dữ liệu làm tài nguyên chiến lược và công nghệ làm động lực phát triển.
Tòa soạn thông minh - động lực cho chuyển đổi số báo chí Công nghệ số

Tòa soạn thông minh - động lực cho chuyển đổi số báo chí

TTTĐ - Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang định hình lại mọi mặt đời sống xã hội, báo chí Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc. Chuyển đổi số đã trở thành một xu thế tất yếu, một yêu cầu cấp thiết để các cơ quan báo chí tồn tại, phát triển và thực hiện tốt hơn sứ mệnh của mình. Giữa dòng chảy mạnh mẽ đó, mô hình "tòa soạn thông minh" nổi lên như một động lực then chốt, một bước tiến đột phá, hứa hẹn sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, đưa báo chí Việt Nam lên một tầm cao mới, hiện đại, chuyên nghiệp và nhân văn hơn.
An ninh mạng, bảo mật dữ liệu là trọng tâm của chuyển đổi số Công nghệ số

An ninh mạng, bảo mật dữ liệu là trọng tâm của chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị chuyển đổi số với chủ đề “Nâng cao hiệu quả và bảo mật dữ liệu”, nhằm hướng tới xây dựng một hệ thống y tế thông minh, hiện đại và chuyên nghiệp.
3D Mapping, AI, VR… mang đến trải nghiệm độc đáo tại Hội Báo Công nghệ số

3D Mapping, AI, VR… mang đến trải nghiệm độc đáo tại Hội Báo

TTTĐ - Tại Hội Báo toàn quốc 2025, nhiều cơ quan báo chí trình diễn các sản phẩm báo chí đa nền tảng, ứng dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), mô hình hóa 3D, holofan, thực tế ảo (VR)... mang đến những trải nghiệm thú vị cho độc giả.
Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, bảo vệ rừng Chuyển đổi số

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, bảo vệ rừng

TTTĐ - Với diện tích rừng đặc dụng rộng lớn nằm trên 42 tiểu khu, Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh đã áp dụng linh hoạt công nghệ thông tin trong công tác quản lý, bảo vệ và khoanh nuôi rừng; giúp giảm áp lực tuần tra, theo dõi địa bàn và mang lại kết quả tích cực trong việc quản lý, bảo vệ, khôi phục và bảo tồn nguyên vẹn hệ sinh thái.
Xem thêm