Tag
TP Thủ Đức (TP HCM)

Ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Chung tay vì an toàn thực phẩm 08/05/2024 12:27
aa
TTTĐ - 6h ngày 8/5, lực lượng liên ngành của phường Tam Bình, TP Thủ Đức, gồm Trật tự Đô thị, An toàn thực phẩm, Quản lý Kinh tế và Vệ sinh môi trường đã tiến hành kiểm tra 20 hộ kinh doanh thực phẩm xung quanh khu vực trường Tiểu học Tam Bình và trường THCS Tam Bình trên tuyến đường số 10.
Tăng cường truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các chợ, siêu thị Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa nắng nóng Kiên quyết xử phạt các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Việc kiểm tra trên được thực hiện theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh và kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm trước các cổng trường của UBND phường Tam Bình.

Đoàn kiểm tra liên ngành triển khai công tác tại hiện trường
Đoàn kiểm tra liên ngành triển khai công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm

“Hiện nay còn nhiều phụ huynh coi nhẹ an toàn thực phẩm cho con em mình. Thời tiết hiện đang chuyển giao. Mùa nắng nóng, nguy cơ bệnh tật và nhiễm khuẩn đối với thực phẩm có nguy cơ xảy ra cao.

Đặc biệt, đối với thức ăn nhanh được nấu sẵn bày bán tại các cổng trường dễ phát sinh ngộ độc thực phẩm do nhiễm khuẩn từ nguồn gốc nguyên liệu cũng như quy trình chế biến.

Do vậy, UBND phường lên kế hoạch kiểm tra thường xuyên các điểm kinh doanh loại hình thức ăn nhanh này và có những xử lý kiên quyết đối với các trường hợp vi phạm”, ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Tam Bình cho biết.

Theo ghi nhận, trong lúc đoàn kiểm tra đang làm việc, nhiều phụ huynh vẫn tìm tới các hàng quán trước cổng trường để mua thức ăn cho con em mình.

Cán bộ Quản lý Kinh tế phường lập biên bản kiểm tra GPKD
Cán bộ lập biên bản trong quá trình kiểm tra

Ngay trong buổi sáng làm việc, có 5 trường hợp bị lập biên bản tại chỗ do giấy phép về an toàn thực phẩm (ATTP) đã quá hạn, không có giấy phép ATTP hoặc không có giấy phép kinh doanh (GPKD) theo quy định. Có 10 trường hợp yêu cầu tham gia các lớp tập huấn về ATTP.

Đoàn kiểm tra yêu cầu các hộ kinh doanh phải đảm bảo vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường và hoàn thiện hồ sơ đầy đủ trong quá trình hoạt động.

Trong lúc đoàn kiểm tra làm việc nhiều phụ huynh vẫn tìm đến mua hàng
Trong lúc đoàn kiểm tra làm việc, nhiều phụ huynh vẫn mua hàng

“Chúng tôi sẽ tiếp tục quay trở lại kiểm tra. Nếu các hộ kinh doanh không đáp ứng các tiêu chí về điều kiện kinh doanh theo quy định, UBND phường sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc”, ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Tam Bình thông tin đến các chủ cơ sở kinh doanh bị nhắc nhở.

Cũng theo ông Hoàng, việc thực hiện kiểm tra các hàng quán trước cổng trường vẫn còn khó khăn do lực lượng mỏng, thiết bị lấy mẫu kiểm tra ngay tại chỗ còn thô sơ, chỉ có thể kiểm tra những chất và khuẩn gây bệnh đơn giản.

Người kinh doanh hàng rong còn xem nhẹ việc sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm, vệ sinh vật dụng kinh doanh…

Trật tự Đô thị phường tạm giữ phương tiện hàng rong sai quy định
Trật tự Đô thị phường tạm giữ phương tiện hàng rong sai quy định

Hiện UBND phường Tam Bình đã xây dựng phương hướng kiểm tra và xử lý trong thời gian tới.

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức người kinh doanh và người tiêu dùng, phối hợp Phòng Y tế TP Thủ Đức mở rộng rãi các lớp về ATTP, kết hợp phổ biến quy trình chế biến thức ăn nhanh và nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm để răn đe…

Liên tiếp các vụ nghi do ngộ độc thực phẩm

Trước đó, ngày 2/5, 15 trường hợp trẻ từ 7 - 11 tuổi, đang theo học tại 2 trường tiểu học trên địa bàn phường Thạnh Mỹ Lợi và Bình Trưng Đông nhập viện do ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân nghi do ăn cơm cuộn bày bán trước cổng trường.

Tiếp đó, ngày 3/5, trường Tiểu học Đặng Trần Côn, Quận 4 có một học sinh 9 tuổi nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm.

Sau đó một ngày (ngày 4/5), một bé gái 11 tuổi học trường Tiểu học Linh Chiểu, TP Thủ Đức nhập viện cũng nghi do ngộ độc thực phẩm.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm quanh điểm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Quận Hoàng Mai (Hà Nội) yêu cầu UBND các phường rà soát, kiểm tra cửa hàng kinh doanh ăn uống xung quanh khu vực điểm thi ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Công khai 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Công khai 7 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

TTTĐ - UBND quận Hai Bà Trưng đã công bố danh sách các cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn thực phẩm thời gian qua.
Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bảo đảm cấp cứu, an toàn thực phẩm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế về việc bảo đảm công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Đổi mới các hình thức truyền thông trong cuộc chiến “thực phẩm bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đổi mới các hình thức truyền thông trong cuộc chiến “thực phẩm bẩn”

TTTĐ - Thời gian qua, Hà Nội đã đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn thực phẩm (ATTP), nâng cao nhận thức của người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng về đảm bảo ATTP. Thông qua các phương tiện truyền thông, người tiêu dùng được bổ sung kiến thức trong nhận diện sản phẩm an toàn.
Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tích cực chuyển đổi số trong công tác quản lý an toàn thực phẩm

TTTĐ - Là quận đông dân, mật độ dân cư và di biến động dân lớn, trên địa bàn có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, quận Hai Bà Trưng đặc biệt quan tâm chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
Mổ thịt lợn, người đàn ông mắc liên cầu lợn nguy kịch Chung tay vì an toàn thực phẩm

Mổ thịt lợn, người đàn ông mắc liên cầu lợn nguy kịch

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân nam được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái chuyển đến với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn theo dõi do liên cầu lợn.
Ba Đình tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ba Đình tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm

TTTĐ - Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là một trong những nhiệm vụ quan trọng được UBND quận Ba Đình, Hà Nội, quan tâm thực hiện.
Gia Lai: 19 học sinh trường THPT Chi Lăng nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: 19 học sinh trường THPT Chi Lăng nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đã có báo cáo kết quả xác minh vụ việc 19 học sinh Trường THPT Chi Lăng, phường Chi Lăng, TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) bị sốt, nôn ói, nghi ngộ độc thực phẩm.
Đảm bảo an toàn thực phẩm tại hội thi nấu chè kho Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại hội thi nấu chè kho

TTTĐ - Hội thi nấu chè kho tại lễ hội truyền thống Đình Chèm là một nét đẹp văn hóa ẩm thực của người dân Hà Nội. Tất cả các khâu chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế và chế biến món chè kho đều được các đội thi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tập trung cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tập trung cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm

TTTĐ - Tập trung cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì An toàn thực phẩm (ATTP) năm 2024, huyện Đan Phượng đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra các cơ sở thực phẩm trên địa bàn quản lý, theo phân cấp.
Xem thêm