Tag

Ra mắt MV nâng cao hiểu biết về an toàn trực tuyến

Điện ảnh 26/11/2021 12:02
aa
TTTĐ - Với mong muốn nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề an toàn trực tuyến tại Việt Nam, Tập đoàn Meta hợp tác với rapper Ricky Star chính thức ra mắt MV “Thì phải như anh” (Follow my lead), cung cấp những lời khuyên hữu ích dành cho người dùng trên không gian mạng.
Củng cố bài đã học trực tuyến, bồi đắp kiến thức mới Cuộc thi lập trình robot thu hút bạn trẻ tranh tài trực tuyến Ca sĩ trẻ Thành Đạt ra mắt MV “Yêu người đến sau” Ra mắt MV "Việt Nam ơi - Vững tin"

MV “Thì phải như anh” ra mắt vào ngày 24/11/2021, trong sự kiện livestream đặc biệt với sự tham gia của Ricky Star diễn ra trên trang Meta Việt Nam và trang cá nhân của nam rapper. Đây là một phần trong những nỗ lực của Tập đoàn Meta, hướng đến việc nâng cao nhận thức người dùng về 5 vấn đề thường gặp phải trên mạng xã hội, từ đó đảm bảo một trải nghiệm số an toàn, tích cực cho cộng đồng người dùng tại Việt Nam.

Dưới sức ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng Internet và mạng xã hội đã tăng lên đáng kể trong thời gian qua. Theo một nghiên cứu của mạng xã hội Facebook, hiện có hơn 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet. Trong giai đoạn từ năm 2013 - 2020, thời gian dành để truy cập mạng xã hội của người Việt đã tăng hơn 40%.

Bên cạnh việc tận hưởng các giá trị kết nối và chia sẻ thông tin, người dùng cũng phải đối mặt với không ít vấn đề, điển hình liên quan tới khía cạnh bảo mật, kiểm chứng nguồn tin và bảo vệ bản thân trước các nguy cơ bị lừa đảo hay quấy rối.

Ra mắt MV nâng cao hiểu biết về an toàn trực tuyến

Tận dụng tính lan tỏa của loại hình rap, Meta kết hợp với Ricky Star - Top 5 rapper lọt vào vòng chung kết chương trình Rap Việt mùa đầu tiên, để trực tiếp đưa ra những lời khuyên cho người dùng theo một cách thật sáng tạo, bắt tai, gây ấn tượng và dễ nhớ.

Cụ thể, MV “Thì phải như anh” dẫn dắt khán giả khám phá loạt “bí kíp” giúp hình thành một thói quen trải nghiệm Internet nói chung và mạng xã hội nói riêng thật an toàn và văn minh, xoay quanh 5 chủ điểm chính: Bảo mật tài khoản, bảo vệ quyền riêng tư, chống lại các hành vi lừa đảo, nhận biết tin giả và phòng chống bắt nạt và quấy rối trên mạng.

Với sản phẩm âm nhạc kết hợp này, Meta và ekip sáng tạo kỳ vọng nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành vi tích cực của người dùng, góp phần xây dựng một cộng đồng sử dụng Internet và mạng xã hội văn minh, tiến bộ.

Ông Khôi Lê, Giám đốc kinh doanh toàn cầu tại Việt Nam của Meta cho biết: “Bằng cách đưa ra những thông tin thiết thực về an toàn trực tuyến và giúp nâng cao kỹ năng số dưới dạng một MV nhạc rap, chúng tôi muốn đem đến cho người dùng những kiến thức và kỹ năng cần thiết theo một cách thức hoàn toàn mới, giúp người dùng Việt Nam xây dựng một môi trường trực tuyến lành mạnh để mọi người có thể tự do thể hiện cá tính của mình.

Meta cam kết nỗ lực không ngừng để đem đến cho người dùng Việt Nam cũng như toàn cầu những trải nghiệm số an toàn, giàu ý nghĩa”.

Rapper Ricky Star chia sẻ: “Là một người dùng mạng xã hội tích cực, đồng thời ý thức rõ về trách nhiệm của bản thân với tư cách một nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng đối với fan hâm mộ và cộng đồng, Ricky Star rất vinh dự được hợp tác với tập đoàn Meta ra mắt MV "Thì phải như anh". Tôi mong rằng sản phẩm âm nhạc của mình sẽ được đông đảo công chúng yêu thích, có đời sống riêng và quan trọng là các thông điệp truyền tải trong tác phẩm sẽ được đón nhận và áp dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Hy vọng qua MV "Thì phải như anh", người dùng Internet Việt Nam sẽ có được những hiểu biết sâu sắc về an toàn trực tuyến, từ đó biết cách sử dụng đúng đắn, tận hưởng trọn vẹn những lợi ích mà không gian số và mạng xã hội đem lại”.

MV “Thì phải như anh” là một sáng kiến mới nằm trong khuôn khổ chương trình “We Think Digital” - “Tư duy thời đại số” được thiết kế nhằm nâng cao nhận thức và trang bị cho học sinh, phụ huynh và các giáo viên các kỹ năng cần thiết để trở thành những công dân số có trách nhiệm.

Đến nay, chương trình đã cung cấp các khóa tập huấn và tài liệu giáo dục về các kỹ năng số quan trọng như cách bảo vệ danh tính số, tư duy phản biện, tôn trọng trong giao tiếp và thể hiện sự thấu cảm trên môi trường trực tuyến cho 428.932 học sinh, sinh viên và 16.164 giáo viên tại 32 tỉnh thành trên cả nước.

Minh Việt

Đọc thêm

Trần Bảo Sơn làm đạo diễn kiêm diễn viên phim “Trên con đường mới” Điện ảnh

Trần Bảo Sơn làm đạo diễn kiêm diễn viên phim “Trên con đường mới”

TTTĐ - Đạo diễn - diễn viên Trần Bảo Sơn cùng dàn diễn viên Huỳnh Kiến An, Quang Sự, Hứa Minh Đạt, Lâm Bích Tuyền, Paris Bảo Nhi, Lộ Lộ… tham dự lễ khai máy của phim “Trên con đường mới” tại TP Hồ Chí Minh. Lần đầu thử sức làm đạo diễn, Trần Bảo Sơn hồ hởi bắt tay thực hiện dự án anh dành nhiều tâm huyết.
Phim “Trạng Quỳnh nhí: Truyền thuyết Kim Ngưu” và hành trình đậm bản sắc Việt Điện ảnh

Phim “Trạng Quỳnh nhí: Truyền thuyết Kim Ngưu” và hành trình đậm bản sắc Việt

TTTĐ - Tại buổi ra mắt tối 12/6, trong bầu không khí đậm bản sắc văn hóa Việt của bối cảnh làng quê Bắc Bộ và những bài hát dân ca, khán giả Hà Nội được trải nghiệm hành trình của cậu bé Quỳnh nhố làng Khoai và các bạn viết nên một chương mới cho giấc mơ phim hoạt hình Việt Nam.
DANAFF III mở rộng quy mô, khẳng định vai trò kết nối điện ảnh khu vực Điện ảnh

DANAFF III mở rộng quy mô, khẳng định vai trò kết nối điện ảnh khu vực

TTTĐ - Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ III (DANAFF III) sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến 5/7/2025, với quy mô gần gấp đôi so với năm trước: Hơn 100 phim được giới thiệu, khoảng 200 buổi chiếu trong 7 ngày. Sự kiện do Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức.
Âm nhạc gieo mầm xanh nhân cách, lý tưởng sống đẹp trong tâm hồn trẻ thơ Điện ảnh

Âm nhạc gieo mầm xanh nhân cách, lý tưởng sống đẹp trong tâm hồn trẻ thơ

TTTĐ - Trong dòng chảy nghệ thuật hiện đại với nhiều dòng nhạc lên ngôi vẫn có những nghệ sĩ thầm lặng miệt mài gìn giữ những giá trị cốt lõi - đặc biệt là với âm nhạc thiếu nhi. Một trong số đó là Trung tá, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn, hiện công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội.
Áp lực lớn thì ngành hoạt hình mới thực sự trưởng thành Điện ảnh

Áp lực lớn thì ngành hoạt hình mới thực sự trưởng thành

TTTĐ - Mùa hè 2025, lần đầu tiên khán giả Việt được xem phim hoạt hình do công ty tư nhân Việt Nam sản xuất được chiếu rạp thay vì chỉ chờ đợi những tác phẩm của điện ảnh nước ngoài như trước đây. Sản phẩm “made in Việt Nam” 100% này vừa mang đậm dấu ấn văn hóa Việt vừa khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của hoạt hình Việt Nam.
Cùng nhìn lại cuộc sống bản thân qua "Cầu vồng ở phía chân trời" Điện ảnh

Cùng nhìn lại cuộc sống bản thân qua "Cầu vồng ở phía chân trời"

TTTĐ - Thông qua góc nhìn hài hước, nhẹ nhàng, bộ phim "Cầu vồng ở phía chân trời" giúp khán giả nhìn lại cuộc sống bộn bề của chính bản thân mình để cùng suy ngẫm và rút ra những bài học.
Công diễn và giới thiệu vở kịch “Ngược chiều bình an” Điện ảnh

Công diễn và giới thiệu vở kịch “Ngược chiều bình an”

TTTĐ - Công an TP Hà Nội và Hiệp hội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Việt Nam (PCCC & CNCH) vừa phối hợp cùng Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức buổi công diễn và giới thiệu vở kịch “Ngược chiều bình an”
Nghệ sĩ Ưu tú Mai Châu - "bà Nghị Quế của điện ảnh Việt" qua đời Điện ảnh

Nghệ sĩ Ưu tú Mai Châu - "bà Nghị Quế của điện ảnh Việt" qua đời

TTTĐ - Nghệ sỹ Ưu tú Mai Châu - bà Nghị Quế của điện ảnh Việt những năm 60 đã qua đời lúc 3h10 sáng 24/5 do tuổi cao, sức yếu.
"Dịu dàng màu nắng" và khát vọng vươn lên giữa đời thường Điện ảnh

"Dịu dàng màu nắng" và khát vọng vươn lên giữa đời thường

TTTĐ - Bộ phim truyền hình "Dịu dàng màu nắng" sẽ thể hiện góc nhìn mới, hiện đại về đời sống của những công nhân, người lao động với nhiều hoàn cảnh, lứa tuổi khác nhau. Giữa những nỗi lo cơm áo gạo tiền và vòng xoáy của xã hội, họ vẫn giữ tình cảm gia đình và khát vọng vươn lên khỏi nghịch cảnh đời thường.
"Bố ơi mình đi đâu thế?" ra mắt với diện mạo mới hấp dẫn Điện ảnh

"Bố ơi mình đi đâu thế?" ra mắt với diện mạo mới hấp dẫn

TTTĐ - Sáng 17/5 tại Hà Nội, chương trình truyền hình thực tế "Bố ơi mình đi đâu thế?" năm 2025 chính thức ra mắt, thu hút gần 350 người tham dự. Sự kiện đánh dấu sự trở lại với mùa thứ 5 của một chương trình truyền hình thực tế vốn được đông đảo khán giả yêu thích, với nhiều thay đổi táo bạo, diện mạo mới hấp dẫn.
Xem thêm