Tag

Ra mắt bộ sách chuyên khảo ý nghĩa với công tác xã hội trường học

Giáo dục 15/12/2019 15:21
aa
TTTĐ - Ngày 13/12, tại Đại học Sư phạm Hà Nội, khoa Công tác xã hội đã tổ chức hội nghị và lễ ra mắt bộ sách “Công tác xã hội trường học”. Đây là bộ sách chuyên khảo có ý nghĩa hữu ích đối với hoạt động đào tạo công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong trường học nói riêng.

Ra mắt bộ sách chuyên khảo ý nghĩa với công tác xã hội trường học

Bộ sách “Công tác xã hội trường học” có ý nghĩa rất lớn với hoạt động đào tạo công tác xã hội hiện nay

Bài liên quan

TP HCM thành lập Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP

Đào tạo nghề phải gắn với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

"Hạt giống yêu thương" - món quà ý nghĩa cho bé mùa Giáng sinh

Ra mắt cuốn sách bồi đắp năng lực triết học cho học sinh, sinh viên

Sinh viên Sư phạm “Thách thức rác thải nhựa”

Chị Đinh Minh Hằng trở thành tân Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Bộ sách “Công tác xã hội trường học” gồm 6 cuốn bao gồm: Công tác xã hội với vấn đề bạo lực học đường; Công tác xã hội với học sinh có vấn đề sức khỏe tâm thần; Tham vấn trường học; Công tác xã hội với học sinh nghiện internet; Công tác xã hội với học sinh sử dụng chất gây nghiện; Công tác xã hội với gia đình, cộng đồng và hệ thống nhà trường.

Bộ sách chuyên khảo “Công tác xã hội trường học” gồm 6 cuốn chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực
Bộ sách chuyên khảo “Công tác xã hội trường học” gồm 6 cuốn chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực

Sáu cuốn sách được xuất bản là kết quả nỗ lực trong gần hai năm tập trung nghiên cứu, điều tra thực tế và biên soạn tổng hợp của tập thể tác giả là giảng viên khoa Công tác xã hội và các chuyên gia một số cơ sở đào tạo ngành Công tác xã hội trong cả nước. Bộ sách do tổ chức UNICEF tại Việt Nam trực tiếp hỗ trợ.

Công tác xã hội trong trường học là vấn đề có tầm quan trọng cấp thiết, xuất phát từ nhu cầu, đòi hỏi khách quan của thực tiễn xã hội hiện nay. Thông qua xuất bản bộ sách chuyên khảo này, các tác giả, chuyên gia công tác xã hội, xã hội học tin tưởng sẽ đưa ra được những kết luận, đề xuất, khuyến nghị về hệ thống giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển mã ngành, mã nghề công tác xã hội trường học, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội ở Việt Nam.

Ra mắt bộ sách chuyên khảo ý nghĩa với công tác xã hội trường học
"Công tác xã hội trường học” là bộ sách chuyên khảo có tính khoa học, thực tiễn, là “địa chỉ” học thuật tin cậy để các nhà khoa học trong nước và quốc tế nghiên cứu, trích dẫn

Các đại biểu tham dự hội nghị đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các chuyên gia, giảng viên khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội đã dành tâm huyết biên soạn và xuất bản bộ sách đầy ý nghĩa và hữu ích này. “Công tác xã hội trường học” là bộ sách chuyên khảo có tính khoa học, thực tiễn và giá trị nhân văn sâu sắc, là “địa chỉ” học thuật tin cậy để các nhà khoa học trong nước và quốc tế nghiên cứu, trích dẫn.

Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương, Trưởng khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết: “Bộ sách được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành kịp thời trong điều kiện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bồi dưỡng những người làm công tác xã hội trong trường học của cả nước. Bộ sách là tư hiệu học thuật có ý nghĩa thiết thực cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và những người quan tâm; đồng thời giúp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ công tác xã hội, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và hệ thống các cơ sở giáo dục. Đặc biệt, bộ sách rất có ý nghĩa và hữu ích đối với hoạt động đào tạo công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong trường học nói riêng”.

Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương (thứ ba bên phải), Trưởng khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, bộ sách “Công tác xã hội trường học” là tư hiệu học thuật có ý nghĩa thiết thực cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và những người làm công tác xã hội
Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương (thứ ba bên phải), Trưởng khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, bộ sách “Công tác xã hội trường học” là tư hiệu học thuật có ý nghĩa thiết thực cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và những người làm công tác xã hội

Hội nghị và lễ ra mắt bộ sách “Công tác xã hội trường học” là sự kiện khoa học có ý nghĩa cả về mặt lý luận và thực tiễn nhằm mục tiêu thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu trong nước và quốc tế, tạo diễn đàn trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực công tác xã hội.

Trong tương lai, khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu và xuất bản những sản phẩm khoa học có giá trị cao, phục vụ công tác xã hội trường học nói riêng và ngành Công tác xã hội nói chung theo hướng chuyên nghiệp hóa sự nghiệp giáo dục thế hệ tương lai của đất nước.

Tại lễ ra mắt bộ sách
Tại lễ ra mắt bộ sách "Công tác xã hội trường học" các đại biểu, chuyên gia, giảng viên khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội nhấn mạnh việc kết nối công tác xã hội trường học với hệ thống giáo dục và hệ thống phúc lợi xã hội của đất nước là rất cần thiết

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu, chuyên gia, đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, các tổ chức NGO và giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội đã đánh giá cao về tính học thuật, khoa học của bộ sách.

Đồng thời, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, thảo luận định hướng phát triển ngành Công tác xã hội hiện nay. Những vấn đề về xây dựng, phát triển chương trình đào tạo, nâng cao nhận thức khoa học và định hướng đúng đắn về công tác xã hội trường học đã được nhiều chuyên gia, giảng viên thảo luận thẳng thắn.

Trong đó, các đại biểu nhấn mạnh việc thúc đẩy phát triển nghề công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong trường học nói riêng, tạo sự kết nối công tác xã hội trường học với hệ thống giáo dục và hệ thống phúc lợi xã hội của đất nước.

Đọc thêm

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Xem thêm