Tag

Quý II/2020, doanh thu thuần Masan Group tăng trưởng 92%

Doanh nghiệp 30/07/2020 17:21
aa
TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) công bố kết quả kinh doanh quý II/2020 và nửa đầu năm tài chính 2020, theo đó doanh thu thuần Masan Group tăng trưởng 92%.
Điều gì thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia Masan Young Entrepreneurs? Masan vươn tới nền tảng tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam Masan Group bổ nhiệm Tổng giám đốc 10.000 công nhân tại TP HCM nhận quà “Lan tỏa yêu thương” từ Masan Consumer Quý 1/2020: Gấp đôi tăng trưởng sau hợp nhất Masan Group VinMart - Masan luôn hướng đến tiêu chí làm hài lòng khách hàng

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐTN) 2020, The CrownX (TCX) là nền tảng tiêu dùng - bán lẻ tích hợp có sứ mệnh thúc đẩy quá trình hiện đại hóa lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam. TCX hướng đến việc tích hợp các sản phẩm đột phá, các phát kiến đa dạng và mạng lưới điểm bán lớn nhất trên cả nước.

Trong giai đoạn 1, trọng tâm của The CrownX là xây dựng nền tảng phục vụ các mặt hàng nhu yếu phẩm có khả năng mở rộng quy mô. Đây sẽ là cơ sở để The CrownX phát triển hệ sinh thái các “point of life” (POL) kết hợp xuyên suốt online và offline, phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng như nhu yếu phẩm, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và giải trí.

1236 cac phat kiyn myi y nhiyu nganh hang nhy gia vy nyyc uyng tyng lycva thyt chy biynla nhyng yyng lyc chinh thuc yyy tyng tryyng doanh thu mynh my

Các phát kiến mới ở nhiều ngành hàng như gia vị, nước uống tăng lực và thịt chế biến là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ

Theo đó, trong quý II/2020, TCX đạt doanh thu 12.592 tỷ đồng và 25.848 tỷ đồng vào nửa đầu năm 2020; Tỷ lệ tăng trưởng lần lượt là 20,5% và 26,8%.

Trong quý II/2020, Masan đã hoàn tất mua thêm 12,6% cổ phần của TCX với tổng giá trị tiền mặt là 862 triệu USD, khẳng định niềm tin của ban điều hành về tiềm năng mạnh mẽ của TCX trong tương lai.

Mảng kinh doanh thịt của Masan MEATLife (MML) tiếp tục mở rộng quy mô và cải thiện hiệu quả vận hành. Theo đó, doanh thu từ thịt của MML đạt 1.055 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2020 với đà tăng trưởng 32,7% trong quý II/2020 so với quý I/2020.

1506 hy thyng sieu thy vinmart vinmart cung yng cac nhu cyu thiyt yyu cya ngyyi dan trong suyt mua dych

Hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ cung ứng các nhu cầu thiết yếu của người dân trong suốt mùa dịch

Hiện nay, 40% lượng thịt của MML được thu mua từ các bên thứ ba đáp ứng yêu cầu chất lượng và theo giá thị trường. Điều này khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng do giá thịt lợn hơi hiện nay đang ở mức cao kỷ lục. MML đang tìm các giải pháp thay thế mang tính chiến lược để xây dựng mô hình chuỗi cung ứng bền vững hơn. Tuy nhiên, ban điều hành tin tưởng rằng, giá thịt lợn hơi sẽ quay trở lại mức bình thường trong 6 - 12 tháng tới, khi tổng đàn lợn đã tăng 30% vào tháng 4/2020 so với tháng 12/2019.

1612 myng b2c tyng tryyng tyt do ngyyi tieu dung ngay cang yon nhyn syn phym thyt mat meatdeli

Mảng B2C tăng trưởng tốt do người tiêu dùng ngày càng đón nhận sản phẩm thịt mát MEATDeli

Masan High-Tech Materials (“MHT”), trước đây là Masan Resources (mã giao dịch tại HNX-UPCoM là “MSR”) bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các biện pháp đóng cửa nền kinh tế toàn cầu do đại dịch Covid-19.

Doanh thu thuần quý II/2020 được duy trì so với quý II/2019 với đóng góp doanh thu 1 tháng (486 tỷ đồng) từ thỏa thuận sáp nhập nền tảng kinh doanh vonfram toàn cầu của H. C. Starck (HCS). Thỏa thuận hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi của MSR từ nhà chế biến vonfram sơ cấp trở thành nền tảng vật liệu công nghệ cao toàn cầu.

Trọng tâm của ban điều hành trong nửa cuối năm 2020 sẽ là hoàn tất việc tích hợp, phát triển chuỗi cung ứng và mô hình bán hàng để tạo ra nguồn tiền bền vững qua các chu kỳ giá vonfram. Ban điều hành dự kiến các kết quả sẽ rõ nét hơn, chậm nhất là trong quý 4/2020 và quý 1/2021.

1129 ong nguyyn yyng quang chy tych hyqt masan group

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group

Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan Group cho biết: “Dù đã chuyển đổi thành công nhiều ngành hàng FMCG, hiện nay các sản phẩm của Masan mới chỉ phục vụ 1% chi tiêu tiêu dùng của người Việt. The CrownX là bước đi chiến lược để mang đến thay đổi toàn diện trong lĩnh vực nhu yếu phẩm, xét cả về sản phẩm lẫn dịch vụ. Masan đặt mục tiêu phục vụ các nhu cầu thiết yếu cho ít nhất 50 triệu người tiêu dùng, đồng thời, tăng thị phần trong chi tiêu tiêu dùng lên mức 25%. Nhu yếu phẩm là nền tảng ban đầu để phụng sự các nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng, xa hơn là tài chính và các nhu cầu xã hội như kết nối, giải trí”.

Trọng Vũ

Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Xem thêm