Tag

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam "Xây cầu đến lớp" tại Lai Châu

Muôn mặt cuộc sống 05/01/2024 11:35
aa
TTTĐ - Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Grab Việt Nam vừa chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng hai công trình ngầm tràn điểm Huổi Lạng, thuộc bản Huổi Pết, xã Nậm Hàng và cầu liên hợp đập tràn tại bản Nậm Ô, xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.
Góp sức xây dựng nhà văn hóa cộng đồng Si La, Lai Châu Tạo động lực phát triển mới cho tỉnh Lai Châu và huyện Sìn Hồ Lai Châu cần phát huy những thế mạnh, tinh thần tự lực, tự cường

Đây là cây cầu thứ bảy và tám thuộc dự án “Xây cầu đến lớp” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam phối hợp triển khai với mục tiêu tạo điều kiện cho trẻ em vùng khó khăn có cơ hội đến lớp thuận tiện, an toàn hơn, cũng như cải thiện môi trường sống, phát triển xã hội và kinh tế của địa phương, đồng thời góp phần thực hiện chương trình quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Lễ khánh thành cầu tại Lai Châu
Lễ khánh thành cầu tại Lai Châu

Nậm Ban và Nậm Hàng là hai xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Nơi đây dân cư thưa thớt, thành phần dân tộc thiểu số chiếm đến 95%. Địa hình bị chia cắt mạnh bởi các hệ thống khe suối, giao thông đi lại khó khăn, nhất là mùa mưa lũ.

Hơn 1.200 học sinh, trẻ em và thầy cô giáo tại các điểm trường hàng ngày phải đi qua khu vực nguy hiểm không đảm bảo khả năng thoát nước, thường xảy ra hiện tượng sạt lở, đứt gãy vào mùa mưa lũ.

Không chỉ ảnh hưởng đến quá trình học tập và giảng dạy của thầy cô giáo và các em học sinh, những con đường này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho cho người dân địa phương và các phương tiện qua lại.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Ông Vũ Tiến Hóa, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn cho biết: "Hai công trình có ý nghĩa đặc biệt với Nhân dân và các cháu học sinh ở 2 điểm bản, đảm bảo sự đi lại an toàn cho các cháu, nhất là vào mùa mưa lũ.

Cây cầu cũng tạo động lực cho các cháu đến lớp chuyên cần, từ đó nâng cao chất lượng học tập, có cơ hội lĩnh hội kiến thức để làm chủ tương lai và góp phần tạo điều kiện để nhân dân giao thương đi lại, buôn bán các sản phẩm của mình, góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng đời sống của người dân”.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho biết: “Hy vọng cây cầu sau khi được đưa vào sử dụng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, đảm bảo việc sử dụng đúng mục đích, đúng tải trọng và đặc biệt là kéo dài được tuổi thọ để thêm nhiều người được hưởng lợi”.

Đường đi của người dân tại đây trước khi xây cầu
Đường đi của người dân qua suối trước khi xây cầu

Hai công trình cầu liên hợp đập tràn với tổng kinh phí thực hiện là 2,1 tỷ đồng, trong đó 1,7 tỷ đồng do Grab Việt Nam và người dùng Grab ủng hộ, cùng với 400 triệu đồng đối ứng từ địa phương. Sau khi hoàn thành, công trình sẽ giúp hơn 7.000 học sinh, giáo viên và người dân của hai xã Nậm Ban và Nậm Hàng đi lại an toàn, thuận lợi.

Chị Ngô Thị Thanh Tuyền, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS xã Nậm Hàng, chia sẻ: “Vào ngày mưa lũ, học sinh ở các bản phải đi qua suối này gần như là nghỉ hết. Hôm nay, tôi rất vui vì cây cầu mới này sẽ giúp các em đến trường đầy đủ kể cả những ngày mưa gió. Nhà trường cũng duy trì được sỉ số học sinh đến lớp, đảm bảo công tác chuyên cần”.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Trong khuôn khổ dự án “Xây cầu đến lớp”, tính đến nay Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam đã xây dựng và được đưa vào sử dụng 8 công trình cầu dân sinh.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm