Tag

Quảng Ninh đảm bảo cấp điện ổn định cho kỳ thi THPT năm 2023

Muôn mặt cuộc sống 23/06/2023 19:00
aa
TTTĐ - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đảm bảo cấp điện ổn định và sẵn sàng phương án dự phòng cho các điểm thi trong toàn tỉnh.
Doanh nghiệp Nhật Bản xây dựng nhà máy sản xuất cảm biến máy bay tại Quảng Ninh La Luna Coffee - không gian “Đà Lạt” thu nhỏ giữa thành phố biển Quảng Ninh: Công ty Than Vàng Danh tổ chức Hội thi Đào lò nhanh năm 2023 Chuyện về “Bông hồng thép” trong lĩnh vực làm đẹp tại Quảng Ninh

Chiều 23/6, ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh.

Cuộc họp được kết nối trực tuyến tới 13 điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo ngành Giáo dục Quảng Ninh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh có 16.024 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 265 thí sinh so với năm trước. Trong đó, 2.046 thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp (12,77%); 13.566 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (84,66%); 412 thí sinh đăng ký chỉ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (2,57%).

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp

Toàn tỉnh tổ chức 1 Hội đồng thi với 37 điểm thi (bằng số điểm thi của Kỳ thi năm 2022) đặt tại các cơ sở giáo dục đáp ứng được các yêu cầu tổ chức thi, đảm bảo đúng Quy chế thi, thuận tiện cho thí sinh và an toàn cho công tác tổ chức của kỳ thi.

Trong đó, TP Hạ Long có 7 điểm thi; TP Cẩm Phả và TX Quảng Yên có 5 điểm thi; TP Uông Bí và TX Đông Triều có 4 điểm thi; TP Móng Cái có 3 điểm thi; huyện Tiên Yên và Vân Đồn có 2 điểm thi; các địa phương còn lại mỗi địa phương có 1 điểm thi.

Để tổ chức Kỳ thi, Sở GD&ĐT tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế dự kiến điều động 2.667 người tham gia thực hiện nhiệm vụ thi theo Quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT; xây dựng phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị phục vụ Kỳ thi và các điều kiện cần thiết tổ chức thi.

Bộ GD&ĐT cũng cử 100 cán bộ, giảng viên của Học viện Ngân hàng và Đại học Y Hà Nội đến làm nhiệm vụ tại các điểm thi từ ngày 26/6.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đã được các sở, ngành, UBND các địa phương phối hợp triển khai thực hiện đúng tiến độ, đáp ứng các yêu cầu tổ chức thi theo đúng quy định, quy chế của Kỳ thi.

Qua nghe báo cáo công tác chuẩn bị của Sở GD&ĐT và ý kiến tham gia của các sở, ngành, địa phương, đồng chí nhấn mạnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là một trong những sự kiện hết sức quan trọng. Vì vậy, công tác chuẩn bị phải hết sức kỹ lưỡng, tuyệt đối không để xảy ra sai sót do chủ quan của các sở, ngành chức năng thành viên Ban Chỉ đạo và các địa phương.

Người đứng đầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh và Bí thư cấp ủy, Chủ tịch UBND các địa phương phải bám sát, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi; Sẵn sàng, hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị trước khi kỳ thi bắt đầu.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề nắm bắt tình hình thí sinh, đảm bảo chăm lo ăn, ngủ, nghỉ cho thí sinh và người nhà trong suốt các ngày thi, tuyệt đối không để bất kỳ thí sinh nào không thể dự thi do các trở ngại khách quan.

Ông Huy yêu cầu các điểm thi đảm bảo cung cấp nguồn điện, các biện pháp an ninh để kỳ thi diễn ra an toàn
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tường Huy yêu cầu các điểm thi đảm bảo cung cấp nguồn điện, các biện pháp an ninh để kỳ thi diễn ra an toàn

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý một số vấn đề, như: Đảm bảo cấp điện ổn định và sẵn sàng phương án cấp điện dự phòng cho các điểm thi; Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các địa điểm thực hiện nhiệm vụ liên quan đến đề thi, bài thi và hậu cần ăn nghỉ cho các cán bộ làm nhiệm vụ bảo vệ đề thi, bài thi; Giám sát, kiểm soát tần số liên lạc khu vực điểm thi, kịp thời phát hiện các tần số liên lạc nghi vấn của các trạm BTS trái phép; Thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác về tình hình tổ chức thi; Đảm bảo đường truyền mạng, điện thoại của các điểm thi thông suốt trong thời gian tổ chức thi.

Đồng thời triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn, y tế, vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ… cho kỳ thi. Tất cả các nội dung đều phải có các kịch bản, phương án xử lý kịp thời khi có tình huống phát sinh…

Đọc thêm

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn Muôn mặt cuộc sống

"Gương sáng pháp luật": Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

TTTĐ - Sáng 1/7, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) chính thức phát động Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần III, năm 2025.
Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung Muôn mặt cuộc sống

Cử tri Hà Nội kiến nghị 230 nhóm nội dung

TTTĐ - Theo Thường trực HĐND TP Hà Nội, qua tổng hợp, đã có 230 kiến nghị của cử tri được gửi đến các cơ quan chức năng. Trong đó, 46 kiến nghị gửi tới UBND TP, 180 kiến nghị riêng của từng quận, huyện, thị xã và 4 kiến nghị gửi tới cấp Trung ương.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao” Muôn mặt cuộc sống

Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao”

TTTĐ - Trường hợp sử dụng “dao có tính sát thương cao” với mục đích thực hiện hành vi phạm tội, gây rối, làm mất trật tự công cộng hoặc chống đối cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, người thi hành công vụ, thì quy định là vũ khí thô sơ. Trường hợp sử dụng với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người trái pháp luật, thì quy định là vũ khí quân dụng...
Xem thêm