Tag

Quảng Ngãi: Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Giáo dục 25/06/2024 07:00
aa
TTTĐ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn, cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh vừa đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.
Quảng Ngãi tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh Quảng Ngãi đặt mục tiêu xây dựng 500 nhà ở xã hội năm 2024 Quảng Ngãi đẩy mạnh chống khai thác IUU
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi (áo trắng) cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi (áo trắng) cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Ngãi, toàn tỉnh có 14.394 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có 13.104 thí sinh hệ THPT và 1.290 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày, 27 và 28/6.

Để phục vụ cho kỳ thi, toàn tỉnh đã bố trí 35 điểm thi, với 750 phòng thi. Tổng số cán bộ, giáo viên được điều động làm công tác thi là 2.176 người, trong đó có 1.382 giám thị coi thi. Hiện cơ sở vật chất tại 35 điểm thi đều đảm bảo điều kiện để tổ chức thi.

Tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Quảng Ngãi), năm nay có 580 thí sinh dự thi, trên tổng số 25 phòng thi; Trường THPT Vạn Tường (huyện Bình Sơn) có 427 thí sinh dự thi, trên tổng số 18 phòng thi. Ngoài các phòng thi chính thức, các Trường đã bố trí thêm các phòng thi dự phòng, phòng chờ thi và các phòng chức năng tại điểm thi. Hiện nay, tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại 2 điểm thi đều có hồ sơ đủ điều kiện, đúng quy định.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng cho biết, trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các trường đã tổ chức tư vấn cho học sinh chọn bài thi theo tổ hợp môn và năng lực của từng học sinh; tư vấn, định hướng chọn nghề, chọn trường. Đồng thời, tổ chức ôn tập, kiểm tra, khảo sát (thi thử) để học sinh rèn luyện kỹ năng làm bài thi; làm quen với sơ đồ chỗ ngồi, giấy thi, giấy nháp và phiếu trả lời trắc nghiệm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  Quảng Ngãi nghe báo cáo công tác chuẩn bị tại các điểm thi (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi nghe báo cáo công tác chuẩn bị tại các điểm thi (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Ngoài ra, tại các điểm thi, đoàn kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi; trường đã có công văn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để đảm bảo công tác an ninh trật tự, giao thông, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế, điện; chuẩn bị phương án dự phòng tình huống mưa bão, tình huống bất thường xảy ra trong các ngày thi,...

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các đơn vị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của các Trường.

Phó Chủ tịchThường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó không được lơ là, chủ quan, đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, hiệu quả, khách quan, đúng quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đề nghị Sở GD&ĐT, các trường rà soát phương án tổ chức thi đảm bảo theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, kiểm tra các trang thiết bị phục vụ kỳ thi; các sở, ngành, địa phương phối hợp tích cực với các điểm thi để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra, nhất là công tác bảo vệ đề thi, bài thi. Đặc biệt, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối quá trình vận chuyển đề thi, nhất là vận chuyển đề ra huyện đảo Lý Sơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi. (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi. (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Cùng với đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố huy động các nguồn lực như y tế, điện lực, các đoàn thể tham gia tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia dự thi. Nhà trường cần quan tâm rà soát, hỗ trợ các thí sinh, nhất là thí sinh có gia đình yếu thế, khuyết tật, gia đình nghèo… Cùng với đó, quán triệt để các em nắm vững quy chế thi, đảm bảo kỳ thi vừa chặt chẽ, chu đáo an toàn, vừa tạo tâm lý thoải mái, ổn định cho thí sinh tham gia kỳ thi.

Đọc thêm

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp Giáo dục

9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h ngày 28/6, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ thi ở buổi thi thứ 3 - bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo

TTTĐ - TTTĐ - Tại các huyện ngoại thành của Hà Nội, kỳ thi tốt nghiệp THPT được chuẩn bị chu đáo. Các buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Xem thêm