Tag

Quảng Nam: Sau nhiều năm thi công, cầu ĐH7 vẫn đang "đứng bánh"

Đô thị 08/03/2024 08:16
aa
TTTĐ - Sau nhiều năm thi công, dự án đường và cầu ĐH7 trị giá 147 tỷ đồng bắc qua sông Vĩnh Điện thuộc phường Điện Ngọc đến nay vẫn đang ngổn ngang.
Sẽ mất vài chục tỷ đồng nếu di dời trạm BOT tại Điện Bàn Điện Bàn trở thành đô thị loại III trước năm 2030 Quảng Nam: Quyết định phê duyệt đền bù đất đính chính sau 12 năm Tiến độ các dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Nam
Quảng Nam: Sau nhiều năm thi công, cầu ĐH7 vẫn đang
Cầu ĐH7 do Công ty CP Đạt Phương thi công đang ngổn ngang ngày hoàn thiện (Ảnh: V.Q)

UBND thị xã Điện Bàn vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị điều chỉnh dự án đường và cầu ĐH7 qua sông Vĩnh Điện tại phường Điện Ngọc.

Theo đó, UBND thị xã Điện Bàn đề nghị UBND tỉnh điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2019- 2023 thành 2019- 2024.

Nguyên nhân của việc điều chỉnh thời gian thực hiện dự án do mặt bằng dự án đã được bàn giao nhưng nhiều người dân có đất ở bị ảnh hưởng tại phường Điện Ngọc vẫn chưa nhận tiền bồi thường và đề nghị được bố trí đất tái định cư.

Quảng Nam: Sau nhiều năm thi công, cầu ĐH7 vẫn đang
Cầu qua sông Vĩnh Điện chưa được xây lắp hoàn thiện sau 3 năm (Ảnh: V.Q)

Các trường hợp chưa nhận tiền thuộc các vị trí trọng yếu để dự án triển khai và hoàn thiện công trình cầu, đường dẫn.

UBND thị xã Điện Bàn cho rằng, nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ còn do giá sắt thép tăng đột biến vào năm 2021 đã tác động đến các hoạt động xây dựng.

Bên cạnh các khó khăn nêu trên, chủ đầu tư cho rằng thời điểm triển khai dự án trúng đợt dịch COVID-19 nên công tác triển khai dự án không thuận lợi và ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư.

Quảng Nam: Sau nhiều năm thi công, cầu ĐH7 vẫn đang
Mố cầu và đường dẫn qua Trạm bơm Tứ Câu của dự án chưa thi công hoàn thiện (Ảnh: V.Q)

Theo hồ sơ, dự án đầu tư xây dựng công trình đường và cầu ĐH7 qua sông Vĩnh Điện có tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng đồng từ ngân sách tỉnh và thị xã Điện Bàn.

Dự án được UBND tỉnh ra quyết định phê duyệt dự án vào ngày 2/7/2020. Đến tháng 10/2020, dự án được Sở Giao thông vận tải phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình.

Tháng 3/2021, Công ty CP Đạt Phương trúng gói thầu xây lắp với giá trị trúng thầu khoảng 147 tỷ đồng và thi công trong 720 ngày.

Tuy nhiên, sau nhiều năm thi công đường và cầu qua sông Vĩnh Điện vẫn đang trong tình trạng ngổn ngang.

Quảng Nam: Sau nhiều năm thi công, cầu ĐH7 vẫn đang
Quảng Nam: Sau nhiều năm thi công, cầu ĐH7 vẫn đang
Cầu ĐH7 được Công ty CP Đạt Phương thi công và thảm nhựa tạm bợ (Ảnh: V.Q

Hiện nay, hệ thống đường dẫn và mố cầu phía Trạm bơm Tứ Câu vẫn chưa được Công ty CP Đạt Phương thi công hoàn thiện.

Phía bên kia cầu là khối Ngân Hà (phường Điện Ngọc), đơn vị thi công đã làm đường dẫn, thảm nhựa tạm để dẫn ra khu vực nối quốc lộ 1A và Trạm thu phí BOT Điện Thắng.

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực mố cầu và đường dẫn qua Trạm Bơm Tứ Câu hiện đang được đơn vị thi công đổ đất, san ủi nền làm đường dẫn hướng ra tỉnh lộ 607.

Vừa qua, UBND thị xã Điện Bàn cùng đơn vị liên quan cũng đã có đợt kiểm tra tình trạng thi công dự án và đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công khẩn trương đề xuất các vấn đề vướng mắc để bảo đảm tiến độ thi công.

Đọc thêm

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Xem thêm