Tag

Quảng Nam: Khẩn trương giải quyết cấp phép cho tàu rời bến tại đảo Cù Lao Chàm

Xã hội 14/03/2022 21:16
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn đề nghị đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, cấp phép cho tàu rời bến tại Cù Lao Chàm để không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của du khách.
Cù Lao Chàm khai trương điểm "check-in" dành cho du khách tại Hòn Nhờn Biên phòng Cù Lao Chàm kịp thời đưa một người dân hôn mê vào đất liền cấp cứu Quảng Nam: Tàu du lịch phải rời bến Cù Lao Chàm về Cửa Đại trước 12 giờ hằng ngày 15 nạn nhân tử vong vụ chìm ca nô được đưa về nhà tang lễ Bệnh viện Hội An Quảng Nam: Cù Lao Chàm 12 năm nói không với rác thải nhựa
Quảng Nam: Khẩn trương giải quyết cấp phép cho tàu rời bến tại đảo Cù Lao Chàm
Tàu gỗ chở du khách, người dân tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm (Ảnh: CTV)

Chiều ngày 14/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 1445 gửi Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND TP Hội An, giải quyết cấp phép cho tàu rời bến tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An).

Trước đó, vào sáng cùng ngày, người dân và du khách tỏ ra bất ngờ trước việc các phương tiện tàu và con người không được cấp phép ra vào Cù Lao Chàm nhưng không có lý do.

Việc tàu không di chuyển ra vào đất liền đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân, du khách trong ngày. Do tàu không di chuyển nên hàng chục người dân, du khách phải ngồi đợi tại khu vực trước bến thủy.

Nhiều trường hợp người dân do bức xúc trước sự việc quá bất ngờ và không rõ lý do tàu không di chuyển nên đã quay lại nội dụng sự việc tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm, đăng tải clip lên mạng xã hội Facebook để phản ánh.

Nguyên nhân vụ việc nêu trên là do vào sáng cùng này, Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh đã ban hành Văn bản về việc tạm dừng cấp phép cho hoạt động vận tải đường thủy nội địa tuyến Cù Lao Chàm - Cửa Đại. Văn bản này cho rằng việc xã Tân Hiệp cấp phép cho tàu xuất bến tại bến thủy là chưa đúng theo quy định.

Quảng Nam: Khẩn trương giải quyết cấp phép cho tàu rời bến tại đảo Cù Lao Chàm
Nhiều trường hợp người dân do bức xúc trước sự việc tàu không được cấp phép di chuyển nên đã phản ánh vụ việc lên mạng xã hội Facebook

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc dừng cấp phép cho tàu rời bến tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và khách du lịch, tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông vận tải khẩn trương chủ trì, cùng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND TP Hội An và các Sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, có giải pháp tổ chức cấp phép cho tàu rời bến tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm để đảm bảo an toàn, theo đúng quy định.

Việc tổ chức cấp phép nêu trên không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và khách du lịch. Theo UBND tỉnh, trường hợp khó khăn, vướng mắc thì Sở Giao thông vận tải kịp thời báo cáo xin ý kiến Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường thủy nội địa, UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định.

Dự kiến vào ngày mai (15/3), hoạt động vận tải đường thủy nội địa tuyến Cù Lao Chàm - Cửa Đại sẽ được tạm thời cho mở trở lại để phục vụ người dân, du khách.

Đọc thêm

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
Xem thêm