Tag

Quảng bá hình ảnh Thủ đô thông qua Lễ hội Quà tặng du lịch

Du lịch 03/04/2025 14:03
aa
TTTĐ - Để kích cầu du lịch, từ ngày 11 – 13/4, Hà Nội sẽ tổ chức chương trình Lễ hội Quà tặng Du lịch năm 2025. Đây là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, nhằm quảng bá hình ảnh Thủ đô với thông điệp “Hà Nội - Đến để yêu”, điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 23 - 25/8 Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội" Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hà Nội giữa trời thu Khơi dậy tiềm năng du lịch từ các thức quà Hà Nội

Lễ hội dự kiến có 80 gian hàng tiêu chuẩn với các không gian tiêu biểu. Trong đó, Không gian trải nghiệm các điểm đến di sản, điểm đến du lịch giới thiệu Khu phổ cổ, phố cũ Hà Nội; Khu Di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long; Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu du lịch sinh thái Hồng Vân, Thường Tín…

Không gian trải nghiệm các làng nghề trên địa bàn thành phố giới thiệu tài nguyên du lịch và định hướng phát triển du lịch: Khu trình diễn, quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề kết hợp du lịch, với các hoạt động trải nghiệm.

Quảng bá hình ảnh Thủ đô thông qua Lễ hội Quà tặng du lịch
Lễ hội dự kiến có 80 gian hàng tiêu chuẩn với các không gian tiêu biểu

Ngoài việc thu hút du khách sự kiện còn tôn vinh, giới thiệu di sản văn hóa, vẻ đẹp truyền thống và tinh hoa ẩm thực độc đáo của Hà Nội. Đồng thời, lễ hội góp phần chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2025.

Lễ hội hướng tới tôn vinh các giá trị di sản văn hóa thế giới và quốc gia; góp phần bảo tồn, phát huy và thu hút du khách, khẳng định thương hiệu Hà Nội là điểm đến văn hóa trong khu vực và thế giới. Thành phố từng được nền tảng Tripadvisor bình chọn vào các danh hiệu: “Top 2/25 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”, “Top 7/25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2025”, “Top 14/25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại” và “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2024”.

Chương trình Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025 sẽ tái hiện, giới thiệu các di sản văn hóa thế giới, kết hợp với sản phẩm làng nghề truyền thống nhằm phát triển du lịch bền vững, để mỗi món quà không chỉ là vật phẩm mà còn là dấu ấn đặc trưng của Thủ đô.

Lễ hội cũng là dịp quảng bá các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ, quà tặng du lịch mang thương hiệu Hà Nội và Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước; thúc đẩy xúc tiến du lịch, tăng cường kết nối giữa du lịch và văn hóa.

Quảng bá hình ảnh Thủ đô thông qua Lễ hội Quà tặng du lịch
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 đã thu hút trên 20.000 lượt khách trong nước, quốc tế

Ban tổ chức kỳ vọng thông qua chương trình sẽ phát triển các tuyến du lịch văn hóa, lịch sử, kết nối di tích gắn với bảo tồn, tôn vinh và phát huy giá trị độc đáo của các di sản văn hóa Thăng Long tứ trấn, khu vực hồ Tây, đặc biệt là khu phố cổ, phố cũ, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Lễ hội cũng chú trọng quảng bá các làng nghề, nghề truyền thống thông qua hoạt động trải nghiệm như gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, mây tre đan Phú Vinh, sơn mài Hạ Thái, nghề đúc đồng Ngũ Xã, cốm Làng Vòng... Các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội sẽ được tổ chức quy mô, sáng tạo, độc đáo, huy động hiệu quả nguồn lực xã hội hóa.

Thủ đô Hà Nội hiện là điểm đến văn hóa - lịch sử hàng đầu cả nước, với 5.922 di tích được xếp hạng (gồm 1 di sản văn hóa thế giới, 21 di tích và cụm di tích quốc gia đặc biệt), 1.793 di sản văn hóa phi vật thể và 1.350 làng nghề, làng có nghề truyền thống, trong đó có 331 làng nghề được UBND thành phố Hà Nội công nhận.

Ngọc Hà

Đọc thêm

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Kỳ nghỉ hè đẳng cấp cho cả gia đình với gói “Ultimate Beach Stay” Du lịch

Kỳ nghỉ hè đẳng cấp cho cả gia đình với gói “Ultimate Beach Stay”

TTTĐ - Để tập trung toàn diện vào chất lượng dịch vụ sau khi dừng hoạt động bán kỳ nghỉ sở hữu vào năm ngoái, Alma Resort Cam Ranh – khu nghỉ dưỡng từng được vinh danh trong nhiều bảng xếp hạng quốc tế – chính thức giới thiệu gói “Ultimate Beach Stay Package” như một lời mời trải nghiệm mùa hè lý tưởng dành cho gia đình đa thế hệ.
Xem thêm