Tag
Hà Nội

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh

Doanh nghiệp 22/10/2024 14:00
aa
TTTĐ - Quận Tây Hồ là vùng đất hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa cùng các làng nghề truyền thống độc đáo gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long xưa.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Tây Hồ Phường đầu tiên của quận Tây Hồ đạt chuẩn đô thị văn minh Tây Hồ nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy 100% người dân Tây Hồ được trang bị bình chữa cháy xách tay

Thế mạnh từ các sản phẩm làng nghề truyền thống

Trong tâm thức của mỗi người dân Thủ đô, không ai không biết đến vùng đất Tây Hồ với những giá trị văn hóa lịch sử đặc sắc.

Ngoài cảnh quan thơ mộng với hồ Tây mênh mang sóng nước hữu tình, một trong những dấu ấn đặc trưng của quận Tây Hồ là những làng nghề nông nghiệp trong phố như Làng giấy dó, lĩnh Bưởi; trà sen Quảng An, xôi Phú Thượng, đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên, cá cảnh Yên Phụ...

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh
Nghề làm trà sen Quảng An (Quận Tây Hồ) nức tiếng cả nước

Nhắc đến Tây Hồ, không thể không nhắc đến các đầm sen Bách Diệp quý hiếm và nghề làm trà sen Quảng An.

Sen hồ Tây là loài sen có chất lượng tốt nhất so với các vùng khác nhưng vì nhiều lý do nên ngày càng bị thu hẹp. Những năm gần đây, quận Tây Hồ đã khôi phục các đầm sen và nghề ướp trà sen Tây Hồ xuất phát từ lợi ích kinh tế và nhằm lưu giữ nét văn hóa truyền thống

Hiện quận Tây Hồ có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao, như: Xôi chè, xôi ngũ sắc, xôi xéo (phường Phú Thượng); bánh dẻo nhân cốm, bánh nướng nhân đậu xanh chay, bánh nướng nhân trà xanh trứng muối (phường Thụy Khê); chè sen Quảng An (phường Quảng An); đào thất thốn, đào cành, đào thế (phường Nhật Tân); quất cảnh, quất ký đá, quất bon sai (phường Tứ Liên); bún ốc Bà ngoại, bánh tôm, ốc hấp đèn lồng.

Các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ đa dạng, chất lượng không ngừng được nâng cao, có tiềm năng lớn trong kết nối phát triển sản phẩm OCOP với các quận, huyện, tỉnh, thành trong cả nước.

Trong đó, việc phát triển và quảng bá các sản phẩm OCOP là 1 trong những nội dung trọng tâm góp phần phát triển kinh tế của quận. Bên cạnh đó, lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực đầu tư. Sản phẩm OCOP góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP.

Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức lễ khai mạc chương trình “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương”.

Với quy mô 100 gian hàng bao gồm: khu gian hàng trưng bày, giới thiệu, giao thương sản phẩm của doanh nghiệp trên địa bàn quận Tây Hồ nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung; khu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm làng nghề của các tỉnh/thành; không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào; không gian trình diễn sản phẩm quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực của địa phương...

Theo HPA, sự kiện nhằm mục đích tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của các địa phương; sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội.

Thông qua các hoạt động văn hoá nghệ thuật tại chương trình, các đại biểu và khách tham quan hiểu thêm về nét văn hoá cổ kính, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Tây Hồ. Các di tích lịch sử - văn hóa, không gian văn hóa sinh thái, lễ hội truyền thống, làng nghề truyền thống và các sản vật của quận... mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Đồng chí Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Hội chợ đã thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh/thành phố trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn thành phố.

Thông qua sự kiện, phát huy và giữ gìn các giá trị văn hóa bản sắc cũng như quảng bá những giá trị văn hóa bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách, hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá du lịch, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố.

Quận Tây Hồ quảng bá xúc tiến thương mại các sản phẩm thế mạnh
Người dân tìm mua sản phẩm bánh Trung thu Bảo Phương - một trong những thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng tại quận Tây Hồ

Việc HPA phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức “Đêm hội Trăng rằm và xúc tiến thương mại gắn kết du lịch và văn hóa địa phương” sẽ tạo cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của địa phương, kích cầu tiêu dùng, phục hồi sản xuất kinh doanh sau những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư Doanh nghiệp

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

TTTĐ - Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Xem thêm