Tag

PNJ lãi gần 800 tỷ đồng sau quý I/2023

Doanh nghiệp 20/04/2023 19:00
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh quý I/2023 với doanh thu thuần đạt 9,753 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế đạt 749 tỷ đồng.
PNJ lãi kỷ lục trong năm 2022 Khi mỹ quyền phá vỡ mọi định dạng khuôn mẫu Lợi nhuận sau thuế của PNJ luỹ kế 2 tháng tăng 6.4% so với cùng kỳ

Trong bối cảnh thị trường với nhiều khó khăn và biến động, cùng với sức mua chung sút giảm mạnh mẽ, PNJ vẫn tiếp tục nỗ lực các hoạt động thúc đẩy doanh thu, sáng tạo các chương trình hiệu quả để tiếp tục mở rộng thị trường.

Theo đó, kết thúc quý 1/2023, doanh thu thuần PNJ đạt 9,753 tỷ đồng, giảm nhẹ so với nền cao kỷ lục của cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Lợi nhuận sau thuế vẫn duy trì mức tăng trưởng, đạt 749 tỷ đồng (tăng 3.8% so với cùng kỳ), đây cũng được xem là một kỷ lục mới từ trước tới nay.

Khách hàng mua sắm tại cửa hàng PNJ
Khách hàng mua sắm tại cửa hàng PNJ

Lý giải cho các số liệu tài chính trên, PNJ chia sẻ đây là nỗ lực của Ban điều hành và tập thể PNJ trong hành trình F5 - Refresh - Nhấn nút tái tạo, tối ưu hóa tồn kho và thực hiện chiến lược mới về cơ cấu hàng hóa.

Cụ thể, mức tăng trưởng của mảng trang sức bán lẻ trong quý 1 duy trì mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào sự thành công của bộ sưu tập mới và triển khai chiến lược marketing và chương trình bán hàng hiệu quả, thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Doanh thu trang sức bán sỉ và vàng 24K giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 do thị trường chung suy giảm.
Doanh thu trang sức bán sỉ và vàng 24K giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 do thị trường chung suy giảm.

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình quý I/2023 đạt 19.4% so với mức 17.4% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán. Tổng chi phí hoạt động quý I/2023 tăng 13.2% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp tăng từ mức 46.5% năm 2022 lên mức 49.0% năm 2023 do nền giá cao hơn bởi ảnh hưởng của yếu tố lạm phát.

Tính đến cuối tháng 3/2023, hệ thống PNJ có 371 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, có 350 CH PNJ Gold, 7 CH PNJ Silver, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ và 3 CH PNJ Watch và 3 CH PNJ Art, mở mới 8 cửa hàng PNJ Gold.

Hoạt động trải nghiệm khách hàng của chiến dịch “Mỹ Quyền không cần khuôn mẫu”
Hoạt động trải nghiệm khách hàng của chiến dịch “Mỹ Quyền không cần khuôn mẫu”

Không dừng lại ở đó, trong dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, PNJ lan tỏa thông điệp "Mỹ Quyền không cần khuôn mẫu", tôn trọng vẻ đẹp riêng và những giá trị đích thực của người phụ nữ, với hơn 8.300 món quà đặc biệt và nhiều ưu đãi dành riêng cho “một nửa xinh đẹp của thế giới”.

Đặc biệt, với chương trình “Thử Thách Lắc Tài Lộc” của PNJ trong dịp Thần Tài đã cán mốc hơn 1 triệu lượt khách hàng tham gia. Đồng nghĩa, khách hàng đã đồng hành cùng với PNJ đóng góp 5 tỷ đồng để trao yêu thương, chăm sóc cho các hoàn cảnh khó khăn. Và cũng chính hoạt động ý nghĩa này đã giúp PNJ được Viện nghiên cứu và phát triển truyền thông - RED Communication vinh danh giải thưởng “Marketing for Sustainable Development 2022”.

Ngoài ra, mức lợi nhuận sau thuế năm 2022 của công ty đột phá đạt 1,811 tỷ đồng, tăng trưởng vượt bậc 176%. Nhằm ghi nhận nỗ lực và khích lệ người lao động, PNJ cũng vừa công bố việc Hội đồng quản trị trình Đại hội đồng cổ đông xem xét phê duyệt về việc phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) năm 2023 có điều chỉnh giá phát hành dựa trên kết quả lợi nhuận sau thuế thực hiện năm 2022.

Hoài An

Đọc thêm

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Xem thêm