Tag

Phụ huynh được hỗ trợ tối đa trong ngày đầu tuyển sinh trực tuyến ở Hà Nội

Giáo dục 01/07/2022 12:39
aa
TTTĐ - Để việc tuyển sinh đầu cấp diễn ra thuận lợi, các trường học tại Hà Nội đã tích cực chuẩn bị, tăng cường hỗ trợ và tạo thuận lợi tối đa cho phụ huynh.
Hà Nội: Hơn 107 nghìn hồ sơ đăng ký vào lớp 6 theo hình thức trực tuyến Hà Nội yêu cầu bảo đảm tuyển sinh trực tuyến hiệu quả, giảm phiền hà cho phụ huynh học sinh Hà Nội vận hành thử nghiệm hệ thống đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Có kinh nghiệm đăng kí tuyển sinh từ 2 năm trước nên năm nay, chị Phạm Thị Hồng Loan cho biết rất tự tin đăng kí tuyển sinh trực tuyến cho con vào lớp 1 trường Tiểu học Văn Yên mà không mất quá nhiều thời gian. Hệ thống tuyển sinh trực tuyến ổn định, có hướng dẫn rất cụ thể nên rất thuận lợi cho phụ huynh đăng ký.

Phụ huynh được hỗ trợ tối đa trong ngày đầu tuyển sinh trực tuyến ở Hà Nội
Phụ huynh trường Tiểu học Văn Yên đến trường để được hướng dẫn, hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến

Anh Nguyễn Mạnh Cường - phụ huynh ở quận Ba Đình chia sẻ: “Ban đầu tôi khá lo lắng bởi chưa từng đăng ký tuyển sinh trực tuyến. Thế nhưng, với việc được đăng ký thử nghiệm trên hệ thống của thành phố vào cuối tháng 6 vừa qua, tôi đã nắm được các thao tác, sẵn sàng đăng ký trực tuyến khi đến thời điểm đăng ký tuyển sinh chính thức”.

Từ thực tế làm công tác tuyển sinh từ nhiều năm qua, cô Phương Thị Thìn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông) cho biết: Hiện nay, đa số phụ huynh đều chọn thực hiện đăng ký tuyển sinh cho con mình bằng hình thức trực tuyến. Hầu hết các hồ sơ đều đăng ký thuận lợi, giảm cho nhà trường rất nhiều công sức, nhân lực so với những năm trước đây.

Phụ huynh được hỗ trợ tối đa trong ngày đầu tuyển sinh trực tuyến ở Hà Nội
Trường Tiểu học Văn Yên cử giáo viên túc trực hỗ trợ cho những phụ huynh không đủ điều kiện về công nghệ thông tin có thể mang hồ sơ đến trường, giáo viên sẽ hỗ trợ nhập liệu vào hệ thống

Được giao tuyến tuyển sinh 19 tổ dân phố trên địa bàn phường Phúc La, năm học 2022 - 2023, trường Tiểu học Văn Yên được giao chỉ tiêu tuyển sinh 550 học sinh vào lớp 1. Để thuận lợi cho phụ huynh đăng ký tuyển sinh cho con, em mình, nhà trường bố trí cán bộ trực tại 3 phòng sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh.

Trong thời gian tuyển sinh trực tuyến, các phụ huynh không có máy tính hoặc điện thoại thông minh đến trường nhờ hỗ trợ cũng có thể nộp luôn hồ sơ nếu có nhu cầu để tiết kiệm thời gian, công sức đi lại cho phụ huynh.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên cũng cho biết thêm: Trong buổi sáng ngày đầu tiên thực hiện tuyển sinh trực tuyến, hệ thống đường truyền, internet ổn định, phụ huynh truy cập nhanh và dễ dàng. Tính đến trưa 1/7, đã có 335 hồ sơ đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công.

Phụ huynh được hỗ trợ tối đa trong ngày đầu tuyển sinh trực tuyến ở Hà Nội
Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Lê Hồng Phong hướng dẫn phụ huynh tuyển sinh trực tuyến

Còn cô Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết, vì tuyển sinh trực tuyến thuận tiện nên hầu hết phụ huynh đều lựa chọn cách thức này để đăng ký học cho con. Những năm gần đây, tỉ lệ đăng kí tuyển sinh trực tuyến đã đạt gần 100%, chỉ còn một số phụ huynh không đủ điều kiện về công nghệ hoặc còn tâm lý e sợ nên vẫn mang hồ sơ đến trường.

Để tạo điều kiện tối đa cho phụ huynh, nhà trường đã hướng dẫn đầy đủ cách thức truy cập hệ thống tuyển sinh, từng bước để đăng ký, những hồ sơ cần chuẩn bị, những thao tác dễ nhầm lẫn. Liên tục từ đầu tháng 6, nhà trường cũng thông qua hệ thống loa truyền thanh ở các tổ dân phố để tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Đồng thời, nhà trường đã cử giáo viên túc trực hỗ trợ cho những phụ huynh không đủ điều kiện về công nghệ thông tin có thể mang hồ sơ đến trường, giáo viên sẽ hỗ trợ nhập liệu vào hệ thống.

Phụ huynh được hỗ trợ tối đa trong ngày đầu tuyển sinh trực tuyến ở Hà Nội

Năm học 2022-2023, thành phố Hà Nội duy trì song song hai hình thức tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6 là trực tuyến (thông qua Cổng thông tin tuyển sinh, địa chỉ: http://tsdaucap. hanoi.gov.vn) và trực tiếp tại các nhà trường. Tùy điều kiện cụ thể, phụ huynh học sinh có thể lựa chọn hình thức đăng ký tuyển sinh phù hợp.

Phụ huynh được hỗ trợ tối đa trong ngày đầu tuyển sinh trực tuyến ở Hà Nội
Các loại giấy tờ phụ huynh cần chuẩn bị để đăng ký tuyển sinh cho con

Với hình thức trực tuyến, thời gian tuyển sinh học sinh lớp 1 từ 0h ngày 1/7 đến 24h ngày 3/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ 0h ngày 4/7 đến 24h ngày 6/7; tuyển sinh học sinh lớp 6 từ 0h ngày 7/7 đến 24h ngày 9/7. Thời gian tuyển sinh trực tiếp từ ngày 13/7 đến ngày 18/7.

Đọc thêm

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Xem thêm