Tag

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát lệnh khởi công 3 dự án đường dây 500kV

Xã hội 19/12/2018 10:33
aa
TTTĐ - Ngày 18/12, tại Quảng Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã phát lệnh khởi công xây dựng thêm 740 km đường dây truyền tải điện 500 kV. Đây là công trình có vai trò quan trọng trong việc góp phần bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát lệnh khởi công 3 dự án đường dây 500kV

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Lễ khởi công

Bài liên quan

Phấn đấu thực hiện đúng tiến độ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á

Chính phủ bàn giải pháp đổi mới, phát triển khối doanh nghiệp nhà nước

Sống trong lòng nông dân để làm cuộc cách mạng mới về nông nghiệp

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận, đánh giá cao Bộ Công thương, các bộ, ngành liên quan và đặc biệt là cấp uỷ, chính quyền và nhân dân 9 tỉnh có dự án đi qua đã tích cực vào cuộc để thực hiện các công việc hỗ trợ cho dự án được khởi công ngày hôm nay; đánh giá cao nỗ lực của EVN, các đơn vị tham gia thực hiện dự án đã nỗ lực triển khai các bước của dự án.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh các công trình đường dây 500 kV này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, tiền đề cho phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng đời sống của người dân trong khu vực và cả nước. Các dự án đường dây truyền tải điện mạch 3 từ Vũng Áng đến Pleiku và dự án Sân phân phối 500 kV Trung tâm Điện lực Quảng Trạch là dự án có quy mô lớn, phức tạp, đi qua khu vực có địa hình khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra mưa lũ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3

Vì vậy, để thực hiện dự án an toàn, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Công thương phối hợp với Bộ Xây dựng, NN&PNTN, TN&MT thực hiện công tác quản lý, đầu tư xây dựng dự án theo thẩm quyền và chỉ đạo chủ đầu tư, các nhà thầu thực hiện đầy đủ các phần việc liên quan đến đầu tư xây dựng dự án theo quy định của pháp luật, kịp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của dự án.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền các cấp của 9 tỉnh của đường dây đi qua tiếp tục tập trung phối hợp cùng chủ đầu tư và các nhà thầu trong quá trình thực hiện dự án, đặc biệt là làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho người dân, bảo đảm các yêu cầu về an ninh trật tự, bảo đảm cuộc sống ổn định của người dân sau bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư. “Tôi mong bà con các vùng có dự án đi qua tiếp tục đồng thuận, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho dự án được thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng cao nhất”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các bộ, ngành, địa phương và chủ đầu tư hoàn thành các dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này đúng tiến độ, đạt chất lượng cao nhất, bảo đảm an ninh năng lượng, góp phần phát triển mọi mặt đời kinh tế-xã hội của khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước.

Đọc thêm

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
Xem thêm