Tag

Phát huy hiệu quả câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em

Nhịp sống trẻ 20/08/2022 11:10
aa
TTTĐ - Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai hiệu quả chức năng, nhiệm vụ câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em nhằm bảo vệ quyền lợi của các em.
Hà Nội: Triển khai hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em Hà Nội: Triển khai hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Câu lạc bộ "Tư vấn, trợ giúp trẻ em" thành phố Hà Nội có tổng số 50 thành viên gồm: Thường trực Hội đồng Đội, đại diện khoa Giáo dục kỹ năng – Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Giám hiệu trường Lê Duẩn, cùng chủ chốt Câu lạc bộ cán bộ Đội, Câu lạc bộ Phụ trách thiếu nhi; thành viên Tổ tư vấn tâm lý thiếu nhi Thủ đô. Câu lạc bộ được chia thành 3 ban: Tư vấn tâm lý, Phản ứng nhanh và Ban Chủ nhiệm.

Trải qua 2 năm hoạt động, câu lạc bộ đã khẳng định được vai trò, vị trí là đơn vị tin cậy trong việc tư vấn, hỗ trợ thiếu nhi Thủ đô.

Kênh tư vấn trực tuyến cho thiếu nhi Thủ đô
Kênh tư vấn trực tuyến cho thiếu nhi Thủ đô

Kênh tư vấn tâm lý cho thiếu nhi Thủ đô được triển khai trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (9/2020 – 1/2021) triển khai xây dựng chatbox trả lời, tư vấn trực tuyến cho thiếu nhi và phụ huynh, thành lập hotline tư vấn trực tiếp cho thiếu nhi Thủ đô. Giai đoạn 2 (từ 2021): Tổ chức thêm các buổi tọa đàm tư vấn trực tuyến, xây dựng các video tổng hợp các ý kiến thắc mắc cũng như hướng giải quyết từ các chuyên gia dành riêng cho thiếu nhi Thủ đô.

Trải qua 2 năm xây dựng và hoạt động, Kênh tư vấn tâm lý cho thiếu nhi Thủ đô đã cho thấy hiệu quả thiết thực. Kênh tư vấn tâm lý trực tuyến thu hút đông đảo học sinh cũng như phụ huynh tham gia, thông qua chatbox trung bình mỗi tuần nhận được 5 thắc mắc, câu hỏi của thiếu nhi. Các câu hỏi cũng như nguyện vọng của các em được Hội đồng Đội thành phố giải đáp. Nhiều câu hỏi liên quan đến tâm lý, Hội đồng Đội thành phố chuyển cho các chuyên gia để có lời khuyên chính xác và hợp lý nhất với các em.

Phát huy hiệu quả câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em

Qua đó, góp phần ổn định đời sống tâm hồn, tình cảm và giúp các em thanh thiếu nhi thực hiện được nguyện vọng và ước mơ của mình. Hoạt động này còn giúp các em hiểu được giá trị của trung thực, công bằng, hợp tác và nhân cách được hình thành, thể hiện nếp sống, thói quen, những hành vi có ý thức, tự khép mình vào quy tắc xã hội hoặc theo những giá trị bản thân đã chấp nhận.

Tháng 12/2021, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai dịch bệnh”. Diễn đàn được tổ chức online, thu hút 600 thiếu nhi của 30 quận, huyện, thị xã và CLB Cán bộ Đội Hà Nội tham gia nhằm tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực cho trẻ em Thủ đô Hà Nội trong việc thực hiện quyền tham gia của trẻ vào các vấn đề liên quan đến trẻ em trong thiên tai dịch bệnh.

Đồng chí Bùi Mạnh Hướng, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội chia sẻ: Kênh tư vấn tâm lý cho thiếu nhi Thủ đô là một trong những hoạt động thiết thực của Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố hướng đến việc chăm sóc, bào vệ thiếu niên nhi đồng. Dự kiến trong thời gian tới, thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều các hoạt động gắn với nội dung này, qua đó vừa tạo sân chơi bổ ích cho các em, vừa góp phần giáo dục, chăm sóc và bảo vệ các em một cách thiết thực và ý nghĩa nhất.

Đọc thêm

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim Nhịp sống trẻ

Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim

TTTĐ - Thầy Trần Khắc Anh - Tổng phụ trách của trường Tiểu học Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội) luôn dành tâm huyết với các hoạt động Đội, ngoại khóa cho thiếu nhi, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho từng học sinh.
Xem thêm