Tag

Hà Nội: Triển khai hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Xã hội 01/11/2022 14:47
aa
TTTĐ - Tính đến tháng 10/2022, TP Hà Nội đã có 4/4 huyện và 12/12 xã thuộc Dự án Phòng, chống đuối nước trẻ em đã hoàn thành việc tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ em.
Có một người phụ nữ gom tất thảy yêu thương, góp xây cuộc đời cho trẻ em "đặc biệt" Trẻ em được học kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn Sắp diễn ra Giải “Chạy vì một Việt Nam không có bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái”

Theo Báo cáo tình hình thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội tháng 10, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, thực hiện Dự án phòng, chống đuối nước trẻ em, Sở đã chỉ đạo đồng loạt dạy bơi tại 4 huyện và 12 xã thuộc địa bàn được xác định trong dự án.

Hà Nội: Triển khai hiệu quả nhiều hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em
Tính đến tháng 10/2022, đã có 4/4 huyện và 12/12 xã thuộc dự án đã hoàn thành việc tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ em (Ảnh minh họa)

Tính đến tháng 10/2022, đã có 4/4 huyện và 12/12 xã thuộc dự án đã hoàn thành việc tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ em. Cùng với đó, 30 cuộc tập huấn cho gần 1.500 đội ngũ cộng tác viên, tình nguyện viên về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em đã được tổ chức, góp phần tạo dựng môi trường xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em, hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng.

Một số hoạt động hỗ trợ trẻ em đáng chú ý được tổ chức, bao gồm: 4 cuộc tập huấn kỹ năng sống, phòng chống xâm hại và quyền trẻ em cho 120 trẻ em nòng cốt; 4 cuộc truyền thông trực tiếp cho 200 cha mẹ, người chăm sóc trẻ, các gia đình có trẻ em dưới 15 tuổi, giáo viên mầm non, cán bộ về phòng, chống đuối nước trẻ em...

Theo tổng hợp báo cáo của các quận, huyện, thị xã, trên địa bàn thành phố hiện nay có 522/579 xã, phường, thị trấn ước đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em. Riêng với các hoạt động tổ chức dịp Tết Trung thu, thành phố có 1.209.523 lượt trẻ em được tặng quà, học bổng, xe đạp với tổng giá trị hơn 42,3 tỷ đồng.

Về công tác can thiệp, trợ giúp trẻ em, thông qua nhiều kênh khác nhau, trong tháng 10, có 10 vụ việc đã được tiếp nhận, trong đó có 8 vụ việc đúng như phản ánh (1 vụ bạo lực trẻ em, 3 vụ xâm hại tình dục, 4 vụ trẻ em bị bỏ rơi); 1 vụ việc không đúng như phản ánh, 1 vụ đang trong quá trình xác minh giải quyết. Tất cả trẻ em trong các vụ việc nêu trên đều đã được cơ sở can thiệp, trợ giúp kịp thời theo quy định.

Thời gian tới, Sở tiếp tục chỉ đạo giải quyết kịp thời vụ việc vi phạm quyền trẻ em, xâm hại trẻ em và can thiệp, hỗ trợ trẻ em hiệu quả trong các vụ việc; đồng thời phối hợp với Công an TP Hà Nội xây dựng, ký kết, ban hành Quy chế phối hợp trong tiếp nhận thông tin, điều tra, xử lý đối với các hành vi xâm hại trẻ em và theo dõi dữ liệu liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em trên môi trường mạng; tiếp tục thực hiện tốt, hiệu quả các dự án, mô hình về trẻ em theo chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và một số tổ chức quốc tế.

Đọc thêm

Khẳng định vai trò trụ cột của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh BHXH & Đời sống

Khẳng định vai trò trụ cột của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh

TTTĐ - Trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng và Nhà nước, đất nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng ở tất cả các lĩnh vực: kinh tế tiếp tục được phục hồi và phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân ổn định, từng bước được cải thiện... Để góp phần tạo nên bức tranh kinh tế xã hội tươi sáng đó, có sự đóng góp không nhỏ của công tác an sinh xã hội, mà hai trụ cột chính là chính sách BHXH và BHYT.
Biển Đông đón bão số 1 Môi trường

Biển Đông đón bão số 1

TTTĐ - Chiều nay (31/5) áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Bắc của quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, trở thành cơn bão số 1 năm 2024 và đây là cơn bão thứ 2 trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, bão số 1 có tên quốc tế là MALIKSI.
Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm Muôn mặt cuộc sống

Khắc phục tình trạng cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Kế hoạch số 163/KH-UBND về khắc phục tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm năm 2023 về kỷ luật, kỷ cương hành chính; tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của một số Sở, ngành và cán bộ, công chức; công tác cải cách hành chính và nâng cao bộ tiêu chí cần quan tâm, cải thiện.
Quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia luôn được đảm bảo kịp thời BHXH & Đời sống

Quyền lợi BHXH, BHYT của người tham gia luôn được đảm bảo kịp thời

TTTĐ - Thời gian qua, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã nỗ lực đẩy mạnh cải cách quy trình, nghiệp vụ, rút ngắn thời gian, thủ tục BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) để giải quyết, chi trả chế độ, chính sách luôn được đảm bảo đầy đủ, kịp thời tới từng người tham gia, thụ hưởng.
Đề xuất tận thu 206 ngàn mét khối cát bồi lắng sông Thu Bồn Xã hội

Đề xuất tận thu 206 ngàn mét khối cát bồi lắng sông Thu Bồn

TTTĐ - UBND thị xã Điện Bàn đề xuất xây dựng kè ven sông Thu Bồn trước tình trạng sạt lở kết hợp tận thu cát nạo vét chỉnh dòng chảy.
Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 31/5, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm và tạo ra một đợt mưa lớn kéo dài, gây ra nguy cơ về ngập lụt và sạt lở đất khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ.
47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam Muôn mặt cuộc sống

47 công trình xuất sắc nhận Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam

TTTĐ - Tối 30/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết và trao Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023 (Giải thưởng VIFOTEC).
Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất Muôn mặt cuộc sống

Chăm lo trẻ em bằng những hành động thiết thực nhất

TTTĐ - Với mong muốn mang đến ngày Tết Thiếu nhi ý nghĩa, chiều 30/5, UBND quận Đống Đa, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quận đoàn - Hội LHTN Việt Nam - Hội đồng Đội quận Đống Đa trao gửi những phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại Nhà nuôi dưỡng trẻ em hữu nghị Đống Đa (Hà Nội).
Đến ngày 1/10, khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội Đô thị

Đến ngày 1/10, khởi công ít nhất một dự án nhà ở xã hội

TTTĐ - Chiều 30/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp nghe báo cáo về công tác lựa chọn nhà đầu tư một số dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới và việc triển khai các khu nhà ở xã hội độc lập (tập trung) trên địa bàn thành phố.
Hơn 100.000 thí sinh tham dự cuộc thi tìm hiểu về bảo vệ môi trường Môi trường

Hơn 100.000 thí sinh tham dự cuộc thi tìm hiểu về bảo vệ môi trường

TTTĐ - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường" do Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức. Cuộc thi thu hút hơn 100.000 lượt người tham dự, Ban Tổ chức đã chọn ra 96 cá nhân đạt giải.
Xem thêm