Tag

Phát động cuộc thi thiết kế về du lịch TP Hồ Chí Minh

Du lịch 31/10/2023 16:42
aa
TTTĐ - Ngày 31/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023, đồng thời phát động cuộc thi Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui của du lịch thành phố giai đoạn 1 năm 2023.
Những con số ấn tượng tại Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Nguyễn Cẩm Tú cho biết, Tuần lễ du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 có chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 4 - 10/12) tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023, gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đồng thời, sự kiện còn có nhiều chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điểm đến du lịch trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện của TP Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch trả lời báo chí các thông tin liên quan đến Tuần lễ Du lịch sáng nay
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch trả lời báo chí các thông tin liên quan đến Tuần lễ Du lịch sáng nay

Điểm đặc biệt của sự kiện lần này là lần đầu tiên nhận được sự hưởng ứng tham gia phối hợp của TP Thủ Đức và 22 quận, huyện với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP Hồ Chí Minh; giới thiệu đến đông đảo người dân và du khách các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của các địa phương.

Cùng với đó, nhiều hoạt động đáng chú ý cũng sẽ diễn ra xuyên suốt Tuần lễ Du lịch như: Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank; chương trình công bố sản phẩm du lịch mới của quận, huyện và tour kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh; hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle; hoạt động đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch...

Dịp này, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng phát động cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui của du lịch TP Hồ Chí Minh giai đoạn 1 năm 2023 với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City" nhằm tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh.

Ban Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc và mỹ thuật
Ban Giám khảo cuộc thi là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc và mỹ thuật

Cuộc thi là cơ hội để cộng đồng thể hiện sự sáng tạo và tình yêu với TP Hồ Chí Minh, đồng thời góp phần giới thiệu điểm đến, lịch sử, văn hóa đặc trưng, khơi dậy niềm tự hào và tăng cường sự hiểu biết về TP Hồ Chí Minh đối với du khách trong và ngoài nước.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam trên 16 tuổi; thời gian nhận bài thi từ ngày 2 - 26/11/2023, với tổng giải thưởng lên đến 630 triệu đồng. Mọi thông tin về cuộc thi có tại đây.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, các tác phẩm đoạt giải sẽ được xem xét triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của TP Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại họp báo
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phát biểu tại họp báo

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm, để đạt được những mục tiêu của ngành Du lịch năm 2023, Sở Du lịch thành phố tiếp tục triển khai đa dạng hoạt động kích cầu trong hai tháng cuối năm.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 và cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch thành phố giai đoạn 1 năm 2023 là những sự kiện trọng tâm, được kế thừa từ chuỗi chương trình kích cầu hiệu quả trong thời gian qua và những năm trước.

Bảo Anh

Đọc thêm

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
Xem thêm