Tag

TP Hồ Chí Minh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Mỹ

Du lịch 17/10/2023 13:52
aa
TTTĐ - Chuỗi hoạt động 20 ngày tại San Francisco, Mỹ do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (tiểu bang California) tổ chức đã và đang xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.
Du lịch TP Hồ Chí Minh hấp dẫn du khách với mô hình chuyển đổi xanh Nhật Bản sẽ cấp visa điện tử cho du khách Việt Nam từ đầu tháng 11

Chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh diễn ra tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California từ ngày 11/10 đến ngày 30/10.

Tham dự sự kiện có đoàn xúc tiến quảng bá của Việt Nam do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn cùng hơn 11 đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn của Việt Nam và khoảng 100 khách mời là doanh nghiệp lữ hành tại bang California.

Không gian chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California
Không gian chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Trung tâm Fort Mason, San Francisco, California

Chương trình quảng bá xúc tiến tại San Francisco bao gồm nhiều hoạt động như: Hội thảo giới thiệu điểm đến và các sản phẩm mới của du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh, nhất là các sản phẩm phù hợp với thị trường Mỹ; Giới thiệu các dự án du lịch cần thu hút nhà đầu tư Mỹ đến TP Hồ Chí Minh; B2B - gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp của 2 quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức ngay sau khi hai nước ra tuyên bố chung nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, trong đó du lịch là một trong 10 lĩnh vực được xác định thúc đẩy, hợp tác.

Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh tin rằng hoạt động này không chỉ góp phần triển khai, cụ thể hóa tuyên bố chung giữa hai nước mà còn mở ra nhiều cơ hội để tăng trưởng lưu lượng khách du lịch giữa hai nước thời gian tới.

Các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam
Các hoạt động quảng bá văn hoá Việt Nam tại sự kiện

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, với chính sách visa mới, Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng luôn mong muốn được chào đón cộng đồng người Việt và du khách Mỹ đến để trải nghiệm và cảm nhận sự đổi thay của Việt Nam và thành phố hôm nay.

Đại diện ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng kêu gọi du khách hãy lựa chọn thành phố là điểm đến đầu tiên vì từ đây du khách có thể đi đến tất cả các tỉnh, thành của Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Những đồ vật biểu tượng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện
Những sản phẩm biểu tượng của Việt Nam được trưng bày tại sự kiện

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại TP San Francisco, tiểu bang California kỳ vọng qua chương trình xúc tiến, lượng khách du lịch Mỹ đến TP Hồ Chí Minh nói riêng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể vì đây là điểm đến hấp dẫn, ẩm thực phong phú, phù hợp thị hiếu của người Mỹ và là nơi vẫn còn lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Đối với các doanh nghiệp địa phương, họ cho biết rất ấn tượng với du lịch của TP Hồ Chí Minh và phấn khởi vì kết nối được nhiều đối tác tin cậy từ roadshow (hoạt động quảng cáo lưu động trên đường phố) để phục vụ khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, hạn chế việc thông qua đầu mối trung gian.

Dự kiến, các hoạt động xúc tiến tại Mỹ sẽ tiếp tục thực hiện trong 3 năm tới để phát triển thị trường bền vững.

Doanh nghiệp 2 nước giao lưu, kết nối tại sự kiện
Doanh nghiệp 2 nước giao lưu, kết nối tại sự kiện

Sau chương trình tại San Francisco, từ ngày 17 - 19/10/2023, đoàn công tác Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ tham gia và có gian hàng tại Hội chợ IMEX America 2023 diễn ra tại khu resort Mandalay Bay, Las Vegas.

Gian hàng du lịch TP Hồ Chí Minh tại IMEX America 2023 sẽ quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam và TP Hồ Chí Minh sống động.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Mỹ là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát (năm 2019), Việt Nam đón khoảng 746.171 lượt khách Mỹ; Riêng TP Hồ Chí Minh đón tổng lượng khách từ Mỹ đạt gần 561.862 lượt năm 2019; 265.047 lượt năm 2022.

Đọc thêm

Sun Entertainment & Hospitality Group hợp tác chiến lược với Trip.com mang khách quốc tế đến Việt Nam Du lịch

Sun Entertainment & Hospitality Group hợp tác chiến lược với Trip.com mang khách quốc tế đến Việt Nam

TTTĐ - Vừa qua, tại lễ trao giải danh giá Trip.Best 2025 được tổ chức tại Thượng Hải, Sun Entertainment & Hospitality Group - thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã “đại thắng” khi được vinh danh với 3 giải thưởng. Thương hiệu này cũng đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược năm 2025 với Trip.com, đồng hành thu hút khách quốc tế tới Việt Nam và tối ưu trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ.
Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng Du lịch

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

TTTĐ - Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Báo cáo Du lịch & Phát triển bền vững thường niên lần thứ 10 nhằm cung cấp những góc nhìn sâu sắc hơn về thái độ cũng như ý định của người tiêu dùng liên quan đến tác động xã hội và sinh thái của việc du lịch.
Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam Nhịp điệu cuộc sống

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam

TTTĐ - Từ ngày 6 - 29/6, tỉnh Quảng Nam sẽ sôi động với chuỗi sự kiện "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025" mang chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".
Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm Nhịp điệu cuộc sống

Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Du lịch Bình Thuận tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2025, thu hút 4,53 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 12.270 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá Du lịch

Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá

TTTĐ - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.
Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Xem thêm