Tag

NutiFood nỗ lực vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi

Doanh nghiệp 05/06/2018 15:56
aa
TTTĐ - Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood kết hợp với Hiệp hội sữa Việt Nam vừa tổ chức chương trình “Ngày sữa thế giới 2018” tại Nhà thiếu nhi TP HCM với mục tiêu "Vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng" nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

NutiFood nỗ lực vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi

Tham dự tại lễ phát động “Ngày sữa thế giới 2018”, PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam cho biết, từ năm 2001, Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO) đã chọn ngày 1/6 hàng năm là Ngày Sữa Thế giới nhằm ghi nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế bền vững và dinh dưỡng, sức khỏe của nhân loại.


NutiFood nỗ lực vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi

Đại biểu cùng các em thiếu thi thả bóng bay chào mừng Ngày Sữa Thế Giới 2018

Bà Megan Francic – Tùy Viên Nông Nghiệp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng chia sẻ: ý nghĩa của Ngày Sữa Thế giới là công nhận những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với sự phát triển kinh tế, tính bền vững, sinh kế và dinh dưỡng. Dinh dưỡng trẻ em là một vấn đề quan trọng của toàn thế giới, đòi hỏi sự hợp tác giữa nhà nước và tư nhân. Chúng tôi rất vui khi ở Việt Nam, chính phủ, hiệp hội và doanh nghiệp đang chung tay nhằm cải thiện tình hình dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

Theo ông Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam thì mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người của Việt Nam còn thấp so với các nước trong khu vực, đồng nghĩa chiều cao của trẻ em Việt Nam chưa tương xứng với các nước. Do vậy để góp phần nâng cao tầm vóc Việt, hưởng ứng Ngày Sữa Thế giới năm 2018, Hiệp Hội Sữa Việt Nam đề nghị các tổ chức cá nhân sản xuất kinh doanh sữa tại Việt Nam hãy chung tay vì sức khỏe trẻ em Việt Nam, vì một nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững; Mỗi gia đình Việt Nam hãy cùng nhau cho trẻ em được uống sữa nhiều hơn để các em phát triển sức khỏe, chiều cao ngang tầm khu vực và thế giới.


NutiFood nỗ lực vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi
Tại Ngày Sữa Thế Giới 2018, phụ huynh sẽ được bác sĩ thuộc Viện dinh dưỡng NutiFood đo các chỉ số và tư vấn dinh dưỡng

Phát biểu tại chương trình, bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc trung tâm dinh dưỡng Thành phố Hồ Chí Minh cũng chia sẻ: Hi vọng các công ty sữa đặc biệt là công ty có thế mạnh về sữa đặc trị như NutiFood sẽ nhiên cứu thêm nhiều sản phẩm tốt hơn nữa cho trẻ em và Trung tâm dinh dưỡng sẽ luôn đồng hành cùng các anh chị trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em.

Chia sẻ về khát vọng này, bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Công ty NutiFood cho biết: Không phải bây giờ NutiFood mới quan tâm đến việc làm sao để trẻ em Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng thấp còi, mà đây là trăn trở của đội ngũ chuyên gia NutiFood từ nhiều năm qua. Trong nỗ lực của mình nhằm góp phần giảm thiểu tỉ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã bắt tay nghiên cứu sản phẩm dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi vào cuối những năm 2000, khi mà thị trường sữa chủ yếu quan tâm về sữa thông minh – miễn dịch. Trải qua gần 5 năm nghiên cứu, sản phẩm Grow Plus của NutiFood đã được tung ra thị trường vào năm 2012. Đây là sản phẩm sữa đầu tiên dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi có mặt tại Việt Nam”.


NutiFood nỗ lực vì một Việt Nam không còn trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi

Các bé tham gia trò chơi tại khu trò chơi do NutiFood dày công chuẩn bị

Không chỉ tạo ra sản phẩm hiệu quả với giá cạnh tranh, NutiFood còn đóng góp vào nhiều hoạt động hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo ở vùng sâu vùng xa, trẻ em ở những vùng bị thiên tai bão lụt, tổ chức nhiều hoạt động tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ, tuyên truyền lợi ích của việc sử dụng sữa cũng như kết hợp ăn uống đúng cách để mọi trẻ em đều có cơ hội phát triển tốt góp phần nâng cao thể lực tầm vóc người Việt trong tương lai.

Tổng giám đốc NutiFood khẳng định rằng, trong thời gian tới, NutiFood sẽ tiếp tục nghiên cứu để cho ra những sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt và phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em nhất là những trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi.


Đặng Duyên

Tin liên quan

Đọc thêm

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động Doanh nghiệp

Nutifood tiên phong triển khai máy bán kem tự động

TTTĐ - Nutifood vừa ghi dấu ấn trở thành doanh nghiệp tiên phong triển khai máy bán kem tự động tại Việt Nam, mở ra hướng tiếp cận sản phẩm hiện đại và tiện lợi cho người tiêu dùng.
SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - SCG công bố kết quả kinh doanh khả quan trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, thúc đẩy chiến lược phục hồi, tập trung đẩy mạnh ESG, đổi mới sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình Doanh nghiệp

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng - Thái Bình (HRTB) công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” Doanh nghiệp

Hòa nhịp ngày hội non sông với “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ”

TTTĐ - Vietcombank đồng hành “V Concert - Rạng rỡ Việt Nam” và “V Fest - Thanh xuân rực rỡ” nhằm khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc và hòa nhịp cùng ngày hội non sông.
Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Đại nhạc hội T&T City Millennia - bản giao hưởng của khát vọng Việt trong kỷ nguyên mới

TTTĐ - Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Xem thêm