Tag

Nữ thẩm phán tương lai và hành trình chinh phục tri thức

Camera 360 trẻ 22/04/2023 12:15
aa
TTTĐ - Nữ sinh viên Đỗ Thị Quỳnh Nga hiện học năm thứ 3, chuyên ngành Luật chất lượng cao, trường Đại học Luật Hà Nội. Cô gái trẻ quan niệm, dù gặp bất kỳ khó khăn hay trở ngại gì, chỉ cần chúng ta biết cách thích nghi, biến khó khăn thành thử thách để cố gắng vượt qua, thì sẽ thành công, chiến thắng chính mình.
Tương lai rộng mở với nữ “sinh viên 5 tốt” giỏi tiếng Anh Tương lai rộng mở với nữ “sinh viên 5 tốt” giỏi tiếng Anh

Quỳnh Nga là một trong những gương “sinh viên 5 tốt” được thành phố Hà Nội tuyên dương năm 2022.

Sự lựa chọn đúng đắn

Nói về lý do theo đuổi ngành luật và chọn trường Đại học Luật Hà Nội để học tập, rèn luyện, Đỗ Thị Quỳnh Nga chia sẻ, cô không thích học Toán và thích học môn Giáo dục công dân. Sở trường thiên về các môn khoa học xã hội. Gia đình cũng thoải mái, tôn trọng lựa chọn của Quỳnh Nga dù học ở bất kỳ trường nào. Thế nên, đứng trước bước ngoặt cần lựa cho mình một hướng đi, cô gái trẻ đã chọn trường Đại học Luật Hà Nội để gắn bó bốn năm sinh viên. Sau khi học tập, rèn luyện trong trường một thời gian, nữ sinh thấy rằng quyết định của cô hoàn toàn đúng đắn.

Đỗ Thị Quỳnh Nga
Đỗ Thị Quỳnh Nga mong muốn sau này trở thành thẩm phán

Quỳnh Nga bày tỏ: “Luật và mình hợp đến lạ thường. Mọi người thường nhận định luật khô khan và nhạt nhẽo nhưng khi mình trải nghiệm thì hoàn toàn ngược lại. Thầy cô rất khuyến khích chúng mình thể hiện quan điểm cá nhân. Thầy cô dạy cách tư duy, đọc luật, hiểu luật chứ không phải “ép” học thuộc nó một cách máy móc. Cách giảng dạy rất phong phú và đa dạng, khiến sinh viên cảm thấy hào hứng, tập trung vào bài giảng.

Bên cạnh đó, mình cũng được tham gia rất nhiều các chương trình, hoạt động ngoại khoá thú vị do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tổ chức, với nhiều vai trò, vị trí khác nhau. Chính vì vậy, mình đã trưởng thành hơn, có chính kiến, biết bảo vệ quan điểm, lý lẽ riêng của cá nhân, tư duy, suy nghĩ một cách bài bản và logic hơn so bản thân của ba năm trước khi học tại trường Đại học Luật Hà Nội”.

Quỳnh Nga cùng các bạn
Quỳnh Nga cùng các bạn

Đặt mục tiêu rõ ràng

Hiện tại, Quỳnh Nga đang học năm thứ 3 nhưng trong quá trình đã có đến 1,5 năm, cô và các bạn đồng lứa phải học online vì dịch bệnh COVID - 19 bùng phát. Nữ “sinh viên 5 tốt” cho rằng, đó cũng là khó khăn lớn nhất mà cô gặp phải, học qua màn hình máy tính và học trực tiếp rất khác nhau. Phương thức thi cử cũng được đổi mới hoàn toàn. Do đó, cô cùng các bạn cũng khá bỡ ngỡ. Tuy nhiên sau khi được thầy cô chỉ bảo và giúp đỡ tận tình, Quỳnh Nga dần thích nghi. Khi học, thi bằng hình thức online, cô được trau dồi rất nhiều kỹ năng như xây dựng đề cương, viết tiểu luận, hình thức trình bày…

Những năm tháng trên giảng đường, với nhiều tác động từ yếu tố khách quan, chủ quan đã tạo nên một Quỳnh Nga vững vàng, tự tin hơn. Cô gái khẳng định, dù gặp bất kỳ khó khăn hay trở ngại gì, chỉ cần chúng ta biết cách thích nghi, cố gắng biến khó khăn đó thành thử thách để có thể vượt qua, thì trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng ta sẽ đều thành công và chiến thắng chính mình.

Nữ thẩm phán tương lai và hành trình chinh phục tri thức
Nữ "sinh viên 5 tốt" luôn nỗ lực học tập, rèn luyện

Hiện là sinh viên, với hành trình chinh phục những đỉnh cao tri thức, nữ “sinh viên 5 tốt” đã đặt ra mục tiêu phấn đấu rõ ràng, sau này sẽ trở thành thư ký toà án và hơn nữa là thẩm phán.

Để đạt được mục tiêu, Quỳnh Nga đang hằng ngày phấn đấu, nỗ lực trên giảng đường cũng như trong cuộc sống. Cô chăm chỉ học tập, rèn luyện nghiêm túc và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá, tình nguyện.

Quỳnh Nga có điểm tổng kết năm học vừa qua: Học kỳ một 3.68/4; Học kỳ hai 3.7/4. Cô sinh viên còn đạt giải Khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2022, với đề tài “Pháp luật về quảng cáo đối với bia rượu trong môi trường công nghệ số hiện nay”…

Đọc thêm

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP HCM rạng rỡ lên đường tình nguyện quốc tế

TTTĐ - Chiều tối 15/6, Thành đoàn TP HCM tổ chức Lễ ra quân hoạt động tình nguyện Hè tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm 2024. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm Thành đoàn tổ chức hoạt động tại nước bạn.
Xem thêm