Tag

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

Điện ảnh - Âm nhạc 14/05/2024 17:47
aa
TTTĐ - Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”.
Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện Thiếu nhi quận Bắc Từ Liêm vui Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" Hơn 1.000 thiếu nhi vui hội “Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Đây là dự án biểu diễn thường niên với nhiều tâm huyết của các nghệ sỹ gửi gắm qua những vở diễn đặc sắc, thu hút các bậc phụ huynh đồng hành cùng trẻ thơ đến với sân khấu, góp phần thúc đẩy sự gắn kết, yêu thương trong gia đình và xã hội.

“Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em nhỏ cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.

Bữa tiệc của Elsa

Tác giả nhạc kịch là Trần Lệ Chiến; đạo diễn: NSƯT Lê Ánh Tuyết và Đào Duy Anh.

Vở diễn là cuộc hành trình tự hoàn thiện bản thân của Sữa - một cô bé xinh xắn, thông minh, cá tính và được cả nhà cưng chiều. Bởi thế mà Sữa trở nên ích kỷ, ỷ lại và không biết chia sẻ, khiến cho bạn bè xa lánh.

Đối mặt với những thử thách khó khăn, những tình huống cần đến sự đoàn kết, yêu thương để vượt qua, Sữa đã dần biết cách thấu hiểu, sẻ chia, ngày càng trở nên đáng yêu, dễ gần, biết yêu thương và giàu lòng trắc ẩn.

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

Bên cạnh câu chuyện kịch thấm đẫm nhân văn, vở nhạc kịch “Bữa tiệc của Elsa” còn là bữa tiệc âm nhạc đầy cảm xúc dành cho mọi thành viên trong gia đình với những giai điệu, bài hát vui tươi được sáng tác riêng của các nhạc sĩ: Lưu Thiên Hương, Tuấn Nghĩa, Huyền Trung, Trần Cường... cùng những màn nhảy múa được đông đảo trẻ em yêu thích. Vở diễn dành cho trẻ em lứa tuổi mần non và tiểu học, do các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc trình diễn.

Vị vua không ngai

Vở kịch của tác giả: Vũ Thị Thảo; đạo diễn: Lại Huy Hoàng.

Được dàn dựng từ kịch bản cùng tên, từng giành giải A trong Cuộc vận động sáng tác kịch bản sân khấu phục vụ thiếu niên, nhi đồng do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức năm 2023, tác phẩm là cuộc phiêu lưu từ đời thực lạc bước vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của Minh - một cậu bé thông minh, can đảm và luôn lạc quan.

Những vở kịch hấp dẫn dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

Minh bước vào cuộc phiêu lưu cùng với muông thú trong rừng, nỗ lực và đấu tranh để bảo vệ thiên nhiên, sự sống. Được chăm chút kỹ lưỡng về các hiệu ứng thị giác và hình ảnh, vở diễn mở ra một không gian mới lạ, đầy màu sắc cùng diễn xuất duyên dáng của các nghệ sỹ tài năng.

“Vị vua không ngai” truyền cảm hứng cho các em nhỏ qua những bài học sâu sắc về tình đoàn kết, tinh thần đồng đội, ý thức rèn luyện bản thân để vượt qua mọi thử thách bên cạnh những tiếng cười đầy vui nhộn, dí dỏm. Vở diễn dành cho khán giả lứa tuổi mầm non và tiểu học với sự tham gia của các nghệ sĩ Đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn.

Giải cứu bà nội

Vở kịch của tác giả: Jerome Poncin; Đạo diễn: NSƯT Lê Ánh Tuyết - Đào Duy Anh.

Với sự hỗ trợ của Phái đoàn Wallonie Bruxelles (cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp), vở diễn là kết quả hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Bốn bàn tay (một trong những nhà hát trình diễn nghệ thuật múa rối cho trẻ em hàng đầu tại Bỉ) nhằm chuyển thể, dàn dựng và trình diễn một vở kịch được đông đảo trẻ em Bỉ yêu thích giới thiệu tới khán giả nhí tại Việt Nam.

Loạt chương trình dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

Vở diễn được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Jerome Poncin, từng được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Vở diễn nói về hành trình “bắt cóc” bà nội từ viện dưỡng lão của một cô bé, trải qua chuyến phiêu lưu thú vị nhưng cũng đầy thử thách, cuối cùng hai bà cháu đã tìm lại được những điều ý nghĩa và thiêng liêng đánh mất bấy lâu nay.

Vở diễn hấp dẫn trẻ em với câu chuyện được chuyển thể gần gũi với văn hóa và đời sống Việt Nam, đề cao và tôn vinh tình cảm ruột thịt, gắn kết các thế hệ trong gia đình. Vở diễn dành cho trẻ em từ 5 đến 10 tuổi và cả các bậc phụ huynh, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 10/2024.

Zorba - chú mèo thám tử

Tác giả vở nhạc kịch là Lee Jieun, đạo diễn Lee Jongseok.

Được hỗ trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc, Nhà hát Tuổi trẻ hợp tác với Nhà hát SangsangMaru (Hàn Quốc) triển khai dàn dựng và trình diễn ra mắt vở nhạc kịch “Zorba - chú mèo thám tử”.

Vở diễn kể về câu chuyện phiêu lưu của Thám tử Zorba, tôn vinh và đề cao tầm quan trọng của những mối quan hệ trong gia đình, mang lại niềm vui, sự sáng tạo, trí tưởng tượng và trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp không chỉ dành cho trẻ em mà còn cho mọi thành viên trong gia đình.

Loạt chương trình dành cho thiếu nhi dịp hè 2024

Vở nhạc kịch được dàn dựng theo quy chuẩn quốc tế đã gặt hái nhiều thành công tại Hàn Quốc, nay được chuyển thể, dàn dựng và tiếp tục chinh phục khán giả tại Việt Nam theo quy chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng của buổi diễn gốc, đảm bảo tính hấp dẫn, gẫn gũi với khán giả, đặc biệt là các em nhỏ. Vở diễn ra mắt trong tháng 9/2024, trình diễn bởi Nhà hát Tuổi trẻ.

Bên cạnh các vở diễn sắp ra mắt, dự án "Mùa hè yêu thương 2024" tiếp tục giới thiệu tới các em nhỏ những vở diễn đặc sắc đã gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua như kịch vui: “Chú mèo dạy hải âu bay”, nhạc kịch “Đứa con của yêu tinh”, nhạc kịch “Bầy chim thiên nga”... tạo nên một chuỗi hoạt động biểu diễn phong phú, đa dạng về loại hình, lứa tuổi dành cho thiếu nhi trong suốt mùa hè này.

Cũng trong năm nay, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ công bố kết quả và trao giải “Cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu cho trẻ em tại Việt Nam” với chủ đề “Câu chuyện của Việt Nam chạm tới thế giới”.

Cuộc thi do Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát SangsangMaru - Hàn Quốc phối hợp tổ chức, được phát động từ ngày 1/12/2023 đến 31/3/2024 với giải thưởng cao nhất lên tới 100.000.000 đồng nhằm tìm kiếm những kịch bản sân khấu có chất lượng nghệ thuật với ngôn ngữ mới mẻ, giàu tính giáo dục, nhân văn để chuyển thể thành các tác phẩm nhạc kịch dành cho thiếu nhi tại Việt Nam.

Đọc thêm

Ban nhạc Bức Tường tham dự Lễ hội Vietnam Festival 2024 tại Nhật Bản Điện ảnh - Âm nhạc

Ban nhạc Bức Tường tham dự Lễ hội Vietnam Festival 2024 tại Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 1 và 2/6 tới đây, Việt Nam Festival 2024 sẽ diễn ra tại công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản. Ban nhạc Bức Tường đã nhận lời mời biểu diễn tại sự kiện này.
Một sắc màu khác của nhạc cổ điển được khán giả chờ mong Điện ảnh - Âm nhạc

Một sắc màu khác của nhạc cổ điển được khán giả chờ mong

TTTĐ - Bằng các thủ pháp độc đáo, sáng tạo riêng có, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) sẽ đem đến chương trình hòa nhạc đặc biệt “Classical Music with a Twist” vào ngày 31/5 tới tại Nhà hát Hồ Gươm.
Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác Điện ảnh - Âm nhạc

Hà Nội tổ chức biểu diễn nghệ thuật mừng sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), thực hiện sự phân công của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ Nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi Điện ảnh - Âm nhạc

Top One Studio ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi

TTTĐ - Top One Studio vừa ký kết hợp tác chiến lược với SpaceSpeakers Label và Suboi, công bố các dự án sáng tạo đột phá
30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm "Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh" tại TP HCM

TTTĐ - Ngày 9/5, tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP HCM đã khai mạc triển lãm bộ sưu tập bưu ảnh với chủ đề “Hành trình theo chân Bác Hồ qua bưu ảnh”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 113 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2024).
Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Westlife sẽ biểu diễn hai đêm tại Hà Nội

TTTĐ - Trên Fanpage hơn 6,8 triệu người theo dõi, boyband đình đám một thời Westlife thông báo vô cùng hào hứng sẽ biểu diễn tại Hà Nội, Việt Nam vào ngày 4 và 5/6 tới. Vé của chương trình sẽ bắt đầu được bán từ ngày 13/5.
Xem thêm