Tag

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện

Nhịp sống trẻ 06/05/2024 20:00
aa
TTTĐ - Ngày 6/5, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức Lễ phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện” trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước.
Thiếu nhi Thủ đô hân hoan chào mừng Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” Gần nửa tỷ đồng hỗ trợ thiếu nhi và Nhân dân tỉnh Điện Biên

Ban Tổ chức chương trình cho biết, năm 2024 là năm thứ 7 hai đơn vị phối hợp triển khai chương trình “Ngày hội sắc màu” với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho các em thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện. Sau 6 năm tổ chức, “Ngày hội sắc màu” đã trở thành sân chơi quen thuộc dành cho các em thiếu nhi khắp mọi miền Tổ quốc và được đông đảo phụ huynh quan tâm.

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phát biểu tại chương trình

Năm nay, với mục đích tạo đợt thi đua sôi nổi trong thiếu nhi cả nước tham gia hưởng ứng chủ đề công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn - Năm Thanh niên tình nguyện, Ban Tổ chức Ngày hội quyết định lựa chọn chủ đề cuộc thi vẽ tranh là “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo điều kiện để các em thiếu nhi thể hiện tình cảm, niềm tin, sự tự hào của thiếu nhi đối với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh; động viên, cổ vũ và ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân dành cho các thầy, cô giáo làm Tổng phụ trách Đội, các anh, chị đoàn viên, thanh niên trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục đội viên, thiếu niên và nhi đồng.

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Ban Tổ chức trao tặng các phần quà cho các em thiếu nhi

Cuộc thi cũng phản ánh các hoạt động tình nguyện, các hoạt động an sinh xã hội, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng của các anh chị đoàn viên, thanh niên, của các cơ sở Đoàn, cơ sở Đội; ca ngợi những tấm gương, những hình ảnh đẹp của đội viên, thiếu nhi, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong phong trào tình nguyện, các hoạt động chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam cho biết:

“Cuộc thi sẽ mang đến cho các em một sân chơi bổ ích, có ý nghĩa trong mùa hè này - khoảng thời gian mà các em sẽ cảm nhận được nhiều nhất các hoạt động tình nguyện của các anh chị đoàn viên, thanh niên ở khắp mọi nơi trên mọi miền Tổ quốc. Đó cũng là khoảng thời gian mà các em được cùng với các anh chị tình nguyện tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Mỗi bài dự thi của các em thiếu nhi sẽ là một gam màu đẹp, tươi sáng hoà quyện tạo nên những sắc màu tình nguyện rực rỡ mang đậm giá trị nhân văn và tinh thần dân tộc, lan toả trong xã hội một hình ảnh đẹp về thế hệ thanh thiếu nhi Việt Nam hôm nay”.

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Các em thiếu nhi tham gia hoạt động vẽ tranh

Tại các khu vực trải nghiệm, các em thiếu nhi được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi và nhận về những phần quà hữu ích. Ban Tổ chức cũng trao tặng 30 suất quà tặng dành cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập và hơn 500 phần quà dành cho các em học sinh của Nhà trường khi tham gia chương trình.

Thiếu nhi cả nước thi vẽ tranh về hoạt động tình nguyện
Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các em thiếu nhi

Hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh sẽ được tổ chức tại 9 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực nhằm tương tác với thiếu nhi trên khắp mọi miền của tổ quốc. Cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ sắc màu tình nguyện” sẽ nhận bài thi từ ngày 6/5 đến hết ngày 25/8/2024 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.com và trao giải vào tháng 9/2024.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm