Tag

Những ước vọng mùa xuân

Văn hóa 31/12/2023 08:00
aa
TTTĐ - Trải qua một năm nỗ lực và đạt được những thành tích đáng mong ước, các bạn trẻ đã chinh phục được khát khao của mình. Bước sang năm 2024, chúng ta cùng lắng nghe ước vọng của họ trước thềm xuân mới.
Minh Quân: Khát vọng mang xuân về với mọi nhà Ấm áp chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 17 "Sách Tết Giáp Thìn" - kết hợp hài hòa truyền thống và hiện đại
Những ước vọng mùa xuân

Nghệ sĩ Lê Thanh Phong

Nghệ sĩ Lê Thanh Phong là Thạc sĩ, Trưởng đoàn Dân ca xứ Nghệ Unesco tại Hà Nội, BTV chương trình Dân ca và nhạc cổ truyền VOV3 - Đài Tiếng nói Việt Nam. Anh từng được trao giải Diễn viên xuất sắc tại Festival âm nhạc dân gian thế giới Uzbekitstan 2017; Bằng khen Liên hoan âm nhạc dân gian do Đài Truyền hình quốc tế Vân Nam - Trung Quốc năm 2019; các Bằng khen Vì sự nghiệp bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam trao tặng các năm 2018, 2019, 2020…

Nghệ sĩ Thanh Phong
Nghệ sĩ Lê Thanh Phong

Năm 2023 anh tham gia nhiều hoạt động ngoại giao văn hóa, 3 lần đi biểu diễn trong các sự kiện văn hóa ngoại giao ở Trung Quốc, Pháp và Nhật Bản.

Tổng kết về năm qua và chia sẻ những dự định trong năm mới, Lê Thanh Phong cho biết: “Năm 2023, Phong đã khắc họa được nhiều tính chất của văn hóa Việt Nam trong các tiết mục của mình.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện Ngày Việt Nam tại Pháp 2023, tôi biểu diễn tổ khúc Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh với các làn điệu: Ví đò đưa sông Lam, Tứ Hoa và Ví giận thương.

Khi đến Pháp, tôi nhớ câu chuyện Bác Hồ ngày xưa ở Paris đã sưởi ấm bằng viên gạch hồng giữa mùa đông băng giá và Bác vẫn nhớ câu Ví, Giặm của bà cùng mẹ ru xưa giúp ấm lòng Người khi xa quê. Hơn 100 năm sau, được hát câu Ví, Giặm giữa Paris giá lạnh, người con xứ Nghệ như tôi cảm thấy như vẫn có Bác hiện hữu nơi này.

Trong chương trình biểu diễn tại Nhật Bản tôi đã làm tổng đạo diễn và viết kịch bản về câu chuyện lịch sử của Phan Bội Châu và công chúa Ngọc Hoa. Nội dung này đã được khéo léo đưa vào chương trình nghệ thuật trong phần biểu diễn áo dài qua làn điệu Ví, Giặm.

2023 là năm rất thành công với tôi vì đã góp phần lan tỏa ở thông điệp yêu thương thông điệp văn hóa Việt Nam qua ngoại giao văn hóa tại nước ngoài.

Những ước vọng mùa xuân

Năm 2024, điều đầu tiên tôi muốn hướng tới đó chính là việc học tập thật tốt tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội trong khoa Đạo diễn để có tư duy dàn dựng và viết kịch bản tốt hơn. Tôi sẽ cố gắng làm những chương trình hay hơn nữa để phục vụ đời sống Nhân dân và cũng sẽ cố gắng để thực hiện một số MV ca nhạc mang tính chất là thực cảnh hóa.

Có nghĩa là tôi sẽ hát các bài hát dân ca Việt Nam, các bài Ví, Giặm ở không gian thực cảnh để cho mọi người cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của vốn quý này.

Đây là một đề tài mà tôi rất là ấp ủ từ lâu và cố gắng thực hiện năm tới. Mong rằng độc giả Tuổi trẻ Thủ đô cũng như khán giả luôn ủng hộ, đón nhận để các sản phẩm MV dân ca thực cảnh sẽ đến với đông đảo mọi người hơn".

Kim Anh - Quán quân Fitness supermodel Việt Nam 2023

Kết thúc 2023 với ngàn lời biết ơn! Lòng biết ơn đối với tâm hồn hòa hợp với các sắc thái của trái tim sẽ biến thành một cái ôm dịu dàng. Có một sự đánh giá cao sâu sắc đối với tình yêu Kim Anh nhận được, lòng tốt gặp phải và vẻ đẹp được khám phá ở những nơi không ngờ tới.

Lòng biết ơn không chỉ mở rộng đến những món quà hữu hình mà còn đến những sợi dây kết nối vô hình dệt nên tấm thảm tình yêu thực sự thuộc về.

Kim Anh
Kim Anh - Quán quân Fitness supermodel Việt Nam 2023

Fitness Supermodel Season 6 là Kim Anh tìm thấy tình yêu của mình thực sự thuộc về, nơi mà mọi người chan hoà tình yêu thương, sự gắn kết, nhiệt thành, không có sự toan tính. Ở nơi đó Kim Anh thật sự cảm thấy thực sự hạnh phúc.

Đêm chung kết, chưa bao giờ Kim Anh có thể tưởng tượng rằng mình có thể chạm tới ngôi vị cao nhất của cuộc thi, với đẩy sự bỡ ngỡ chan hoà với niềm vui mừng của toàn bộ gia đình Fitness Supermodel dành cho Kim Anh, không có sự mong chờ nào hơn đối với Kim Anh nữa.

Những ước vọng mùa xuân

Đối với Kim Anh, sự mong chờ một năm mới không chỉ với niềm hứng khởi với những gì đang ở phía trước, mà là bằng một trái tim tràn đầy yêu thương, háo hức mong chờ bản thân tự mở ra những chương mới trong câu chuyện cuộc đời mình. Sự chờ đợi không chỉ là về mục tiêu và ước mơ mà còn về khả năng tình yêu đó sẽ tiếp tục nảy nở theo những cách mới mẻ và bất ngờ.

Trước thềm xuân mới là lúc để bày tỏ lòng biết ơn về vẻ đẹp của sự kết nối đối với tất cả mọi người đã luôn yêu thường và bên cạnh Kim Anh trong suốt năm vừa qua. Kim Anh tận hưởng sự ngọt ngào của những khoảnh khắc được chia sẻ và hướng tới tương lai với niềm tin vững chắc rằng tình yêu sẽ tiếp tục vẽ nên bức tranh cuộc sống với những chiếc cầu vồng thật đẹp!

Tiến Trường - Quán quân Fitness supermodel Việt Nam 2023

Kết thúc năm 2023 một năm với đầy hoài bão của bản thân tuy còn dang dở đôi chút nhưng mình đã có 1 năm tuyệt vời với những trải nghiệm mới cho bản thân và học hỏi thêm những câu chuyện trong cuộc sống để phát triển và trưởng thành hơn từng ngày.

Tiến Trường - Quán quân Fitness supermodel Việt Nam 2023
Tiến Trường - Quán quân Fitness supermodel Việt Nam 2023

Năm qua, mình học cách thay đổi để thích nghi với sự phát triển của xã hội, đó là khi mình bước qua vùng an toàn của chính bản thân mình khi tham gia cuộc thi Fitness Supermodel Việt Nam 2023 mùa 6.

May mắn với nỗ lực không ngừng nghỉ tìm tòi và học hỏi những người đi trước và mình đã có cơ may đạt được Quán quân. Đó là một cột mốc quý báu trong cuộc sống của mình và với cơ hội đó mình sẽ giữ động lực này để làm bàn đạp cho những mục tiêu mới của bản thân.

Những ước vọng mùa xuân

Năm mới năm 2024 là năm Giáp Thìn, theo một số quan nhiệm rằng sẽ là năm có thể bay xa trong khả năng của bản thân. Trong năm mới Trường hy vọng sẽ có những điều mới may mắn, tốt đẹp sẽ tới với tất cả chúng ta để có một năm phát triển về nhiều mặt và thành công trong cuộc sống cũng như hạnh phúc tràn viên bên gia đình và người thân.

Hãy cùng Trường đi đến 2024, năm mà chúng ta hãy hứa với bản thân mình luôn cố gắng không ngừng nghỉ để có thể mang thật nhiều điều tốt đẹp đến với xã hội bản thân và gia đình mình nhé!

Nguyễn Hoàng Tùng - Á quân 2 Fitness Supermodel 2023

365 ngày của năm cũ đã qua với rất nhiều kỷ niệm vui buồn cùng những trải nghiệm đáng nhớ. Khi chúng ta nhìn lại những tháng ngày đã qua, mỗi tháng đều chứa đầy những sự thử thách, nỗ lực không ngừng nghỉ, buồn bực lẫn hạnh phúc…

Những ước vọng mùa xuân
Nguyễn Hoàng Tùng - Á quân 2 Fitness Supermodel 2023

Tấm thảm ký ức dệt qua từng năm từng tháng là minh chứng cho những trải nghiệm đã hình thành nên chúng ta. Một số khoảnh khắc có thể kéo dài như một cơn gió nhẹ, trong khi những khoảnh khắc khác có thể nổi bật một cách táo bạo, khắc sâu vào bức tranh thời gian.

Đối với Tùng khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm nay đó chính là ngày 21/10/2023, vào đêm chung kết Fitness Supermodel 2023 chủ nhân ngôi vị Á quân 2 được xướng lên: Số báo danh 034 - Nguyễn Hoàng Tùng đến từ Thủ đô Hà Nội.

Những ước vọng mùa xuân

Ngày đầu xuân mới Tùng dành chút khoảnh khắc để từ biệt những gì đã qua, với trái tim tràn đầy trân trọng và chào đón tương lai đang mở rộng với vòng tay rộng mở.

Cuộc thi Fitness Supermodel Season 6 đã kết thúc nhưng hành trình của Tùng vẫn còn tiếp tục với những khát vọng lớn lao. Năm 2024 đến, mong rằng bản thân Tùng luôn vững bước tiếp trên con đường mình đã chọn và có thể tự hào hô hai tiếng Việt Nam ở đấu trường Nam vương Hòa bình quốc tế.

Hoa hậu Di Khả Hân

Nhìn lại một năm qua, tôi có thêm nhiều trải nghiệm và những kiến thức thực tiễn từ đời sống, thấy mình đạt được giá trị trưởng thành hơn. Tôi nhận thấy bản thân là người sống trân trọng và hết lòng với hiện tại, nên khi mọi thứ qua đi dù là được mất thì cũng không nhiều hối tiếc.

Hoa hậu Di Khả Hân
Hoa hậu Di Khả Hân

Mỗi năm tôi thường dành thời gian về quê đón Tết thật sớm với gia đình tại Đồng Nai. Bởi, hiện tại ba mẹ của tôi cũng lớn tuổi nên tôi muốn cùng cả nhà sum họp quây quần bên nhau, cùng nhau kể lại những chuyện khi nhỏ, cùng gia đình tự tay trang trí Tết hay ngắm nhìn đường phố những ngày xuân.

Những ngày cuối năm tôi tĩnh lặng nhìn lại bản thân, nghiệm lại từng tháng qua đi, những "thành tích, bài học, các mối quan hệ xung quanh" sắp xếp lại tỉ mỉ và phát huy mọi thứ trọn vẹn hơn trong năm tới.

Với tôi, dù được hay mất cũng là những điều trân quý. Khi được, mình hạnh phúc với kết quả một năm làm việc nỗ lực. Khi mất, là bài học quý giá giúp mình nhìn nhận ra được vấn đề, có kinh, nghiệm sống hơn. Nên dù ở phương diện nào thì bản thân tôi cũng sẵn sàng đón nhận và hoàn thiện để tốt lên từng ngày, trở thành phiên bản tốt nhất cho chính mình.

Những ước vọng mùa xuân

Năm mới gợi cho tôi nhớ Tết xưa. Tôi có tuổi thơ cơ cực. Tôi trải qua những cái Tết không no đủ nhưng cũng cảm ơn quá khứ giúp tôi mạnh mẽ, kiên cường phấn đấu để có được như ngày hôm nay.

Tôi hy vọng, Tết năm nay được tự tay làm những món ăn ngon để đãi bạn bè, gia đình hay nhâm nhi ly rượu và những món ăn đặc sản của Tết và cùng chúc nhau sức khỏe, niềm vui.

Nói về kế hoạch trong năm 2024, tôi hy vọng các kế hoạch kinh doanh và dự án nghệ thuật của bản thân phát triển suôn sẻ. Sau đó sẽ lan tỏa giá trị thiết thực đến gia đình và xã hội, trên nền tảng vững vàng của bản thân.

Nhân dịp năm mới 2024, tôi kính chúc quý độc giả Tuổi trẻ Thủ đô nơi đón xuân an lành, tài lộc dồi dào, Tết vui đông đúc, nhà nhà sung túc!

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm