Tag

Những người làm báo trao quà đến bệnh nhân K và công nhân "mắc kẹt"

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 17/09/2021 13:26
aa
TTTĐ - Hơn 250 suất quà là nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mỳ tôm, nước mắm, trứng và rau củ quả các loại… đã được Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cùng đơn vị tài trợ trao tới bệnh nhân điều trị tại bệnh viện K và công nhân khó khăn bị mắc kẹt tại Hà Nội vì dịch.
Tặng quà tới bệnh nhân khó khăn tại Viện Bỏng Quốc gia Tặng quà tới bệnh nhân khó khăn tại Viện Bỏng Quốc gia
Chung tay giúp trẻ em học tốt trong đại dịch Covid-19 Chung tay giúp trẻ em học tốt trong đại dịch Covid-19
Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng Vinamilk ủng hộ thêm 5 tỉ đồng sản phẩm và thiết bị y tế phục vụ chữa trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Món quà nhỏ chất chứa cả tấm lòng

Những món quà nhỏ này chứa đựng tấm lòng, tình cảm yêu thương của mỗi đoàn viên, thanh niên, những người làm Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và nhà hảo tâm, sẻ chia khó khăn cùng người bệnh, người dân.

Mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, cô Lê Thị Hà đang điều trị tại bệnh viện K. Gia đình cô ở quê chỉ trồng trọt, chăn nuôi kiếm tiền mưu sinh. Cuộc sống khó khăn càng trở nên chật vật khi cô Hà bị bệnh, vừa đau yếu, vừa tốn kém tiền thuốc men, trang trải sinh hoạt, điều trị tại Hà Nội.

Anh Phạm Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao quầ tới người bệnh
Anh Phạm Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trao quầ tới người bệnh

Dịch bệnh ập đến, khổ càng khổ hơn, gia đình cô Hà không biết bám víu vào đâu. Giữa lúc khó khăn này, nhận được món quà của đoàn viên, thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, cô Hà mừng lắm. Cô chia sẻ: “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no”, nhất là trong lúc dịch bệnh Covid-19, được các bạn trẻ quan tâm, hỗ trợ, tôi rất cảm động. Các bạn đã tiếp thêm cho tôi động lực, niềm tin vào cuộc sống và cố gắng để chữa bệnh”.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như cuộc sống người dân, trong đó nhiều người lao động tại Hà Nội rơi vào tình cảnh khó khăn. Đặc biệt, với những công nhân ở một số công trình xây dựng và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K ở Thủ đô.

Những món quà hỗ trợ công nhân bị mắt kẹt
Trao quà hỗ trợ công nhân bị "mắt kẹt", đang gặp khó khăn

Tiếp thêm sức mạnh…

Giúp đỡ một phần vật chất, chia sẻ với cộng đồng trong đợt giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội, ngày 12/9 và 16/9, Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức trao quà. Những người được hỗ trợ là bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K và công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở một số công trình xây dựng địa bàn phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội bị mắc kẹt do dịch.

Trao quà tới người dân khó khăn
Đại diện đoàn thiện nguyện trao quà tới người dân khó khăn

Bảy nhóm thợ là công nhân khó khăn ở các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hoà Bình, Phú Thọ, Nghệ An, Thanh Hoá, Thái Bình và một số tỉnh. Các nhóm thợ ở tập trung trong một số lán dựng tạm, nhà trọ, rất khó khăn do phải dừng việc làm.

Còn với những bệnh nhân điều trị tại bệnh viện K, bình thường đã khổ nay càng thêm khó khăn hơn do ảnh hưởng của giãn cách xã hội, dịch bệnh. Tuy có nhận được sự giúp đỡ nhưng họ vẫn còn rất thiếu thốn các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hằng ngày.

Những suất quà nhỏ được trao đi với mong muốn giúp đỡ người dân vơi bớt khó khăn
Những suất quà nhỏ được trao đi với mong muốn giúp đỡ người dân vơi bớt khó khăn trong đại dịch

Anh Phạm Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chia sẻ: “Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Đoàn Thanh niên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị gửi tặng hơn 250 suất quà đến tận tay 67 công nhân ở một số công trình xây dựng và 185 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện K.

Các suất quà tặng là nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, mỳ tôm, nước mắm, trứng và gần 200kg rau củ quả các loại… với tổng trị giá 30 triệu đồng được Đoàn Thanh niên của báo vận động, tiếp nhận từ các cán bộ, phóng viên, đoàn viên trong cơ quan và các nhà tài trợ, nhóm thiện nguyện. Chúng tôi mong rằng, những món quà nhỏ này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ cố gắng hơn trong cuộc sống, điều trị bệnh và vượt qua đại dịch”.

Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19
600 phần quà giúp sinh viên thuê trọ vơi bớt khó khăn 600 phần quà giúp sinh viên thuê trọ vơi bớt khó khăn
Tân Đệ trao quà khuyến học trước thềm năm học mới Tân Đệ trao quà khuyến học trước thềm năm học mới
TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247 TikTok đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đẩy mạnh chiến dịch #SongKhoe247
Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9 Orange hội tụ Alan Walker, David Guetta và loạt nghệ sĩ châu Á trong đêm nhạc TikTok Music Night tháng 9
Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe Taiwan Excellence giới thiệu các giải pháp đột phá trong y tế và chăm sóc sức khỏe

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Xem thêm