Tag

Những “hot boy” thủ khoa

Giáo dục 05/08/2022 12:34
aa
TTTĐ - Các bạn ấy là những nam sinh đẹp trai lại học rất giỏi. Vượt lên hoàn cảnh, chiến thắng chính bản thân, họ giành ngôi vị thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Nữ thủ khoa khối C00 và ước mơ trở thành luật sư Nữ thủ khoa khối C00 và ước mơ trở thành luật sư
Những cô nàng Thủ khoa xinh đẹp, tài năng Những cô nàng Thủ khoa xinh đẹp, tài năng

Bố trí thời gian học và chơi khoa học

Lương Tùng Lâm, học sinh lớp 12 chuyên Toán, trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ giành ngôi vị Thủ khoa khối B. Trong những năm học cấp 3, Tùng Lâm đạt được nhiều kết quả ấn tượng: 3 năm liền là học sinh giỏi toàn diện với kết quả trung bình môn là 9,3; Đoạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán năm học 2021-2022… Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Tùng Lâm là học sinh duy nhất của tỉnh Phú Thọ đạt điểm 10 môn Toán. Môn Hóa, cậu được 9,75 điểm và môn Sinh học 9,5 điểm.

Chàng trai trẻ yêu thích học môn Toán, Tiếng Anh và luôn chủ động sắp xếp thời gian để học tất cả các môn học khác. Nam sinh không chỉ nổi bật về thành tích học tập mà còn được bạn bè, thầy cô nhận xét là người vui tính, hoà đồng và rất khiêm tốn. Lương Tùng Lâm tích cực tham gia các hoạt động của trường. Chàng Thủ khoa thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm học của mình để giúp đỡ các bạn cùng tiến bộ.

Tùng Lâm chia sẻ, việc học tập là ưu tiên hàng đầu nhưng cậu luôn sắp xếp, bố trí thời gian giữa học và chơi một cách khoa học và nghiêm túc. Chàng trai cho biết: “Khi nào cảm thấy căng thẳng mình thường thư giãn bằng cách đọc sách, nghe nhạc, xem phim hài… vừa giải trí vừa phát huy khả năng tư duy.

Những “hot boy” Thủ khoa
Thủ khoa Lương Tùng Lâm

Trong quá trình học tập, mình tập trung nghe thầy cô giáo giảng để có thể tiếp thu bài ngay trên lớp. Nếu bài tập nào không hiểu mình sẽ nhờ thầy cô hướng dẫn, giải đáp ngay. Về nhà, mình sẽ tìm hiểu, học hỏi trong sách tham khảo và nguồn tài liệu trên mạng để tổng hợp thành vốn kiến thức riêng cho bản thân”.

Lương Tùng Lâm được nhận xét là người có "tư duy tuyệt vời" và học xuất sắc tất cả các môn. Nam sinh luôn đứng top đầu của lớp về thành tích học tập, đạt giải ở các cuộc thi và có khả năng tham gia bất kỳ đội tuyển học sinh giỏi nào. Nhiều năm liền Lâm là học sinh giỏi toàn diện, kết quả trung bình môn đạt 9,3.

Theo Lâm, đề thi năm nay hay, phân hóa hơn năm trước. Chiến thuật làm bài ở các môn của cậu là từ dễ đến khó và làm đến đâu chắc tới đó để không mất thời gian kiểm tra lại.

Vươn lên mạnh mẽ

Thầy cô, bạn bè luôn cảm phục và tự hào về Phạm Văn Linh, lớp 12M, trường THPT Yên Khánh A (Ninh Bình) bởi tài năng và đạo đức của cậu. Năm 2022, Linh trở thành thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT là kết quả xứng đáng từ những nỗ lực của cậu học trò nghèo.

Linh đạt điểm thi tốt nghiệp: Toán 9,2; Ngữ văn 9,25; Lịch sử 10; Địa lý 9,25; Giáo dục công dân 9,75, KHXH 9,67 và Ngoại ngữ 9,4. Số điểm thi của nam sinh không lệch nhiều so với kết quả dự đoán của cậu. Tuy nhiên, Linh vẫn vô cùng bất ngờ khi trở thành Thủ khoa toàn quốc về tổng điểm thi.

Những “hot boy” Thủ khoa
Thủ khoa Phạm Văn Linh

Chàng trai cho biết: “Mình chưa bao giờ đi học thêm bên ngoài. Thời gian học chính là ở trường và ở nhà. Các môn học đều được mình phân bổ thời gian hợp lý. Mình thích học tất cả các môn nhưng nhỉnh hơn là Tiếng Anh, sau đó đến Toán và Văn. Thời gian trong ngày, mình học tập trên lớp. Sau giờ học buổi chiều dành từ 15 - 30 phút ở lại lớp tự học với các bạn. Thời gian buổi tối ở nhà mình không học khuya quá, tầm 22 giờ, hôm nào muộn thì đến 23 giờ là đi ngủ”.

Dù hoàn cảnh khó khăn, bố mất, con nhà nghèo nhưng chàng Thủ khoa đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh để vươn lên mạnh mẽ. Linh là tấm gương sáng cho các bạn học sinh trong lớp noi theo cả về học tập, nghị lực sống. Cậu học giỏi đồng đều các môn, hay giúp đỡ các bạn trong học tập. Là thủ lĩnh Đoàn, Linh luôn hòa nhã, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động chung của lớp.

Cậu giàu lòng tự trọng, có tấm lòng nhân ái, luôn biết nghĩ cho người khác. Cô giáo của Linh kể lại rằng, cách đây 3 năm, Linh đạt 27 điểm kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, nhà trường xét thành tích và hoàn cảnh gia đình đã dành tặng cậu suất học bổng thường niên của đơn vị tài trợ trị giá 16 triệu đồng/năm học, duy trì trong những năm học THPT và có thể tiếp tục ở bậc đại học. Tuy nhiên, cậu học trò đã từ chối không làm hồ sơ để nhường cơ hội cho bạn khác.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Xem thêm