Tag

Những điểm đến mua sắm - vui chơi - giải trí thay đổi ra sao hậu COVID-19?

Du lịch 01/07/2023 14:26
aa
TTTĐ - Những năm gần đây, Shoppertainment - mua sắm kết hợp trải nghiệm, giải trí, đang là xu hướng được người tiêu dùng nhiều nước lựa chọn. Riêng tại Việt Nam, một “vũ trụ giải trí” theo mô hình hiện đại này sắp vận hành, hứa hẹn sẽ làm nên điểm đến sôi động bậc nhất phía Bắc.
Mega Grand World Hà Nội xây dựng thần tốc, dự kiến đón khách vào đầu tháng 12 Không khí săn sale “rần rần” trong Lễ hội mua sắm Đỏ lớn nhất mùa hè 2023 Sạc hứng khởi nhân ngày của bé giữa “công viên” trò chơi tại các trung tâm thương mại

Ưu tiên mua sắm kết hợp trải nghiệm, giải trí

Khi cuộc sống đã trở lại bình thường sau ba năm đại dịch, Lan Anh, 26 tuổi, nhân viên sáng tạo nội dung cho một nhãn hàng nổi tiếng, trở lại với thói quen mua sắm mỗi tuần một lần tại các trung tâm thương mại. “Mua sắm trực tiếp vẫn rất tuyệt vời, vì tôi có thể cảm nhận hàng hóa trực tiếp. Ngoài ra, tại các địa điểm mua sắm, tôi còn tranh thủ gặp gỡ bạn bè, nhâm nhi cafe, đọc sách, xem triển lãm nghệ thuật, tham gia các trò chơi trải nghiệm yêu thích”. Cô gái chia sẻ nhờ vậy cuộc sống trở nên cân bằng và tràn đầy năng lượng tích cực.

Giống như Lan Anh, rất nhiều người cũng đang có những thay đổi hành vi sau đại dịch. Báo cáo mới nhất của công ty công nghệ tài chính Adyen về lĩnh vực bán lẻ tại Singapore cho thấy cứ 10 người tiêu dùng thì có 7 người mong đợi việc mua sắm trực tiếp mang lại “niềm vui và sự phấn khích”. Guillaume Sachet, chuyên gia KPMG Singapore, cho biết điều này là do nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là những người trẻ, hiện quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm hơn là sản phẩm. “Thế giới đang hướng tới những trải nghiệm và các nhà bán lẻ cần phải hành động tạo ra những sản phẩm độc đáo, đa dạng nhất để thu hút khách hàng”, ông nói.

Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí, trải nghiệm tại cùng 1 điểm đến đang thay đổi cách làm du lịch, trải nghiệm của các nhà bán lẻ, nhà phát triển du lịch
Xu hướng mua sắm kết hợp giải trí, trải nghiệm tại cùng 1 điểm đến đang thay đổi cách làm du lịch, trải nghiệm của các nhà bán lẻ, nhà phát triển du lịch

Sự thay đổi về nhu cầu cũng khiến khách hàng đặt ra yêu cầu ngày càng cao với các điểm đến. Trong cuộc khảo sát mới nhất của Nielsen IQ Việt Nam về xu hướng và hành vi tiêu dùng của khách hàng, từ học sinh sinh viên, cặp đôi trẻ, gia đình có con nhỏ cho đến giới trung niên, đều khao khát có những điểm đến đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm, kết hợp nhiều không gian xanh và khung cảnh thiên nhiên. Ngoài ra, nơi này phải có vị trí dễ dàng di chuyển với chỗ đỗ xe thuận tiện, rộng rãi. Với giới trẻ và các gia đình có con nhỏ, những địa điểm mua sắm còn là nơi thể hiện phong cách và giá trị sống độc đáo của bản thân, chứ không giới hạn ở khái niệm shopping thông thường.

Khảo sát từ Nielsens IQ cho thấy vượt qua nhu cầu đơn thuần mua sắm, khách hàng ngày càng yêu cầu cao hơn từ 1 điểm đến

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các địa điểm mua sắm ở Hà Nội hiện nay chưa tích hợp được xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp trải nghiệm, giải trí). Ở những khu phố mua sắm nổi tiếng thiếu thốn ngay cả những điều kiện tối thiểu như nhà vệ sinh, bãi đỗ xe, do không có quy hoạch tổng thể. Một số địa điểm khác không có dịch vụ giải trí, ăn uống, vui chơi đi kèm.

Bắt nhịp sự thay đổi trong hành vi, nhu cầu trải nghiệm mua sắm của khách hàng, Vingroup chuẩn bị đưa vào vận hành Mega Grand World – mô hình vui chơi, trải nghiệm trọn vẹn - được mệnh danh là vũ trụ giải trí - hoành tráng nhất phía Bắc, vào cuối năm nay.

“Siêu điểm đến” giữa lòng Ocean City

Mega Grand World gồm 2 phân khu The Venice – phong cách Ý và K-Town – phong cách Hàn tự tin “lấp đầy” những nhu cầu chưa được đáp ứng nói trên của khách hàng. Siêu điểm đến này là sự tích hợp giữa các dịch vụ vui chơi, ăn uống, mua sắm và các không gian giải trí đa dạng, vừa có tính tương tác và gắn kết cao.

Phố Ý lãng mạn trên dòng sông Venice thơ mộng giữa Phân khu The Venice
Phố Ý lãng mạn trên dòng sông Venice thơ mộng giữa Phân khu The Venice

Điểm nổi bật của hai phân khu này là kiến trúc độc đáo, trong đó The Venice với các căn shop có mái vòm đặc trưng của Ý, các mặt tiền sơn màu sắc rực rỡ, cuốn hút du khách sáng tạo những bức ảnh nghìn like. Trên dòng sông Venice, du khách sẽ trải nghiệm hải trình lãng mạn trên con thuyền Gondola, vừa ngắm nhìn ánh hoàng hôn lung linh trên những cây cầu Đông Tây, vừa thưởng thức những giai điệu âm nhạc sôi động đến từ các ban nhạc biểu diễn tại hai bờ sông. Nơi đây sẽ diễn ra show diễn nghệ thuật thực cảnh đẳng cấp trên sông The Grand Voyage mãn nhãn, Lễ hội âm nhạc điện tử Ravolution, Ngày hội văn hoá các quốc gia, Festival ẩm thực đường phố Hàn Quốc, Carnival đường phố châu Âu.

K-town mang đậm văn hoá và phong cách Hàn Quốc, một điểm đến tích hợp đa trải nghiệm, kết nối đa văn hoá, đa không gian
K-town mang đậm văn hoá và phong cách Hàn Quốc, một điểm đến tích hợp đa trải nghiệm, kết nối đa văn hoá, đa không gian

Bên cạnh chất Ý hào hoa là phân khu K-Town với những căn shop tạo thành những dãy phố đậm nét phong cách của Gangnam, phố văn hóa Itaewon, chắt lọc những tinh túy của văn hóa Hàn từ xưa đến nay.

Hơn 20 triệu người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận, giờ đây chỉ việc chạy xe ô tô dưới 2h là đến thiên đường mua sắm, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế
Hơn 20 triệu người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận, giờ đây chỉ việc chạy xe ô tô dưới 2h là đến thiên đường mua sắm, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế

Đến với Mega Grand World, du khách cũng được trải nghiệm các trò chơi của VinWonders như Balloon Tower, Magic Bike, Skydrop… Đây là những trò chơi hấp dẫn, nổi tiếng tại các công viên giải trí thế giới mà hầu như ai cũng muốn thử thách. Hệ thống thiết bị đang triển khai lắp đặt để phục vụ khách du lịch từ thời điểm khai trương quý IV/2023.

Tọa lạc ngay giữa tâm điểm của thành phố Ocean City, Mega Grand World còn hưởng trọn vẹn lợi thế từ tổ hợp các đại tiện ích giải trí của Ocean City, với những kỳ quan đô thị như hồ nước mặn Crystal Lagoon 6,1ha, hồ Ngọc Trai 24,5ha, tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park, Quảng trường Kinh đô Ánh sáng 3,2ha với Tượng thần ánh sáng cao 50m; Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay…. Bốn mùa trong năm, các kỳ quan đô thị này sẽ sáng đèn 24/24 giờ với những sự kiện văn hoá - giải trí quy mô và đẳng cấp hàng đầu.

Những cửa hàng café sang trọng – là nơi cư dân và du khách tái tạo năng lượng, kết nối tình thân
Những cửa hàng café sang trọng – là nơi cư dân và du khách tái tạo năng lượng, kết nối tình thân

Đón đầu nguồn khách khổng lồ từ hơn 60.000 cư dân hiện hữu và sẽ tăng lên 200.000 của Ocean City, 10 triệu dân Thủ đô và gần 20 triệu lượt du khách trong và ngoài nước mỗi năm, Mega Grand World Hà Nội sẽ là điểm đến “bom tấn” được chờ đợi nhất, dự kiến đón trọn dòng tiền đầu tư của thị trường bán lẻ và bất động sản cuối 2023.

Mega Grand World Hà Nội xây dựng thần tốc, dự kiến đón khách vào đầu tháng 12 Mega Grand World Hà Nội xây dựng thần tốc, dự kiến đón khách vào đầu tháng 12

TTTĐ - Theo thông tin cập nhật mới nhất, Mega Grand World Hà Nội đang được gấp rút hoàn thiện để dự kiến hoàn tất ...

Hé lộ show diễn trên sông đặc sắc chưa từng có tại Mega Grand World Hà Nội Hé lộ show diễn trên sông đặc sắc chưa từng có tại Mega Grand World Hà Nội

TTTĐ - Ngay sau khi Mega Grand World Hà Nội chính thức vận hành, du khách tới Ocean City sẽ được mãn nhãn với show ...

Không khí săn sale “rần rần” trong Lễ hội mua sắm Đỏ lớn nhất mùa hè 2023 Không khí săn sale “rần rần” trong Lễ hội mua sắm Đỏ lớn nhất mùa hè 2023

TTTĐ - Đón đầu xu hướng sắm hè cho những chuyến du lịch, năm nay Lễ hội mua sắm Đỏ - Vincom Red Sale 2023 ...

Đọc thêm

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng Du lịch

Hơn hai phần ba du khách Việt Nam đang ưu tiên loại hình du lịch hướng đến cộng đồng

TTTĐ - Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Báo cáo Du lịch & Phát triển bền vững thường niên lần thứ 10 nhằm cung cấp những góc nhìn sâu sắc hơn về thái độ cũng như ý định của người tiêu dùng liên quan đến tác động xã hội và sinh thái của việc du lịch.
Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam Nhịp điệu cuộc sống

Mùa hè sôi động "Miền xanh di sản" tại Quảng Nam

TTTĐ - Từ ngày 6 - 29/6, tỉnh Quảng Nam sẽ sôi động với chuỗi sự kiện "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025" mang chủ đề "Quảng Nam - Miền xanh di sản".
Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm Nhịp điệu cuộc sống

Bình Thuận đón 4,53 triệu lượt khách du lịch trong 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Du lịch Bình Thuận tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2025, thu hút 4,53 triệu lượt khách, đạt tổng doanh thu 12.270 tỷ đồng, khẳng định vị thế ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá Du lịch

Tháng 6, núi Bà Đen tấp nập du khách đi Lễ vía Bà và tham dự chợ lá

TTTĐ - Một loạt các trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trong lễ vía Bà thu hút hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen. Đặc biệt, chợ lá được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần trong suốt tháng 6 càng đưa nơi đây thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất Nam bộ hè này.
Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời" Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam tổ chức giải dù lượn quốc tế "Kết nối bầu trời"

TTTĐ - Trong khuôn khổ "Những ngày văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Nam 2025", Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch Thể thao Hội An Bay tổ chức Giải Biểu diễn và Thi đấu dù lượn "Kết nối bầu trời" từ ngày 4 - 6/6.
Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương Du lịch

Theo bước người xưa - Tuyến du lịch di sản vùng Đông Bắc Hải Dương

TTTĐ - Với địa hình bán sơn địa đặc trưng cùng hệ thống núi đá, hang động và dòng chảy đan xen, Kinh Môn từ lâu đã trở thành vùng đất “địa linh nhân kiệt”, lưu giữ nhiều giá trị quý báu của văn hóa xứ Đông. Hành trình khám phá vùng Đông Bắc Hải Dương vì thế tựa như một cuộc trở về với cội nguồn, theo bước chân người xưa.
Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam: Tam Kỳ sẵn sàng cho lễ hội biển 2025

TTTĐ - Từ ngày 13 - 15/6, UBND thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội biển Tam Kỳ tại Bãi biển Tam Thanh.
Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025 Du lịch

Hé lộ xu hướng du lịch nổi bật và ưu đãi hấp dẫn hè 2025

TTTĐ - Kỳ nghỉ mùa hè đang đến rất gần với sự mời gọi của các bãi biển xanh mát, Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6 năm 2025, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.
Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô Du lịch

Động lực và thách thức cho du lịch Thủ đô

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được du khách ưa chuộng nhất thế giới năm 2025, theo công bố của tạp chí danh tiếng Time Out (Anh). Kết quả này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực mạnh mẽ để Hà Nội tiếp tục phát triển du lịch, đồng thời vượt qua những thách thức để duy trì sức hút và phát triển bền vững.
Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ Du lịch

Đông nghịt du khách mua sắm tại Lễ hội trái cây Nam Bộ

TTTĐ - Hàng nghìn người dân, du khách đổ về Khu du lịch văn hoá Suối Tiên trong ngày đầu khai mạc Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21 để tham quan, vui chơi và mua sắm.
Xem thêm