Tag

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Du lịch 16/05/2024 12:11
aa
Booking.com vừa chia sẻ góc nhìn thông qua Báo cáo Du lịch bền vững 2024, đi sâu vào những ảnh hưởng từ lựa chọn của du khách đến tính bền vững.
7 cách đơn giản để du lịch bền vững Ra mắt huy hiệu Du lịch Bền vững đầu tiên trong ngành du lịch Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022 Thái Nguyên xúc tiến phát triển du lịch bền vững tại TP HCM
Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Báo cáo cho biết có tới 75% du khách Việt Nam cảm thấy được khích lệ trong việc thực hành sống xanh mỗi ngày hơn sau khi chứng kiến các hoạt động du lịch bền vững và 94% trong số họ mong muốn các chuyến du lịch trong năm tới của mình sẽ thân thiện với môi trường hơn.

Du khách ngày càng tìm đến những điểm đến phù hợp với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, đồng thời cho họ cơ hội hòa mình vào nền văn hóa đa dạng và du lịch thông qua việc đi bộ, đạp xe hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Để bổ trợ cho Báo cáo Du lịch bền vững 2024, Booking.com đã giới thiệu danh sách các điểm đến trên khắp Việt Nam có số lượng lớn những cơ sở lưu trú đạt chứng nhận bền vững độc lập của bên thứ 3. Từ những thành phố ven biển yên bình đến những thị trấn dễ dàng đi lại bằng xe đạp, mỗi điểm đến đều phù hợp với từng loại hình du khách, giúp họ tạo ra ảnh hưởng tích cực hơn trong các chuyến du lịch trong tương lai, từ lúc nhận phòng đến khi kết thúc chuyến đi.

Nhận thấy ngày càng nhiều du khách mong muốn trải nghiệm du lịch có ý thức, dưới đây là một số điểm đến tại Việt Nam có số lượng cơ sở lưu trú đạt chứng nhận bền vững độc lập từ bên thứ ba nhiều nhất (không theo thứ tự xếp hạng).

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Sông Cầu, Phú Yên: Đến với Sông Cầu, thiên đường ven biển với các làng chài truyền thống, du khách có thể tận hưởng nét đẹp bình dị trong cuộc sống của người dân bản địa, thăm thú ngọn hải đăng mang dấu ấn lịch sử, tham gia vào những chuyến đi bộ đường dài ngắm toàn cảnh của Mũi Điện, hoặc đơn giản là dạo chơi quanh làng và tìm hiểu phương pháp nuôi tôm truyền thống của người dân địa phương.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Sông Cầu hiện đang áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ môi trường như như đầu tư vào các mô hình du lịch cộng đồng, phát triển khu bảo tồn biển cùng dự án phục hồi rừng ngập mặn nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Hà Giang: Nằm ở vùng núi Đông Bắc Việt Nam, Hà Giang nổi tiếng với những dãy núi đá vôi đẹp mắt, nhiều đoạn đường đèo dốc quanh co và những ngôi làng ẩn mình trong làn sương. Đây là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số cùng văn hóa và lối sống truyền thống được duy trì cho đến ngày nay.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Hà Giang được mệnh danh là nơi “hoa nở trên đá,” tượng trưng cho sự kiên cường của con người Việt Nam cũng như vẻ đẹp tự nhiên của đất nước. Hiện nay, Hà Giang ưu tiên bảo tồn văn hóa và du lịch có trách nhiệm, đảm bảo du khách mang lại những ảnh hưởng tích cực đối với cộng đồng địa phương.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Hội An, Quảng Nam: Trải nghiệm truyền thống văn hóa phong phú tại Hội An, nơi được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Khám phá phố cổ đậm chất thơ với những ngôi nhà cổ kính được bảo tồn nguyên trạng, chứng kiến những nghệ nhân tài hoa chế tác đồ thủ công. Du khách cũng có thể tham gia hành trình băng qua rừng dừa Bảy Mẫu trên những chiếc thuyền thúng, quan sát người dân địa phương giăng lưới và thực hiện những màn biểu diễn độc đáo với thuyền thúng.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Bên cạnh đó, du khách có thể tham gia vào các lớp học làm đèn lồng truyền thống và mang về nhà những chiếc đèn lồng thủ công do chính tay mình làm dưới sự hướng dẫn của người dân địa phương. Hiện nay, Hội An đang kết hợp bảo tồn với phát triển du lịch, đồng thời thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Quy Nhơn, Bình Định

Trong những năm gần đây, Quy Nhơn đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch sinh thái. Nhờ những nỗ lực bảo vệ rạn san hô một cách nghiêm túc và các hoạt động cộng đồng nhằm bảo vệ môi trường biển, hệ sinh thái biển đa dạng nơi đây tiếp tục được duy trì và phát triển. Đối với những ai yêu thích vẻ đẹp của những bờ biển còn nguyên sơ, Kỳ Co Eo Gió chính là điểm đến không thể bỏ qua, nơi mà những tảng đá hình thù độc đáo và làn nước biển trong vắt dưới nắng vàng sẽ làm bạn ngỡ ngàng.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Bên cạnh đó, Quy Nhơn còn mang đến nhiều bãi biển khác tuyệt vời cho việc bơi lội, lặn ngắm san hô như Bãi Hòn Khô, hay cắm trại và thưởng thức hải sản tươi sống tại Bãi Xếp, hứa hẹn những trải nghiệm khó quên cho du khách.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Đà Nẵng: Đà Nẵng chính là thiên đường cho những ai yêu thích hoạt động đạp xe khám phá. Theo Báo cáo Du lịch Bền vững 2024, có đến 96%* du khách Việt Nam cho biết họ có trải nghiệm tốt hơn khi lựa chọn thuê xe đạp làm phương tiện di chuyển. Các cung đường đẹp như mơ ở đây rất thích hợp cho hoạt động này.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Từ những con đường uốn lượn xuyên qua cánh đồng xanh mướt, đến những cây cầu bắc ngang sông Hàn, nơi du khách có thể dừng xe bên cầu và ngắm toàn cảnh Đà Nẵng. Du khách cũng không thể bỏ qua bãi biển Mỹ Khê, nơi có độ dốc nhẹ, lý tưởng cho một cuộc dạo chơi đạp xe ven biển. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn được biết đến là thành phố của những chuyến phiêu lưu không khói bụi, nhờ vào lượng xe cộ ít ỏi và những lối đi dành riêng cho xe đạp.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Thành phố Hồ Chí Minh: Hòa mình vào năng lượng sôi động của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi quyện hòa giữa tính lịch sử và văn hóa. Du khách có thể lựa chọn thăm thú những khu chợ tấp nập tràn ngập sản phẩm nông sản và đồ thủ công mỹ nghệ địa phương, ngắm nhìn những công trình kiến trúc đặc sắc, thả mình trên một chuyến du thuyền êm đềm dọc theo sông Sài Gòn, hoặc thưởng thức ly cocktail tại những quầy bar trên tầng thượng.

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Du khách cũng không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm một chuyến đi xích lô truyền thống, mang lại cái nhìn sâu sắc về văn hóa và môi trường địa phương. Từ năm 2023, Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai tiêu chuẩn du lịch ASEAN, cam kết giữ gìn sự cân đối giữa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường.

- Lưu ý: Các điểm du lịch trên được lựa chọn từ 500 điểm đến với số lượng cơ sở lưu trú đã đạt chứng nhận bền vững từ một tổ chức bên thứ ba độc lập, được sắp xếp theo thứ tự điểm đến nào có phần trăm (%) cơ sở lưu trú sở hữu chứng nhận bền vững cao nhất trên tổng số cơ sở lưu trú trên địa bàn. Các điểm đến đã được tinh chỉnh để đảm bảo sự đa dạng về mặt địa lý.

- Nghiên cứu do Booking.com yêu cầu và được tiến hành độc lập thông qua việc chọn mẫu ngẫu nhiên từ 31.550 người trên 34 quốc gia và vùng lãnh thổ (1.000 người từ Mỹ, 1.000 người từ Canada, 1.000 người từ Mexico, 1.000 người từ Colombia, 1.000 người từ Brazil, 1.000 người từ Argentina, 1.000 người từ Australia, 500 người từ New Zealand, 1.000 người từ Tây Ban Nha, 1.000 người từ Ý, 1.000 người từ Pháp, 500 người từ Thụy Sĩ, 1.000 người từ Anh, 1.000 người từ Ireland, 1.000 người từ Đức, 1.000 người từ Netherlands, 1.000 người từ Bỉ, 1.000 người từ Đan Mạch, 1.000 người từ Sweden, 950 người từ Croatia, 500 người từ UAE, 1.000 người từ Ấn Độ, 1.000 người từ Trung Quốc, 800 người từ Hong Kong, 1.000 người từ Thái Lan, 1.000 người từ Singapore, 1.000 người từ Đài Loan, 1.000 người từ Việt Nam, 1.000 người từ Indonesia, 1.000 người từ Philippines, 1.000 người từ Hàn Quốc, 1.000 người từ Nhật Bản, 1.000 người từ Nam Phi và 300 người từ Kenya).

Người tham gia khảo sát phải đủ 18 tuổi trở lên, đã đi du lịch ít nhất một lần trong 12 tháng gần nhất và có kế hoạch du lịch trong năm 2024, đồng thời là người đưa ra quyết định chính hoặc có tham gia vào quá trình đưa ra quyết định của chuyến du lịch. Khảo sát được tiến hành trực tuyến vào tháng 2 năm 2024.

Đọc thêm

Chuyến du lịch “vòng quanh thế giới” tại vũ trụ vui chơi - giải trí phía Đông Hà Nội Du lịch

Chuyến du lịch “vòng quanh thế giới” tại vũ trụ vui chơi - giải trí phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Hè này đi đâu vừa gần, vừa rẻ, vừa chẳng thiếu chỗ ăn, chơi? Câu trả lời được nhiều bạn trẻ đưa ra là chỉ cần tới Grand World (Ocean City), nơi một “vũ trụ vui chơi - giải trí” bất tận đang đón chờ.
Du khách Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương được ưu đãi “ăn chơi" tại Sun World Ha Long Du lịch

Du khách Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương được ưu đãi “ăn chơi" tại Sun World Ha Long

TTTĐ - Từ 8/6 đến hết 31/7, du khách Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương khi đến vui chơi tại Công viên Rồng - Sun World Ha Long sẽ nhận được hàng loạt những ưu đãi “ăn chơi” đặc biệt với giá chỉ từ 200.000 đồng.
Festival Huế 2024: “Đại tiệc” văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt 6 ngày Du lịch

Festival Huế 2024: “Đại tiệc” văn hóa, nghệ thuật xuyên suốt 6 ngày

TTTĐ - Chương trình khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024 là đêm hội âm thanh, ánh sáng thể hiện sức sáng tạo trên nền tảng là các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và nhân loại. Sân khấu bán thực cảnh tại điện Kiến Trung đã trở thành một không gian huyền bí, lộng lẫy.
Có gì trong “đêm khai mạc sớm” của DIFF 2024? Du lịch

Có gì trong “đêm khai mạc sớm” của DIFF 2024?

TTTĐ - Hoành tráng và đầy cảm xúc, những gì đã diễn ra trên sân khấu tổng duyệt ngày 7/6, hứa hẹn một đêm “khai pháo” DIFF 2024 với chủ đề “Tinh hoa văn hóa” đầy hấp dẫn và lôi cuốn, chắc chắn sẽ làm thỏa lòng hàng chục ngàn du khách đến với Đà Nẵng dịp này.
Vietjet: Đường bay mới Hà Nội - Sydney giảm tới 50% hạng vé thương gia Du lịch

Vietjet: Đường bay mới Hà Nội - Sydney giảm tới 50% hạng vé thương gia

TTTĐ - Ngày 7/6, Vietjet tưng bừng khai trương đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội, Việt Nam với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, Australia.
Thắp sáng trời đêm bằng tiết mục drone nghệ thuật hoành tráng Nhịp sống phương Nam

Thắp sáng trời đêm bằng tiết mục drone nghệ thuật hoành tráng

TTTĐ - Đây sẽ là tiết mục trình diễn drone nghệ thuật lớn nhất và hoành tráng nhất từ trước đến nay trên bầu trời TP Hồ Chí Minh. Sự kiện như một lời chào tạm biệt đến người dân của Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ hai.
Famtrip Kanchanaburi - cơ hội “vàng” khẳng định vị thế lữ hành Hà Nội Du lịch

Famtrip Kanchanaburi - cơ hội “vàng” khẳng định vị thế lữ hành Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/7 tới, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) sẽ tổ chức chương trình Famtrip Kanchanaburi trong hành trình 5 ngày 4 đêm dành riêng cho 18 công ty lữ hành tại Hà Nội. Đây là cơ hội vàng để doanh nghiệp lữ hành Việt Nam khẳng định vị thế thương hiệu thông qua việc kết nối, trao đổi và xây dựng mối quan hệ chiến lược với đại diện cấp cao của ngành du lịch Thái Lan.
Cận cảnh “trận địa” pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước ngày khai hỏa Du lịch

Cận cảnh “trận địa” pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trước ngày khai hỏa

TTTĐ - Dù thời tiết nắng nóng, hàng nghìn quả pháo được hai đội Việt Nam và Pháp lắp dựng vào ống phóng, kết nối với hệ thống tự động, chờ khai hỏa vào đêm khai mạc 8/6 lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024).
Đương kim vô địch Pháp chia sẻ quyết tâm chiến thắng tại DIFF 2024 Du lịch

Đương kim vô địch Pháp chia sẻ quyết tâm chiến thắng tại DIFF 2024

TTTĐ - Trước thềm đêm khai mạc DIFF 2024 diễn ra vào tối 8/6, đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) đã chia sẻ “tham vọng” tại cuộc thi.
Sớm ban hành Quy hoạch hệ thống phát triển du lịch Việt Nam Du lịch

Sớm ban hành Quy hoạch hệ thống phát triển du lịch Việt Nam

TTTĐ - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị sớm ban hành và triển khai thực hiện Quy hoạch hệ thống phát triển du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Xem thêm